Đà tăng của Aussie cần RBA Taper hơn là chỉ số CPI cao hơn

Đà tăng của Aussie cần RBA Taper hơn là chỉ số CPI cao hơn

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

14:09 26/01/2021

Đồng AUD có thể nới rộng đà tăng trong tuần này nếu lạm phát tăng lên, nhưng một xu hướng tăng bền vững sẽ vẫn cần RBA ra tín hiệu về việc cắt giảm chương trình mua trái phiếu của họ. Điều đó khó có thể xảy ra cho đến khi Tuyên bố về Chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương này được công bố vào tháng 5, và chưa kể đến thị trường việc làm cần tiếp tục cải thiện ở mức độ hiện tại.

Dữ liệu việc làm tốt hơn dự báo của Úc vào tuần trước đã đặt ra câu hỏi về việc khi nào RBA sẽ kết thúc chương trình mua trái phiếu của mình. Cuộc bàn tán của thị trường về chủ đề này sẽ trở nên sôi nổi nếu lạm phát của Úc cũng vượt qua dự báo.

Tuy nhiên, với chương trình mua trái phiếu hiện tại sẽ không kết thúc cho đến quý II năm nay, RBA có thể sẽ muốn theo dõi đà phục hồi của nền kinh tế trước khi thay đổi lập trường của mình. Đặc biệt, họ có thể muốn xem xét thêm dữ liệu về tác động của chương trình JobKeeper đối với thị trường việc làm trước khi có bất kỳ thay đổi chính sách nào

Chỉ số CPI cao hơn dự báo sẽ mang lại thêm lý do để RBA đánh giá tích cực về triển vọng nền kinh tế tại cuộc họp chính sách vào tuần tới. Tuy nhiên, đồng Dollar Úc có thể vẫn phải đợi “tapering” trước khi nghĩ về một xu hướng tăng bền vững hơn.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ