Các yếu tố dẫn dắt chính hiện nay: FOMC, vắc-xin, mùa báo cáo thu nhập và gói kích thích tài khóa

Các yếu tố dẫn dắt chính hiện nay: FOMC, vắc-xin, mùa báo cáo thu nhập và gói kích thích tài khóa

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

14:25 25/01/2021

Thị trường có một số sự kiện quan trọng trong tuần này, nhưng hiện vẫn chưa có một chủ đề nổi bật nào áp đảo cả các chủ đề khác

  • Gói kích thích của Biden sẽ bị trì hoãn hoặc bị cắt giảm như thế nào so với đề xuất ban đầu? Eric Weiner gợi ý các đảng viên Dân chủ có thể sử dụng quá trình "điều chỉnh ngân sách", có nghĩa là chúng ta nên tương đối lạc quan về quy mô của gói kích thích. Và liệu điều này có tác động tiêu cực đến đồng USD như nhiều người vẫn tin hay không? Vincent Cignarella lập luận rằng sẽ không. Không có dấu hiệu nào của hành động “bán sự thật” khi Biden nhận chức Tổng thống và chúng ta sẽ tiếp tục có nhiều chi tiết hơn về tác động của các lệnh hành pháp của ông.
  • Trọng tâm trong cuộc họp FOMC sẽ là triển vọng kinh tế vì các nhà phân tích đều dự kiến sẽ không có ​​điều chỉnh chính sách. Đó là một trong những thời điểm mà giọng điệu tích cực sẽ có tác động tiêu cực lên thị trường vì nó có nghĩa là việc thắt chặt chính sách tiền tệ sớm hơn có thể sẽ được xem xét. Chính xác thì Fed có ám chỉ điều gì khi nói “tiến bộ đáng kể hơn nữa” đối với các mục tiêu về toàn dụng việc làm và ổn định giá cả, vì đây rõ ràng là nguyên nhân kích hoạt cắt giảm QE?
  • Những bước lùi trong quá trình phân phối vắc-xin cũng đang đè nặng lên tâm lý các nhà đầu tư. Chúng ta có thể sẽ có kết quả thử nghiệm giai đoạn ba của Johnson & Johnson vào cuối tuần này. Vắc-xin này có tiềm năng chỉ phải tiêm một liều và có thể được phân phối dễ dàng cùng với đó là được làm ra bởi một công ty có năng lực sản xuất lớn.
  • Các công ty chiếm hơn 40% vốn hóa thị trường của S&P 500 sẽ công bố báo cáo thu nhập trong tuần này. Cho đến nay, mùa báo cáo đã diễn ra tốt đẹp nhưng những kỳ vọng của nhà đầu tư là rất cao, vì vậy các báo cáo này khó có thể trở thành chất xúc tác cho động lực tăng thêm.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Morgan Stanley cảnh báo về cú sốc CPI của Tokyo

Các nhà kinh tế của Morgan Stanley MUFG Securities cảnh báo nguy cơ dữ liệu lạm phát ở Tokyo sẽ gây ra phản ứng bất ngờ trên thị trường ngoại hối vào sáng thứ Sáu chỉ vài giờ trước quyết định chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ