Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 13.10.2020: Chốt lời GBP quá sớm có phải là sai lầm?

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 13.10.2020: Chốt lời GBP quá sớm có phải là sai lầm?

15:39 13/10/2020

Giữ Long EUR nhưng đứng ngoài với GBP. Tiếp tục Short AUD/USD và chờ Sell on rally USD/CAD, USD/JPY và USD/CHF.

EUR –Simon Spearing

Mặc dù tỷ giá USD/CNH tăng cao hơn, nhưng đồng Euro đã giữ vững khá tốt trong ngày hôm qua, bất chấp lực bán đáng kể từ các quỹ phòng hộ. Đồng tiền chung Châu Âu giảm nhẹ trong sáng nay, vì tâm lý rủi ro suy yếu theo tin tức rằng J&J đã tạm dừng thử nghiệm vaccine do một người tham gia thử nghiệm mắc một chứng bệnh không rõ nguyên nhân. Nhưng điều này không phải hiếm gặp trong các thử nghiệm và sẽ không có ảnh hưởng lâu dài, với thời gian trì hoãn có thể không quá vài ngày. Tất nhiên, mối quan tâm sẽ là liệu “một” có trở thành “nhiều”. Trong khi xu hướng vẫn là Long EUR/USD, chúng tôi chỉ giữ lại các vị thế chủ đạo ở giai đoạn này, vì các tin tức liên quan đến quỹ cứu trợ hoặc các cuộc đàm phán Brexit có thể khiến giá biến động mạnh trong tình trạng thanh khoản mỏng những ngày tới.

GBP – Charlie Cass

Một số thông tin nhiễu liên quan đến câu chuyện Brexit nhưng đều không phải điều gì mới mẻ. Có vẻ như phía Châu Âu không có tiến triển gì tích cực khi vẫn giữ nguyên cơ chế thực thi, lập trường cứng rắn về phân chia quyền đánh bắt cá và cơ chế xã hội sau thời điểm không có thỏa thuận (bao gồm thống nhất trên những thỏa thuận phi trọng yếu khác). Tuy vậy GBP vẫn có một ngày giao dịch tốt vào hôm qua khi đã xuyên qua ngưỡng 1.3055/60 (với EUR/GBP là 0.9050). Xu hướng này phần nào hợp lý khi chi nhánh của chúng tôi ghi nhận nhu cầu nhu cầu đối với GBP từ quỹ tiền thật và quỹ phòng hộ. Rõ ràng, chúng tôi đã chốt lời các vị thế Long GBP quá sớm, nhưng vẫn không có ý định mở lại vị thế tại mức giá này, khi tỷ lệ Risk-Reward khá xấu và chúng tôi chưa nghe được tin tức tích cực nào để kỳ vọng rằng thỏa thuận sẽ sớm đạt được. Tuy nhiên, điều thực sự sắp đến chính là hạn chót được ấn định bởi ông Johnson và dù nhìn thấy sự “mềm mỏng” vào lúc này, tôi vẫn kỳ vọng phía Vương quốc Anh có thêm nhiều tiến triển trong tuần này, để Boris có thể gác lại vòng đám phán thất bại trong vinh dự. Mặc dù tôi không nghĩ ông này sẽ bỏ cuộc dễ dàng, thị trường có vẻ tự tin thái quá (nhất là nhìn vào Price action gần đây). Điều cuối cùng, đó là số liệu kinh tế Anh và các ca nhiễm virus vẫn đáng lo ngại. Đứng ngoài với GBP vào lúc này, 1.3080/85 sẽ là ngưỡng kháng cự mới, xa hơn là 1.3115/20 (EUR/GBP: 0.9050, 0.9120/25). Hỗ trợ vẫn tại 1.3000/10 và 1.2975 (EUR/GBP: 0.9000, 0.8945/50).

AUD, NZD, CAD – James Clark

AUD giảm trong sáng nay, phản ứng chậm đối với tin tức được công bố ngày hôm qua trên Bloomberg rằng Trung Quốc đã đình chỉ nhập khẩu Than của Úc vì mối quan hệ chính trị xấu đi. Luồng tin khác cho rằng Úc đang tìm kiếm sự giải thích rõ ràng từ Trung Quốc về lệnh cấm nhập khẩu, vì vậy câu chuyện này có thể còn nhiều diễn biến. Than chiếm 15% trong tổng giá trị xuất khẩu của Australia và phần lớn được xuất khẩu đến Trung Quốc, do đó, nó mang nhiều ý nghĩa kinh tế hơn nhiều so với các lệnh cấm trước đây đối với thịt và các mặt hàng nông nghiệp khác. Tài sản rủi ro và đồng USD đang chi phối thị trường trước thềm cuộc bầu cử Hoa Kỳ, nhưng như tôi đã đề xuất ngày hôm qua, tôi đã Short AUD/USD sau khi cặp này từ chối mức kháng cự theo đường xu hướng quanh vùng 0.7240 vào thứ Sáu, USD/CNH tăng cao hơn và thị trường đặt cược nhiều vào một chiến thắng cho Biden ở các mức giá này. Tôi đã kỳ vọng một nhịp giảm xuống 0.7150/75, nhưng tôi nghĩ rằng đáng để giữ các vị thế Short lâu hơn và xem câu chuyện này diễn ra như thế nào. 0.7250 là mức hợp lý để dừng lỗ.

Đồng CAD hôm qua thể hiện phong độ mạnh mẽ khi USD/CAD chịu áp lực lớn mặc dù đồng USD phục hồi đôi chút so với các đồng G10 khác. CAD không chịu ảnh hưởng nhiều từ tỷ lệ phiếu bầu của ông Biden lắm cho đến lúc này. Tuy nhiên sự tương quan đến tăng trưởng kinh tế Mỹ khi có "Làn sóng xanh" kéo theo 1 gói kích thích khổng lồ sẽ là kịch bản có lợi cho Canada và Mexico. Rõ ràng sức ảnh hưởng của ông Biden quan trọng hơn với đồng MXN bởi ông Trump đã có giọng điệu rất cực đoan với Mexico. Tôi không rõ số liệu việc làm cuối tuần trước có phải là lời cảnh tỉnh đôi chút với những thông tin tích cực từ cuộc bầu cử Mỹ cho đồng Loonie. Chiến lược của chúng tôi là Sell on rally 1.3200/50. 1.30 là mốc hỗ trợ mạnh. AUD/CAD và NZD/CAD vẫn sẽ chịu áp lực lớn trong thời gian tới.

JPY – Charlie Cass

Sáng nay là một phiên yên bình với JPY, tuy nhiên đồng tiền này tiếp tục tăng giá trong bối cảnh J&J ngừng nghiên cứu vaccine khiến tâm lý rủi ro chưa được cải thiện. Trong khi đó AUD/JPY dẫn đầu đà giảm do Trung Quốc cấm nhập khẩu than đá từ Australia. Tại các chi nhánh của chúng tôi hôm qua thấy có nhu cầu mua JPY từ cả quỹ tiền mặt nội địa và quỹ phòng hộ. Chúng tôi tiếp tục đặt vị thế Short USD/JPY chủ yếu là do nhu cầu nội địa với JPY, chúng tôi sẽ thêm vị thế tại 105.60/80 trong ngày, hướng tới mục tiêu dưới hỗ trợ 105.20. 105.80/85 vẫn là kháng cự trong khi 106.10/15 ở phía trên, hỗ trợ nằm ở 105.20/25 và phía dưới là 104.85/90. Số liệu CPI Mỹ được công bố vào 7h30 tối nay là tin tức đáng chú ý.

CHF – Matthew Pheasant

Sau đà tăng hôm qua của thị trường chứng khoán, tâm lý rủi ro hôm nay tiêu cực hơn khi những tin tức xấu về COVID-19 xuất hiện trong buổi sáng (chủ yếu là từ tin Johnson&Johnson ngừng quá trình nghiên cứu vaccine). USD/CHF cần phải phá vỡ hỗ trợ ở 0.9050 để có thể tiếp tục động lượng giảm, tuy nhiên đà giảm hôm qua lại chủ yếu do EUR/CHF chạm đáy của vùng biên độ 1.0725/1.0830. Tiếp tục giữ vị thế chủ đạo Short USD ở thời điểm hiện tại, tiếp tục thêm vị thế short USD/CHF nếu USD tăng giá đưa USD/CHF quay trở lên 0.9160/0.9200.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ