AUD giảm mạnh nhất G-10 sau khi tâm lý thị trường bị tổn thương do nghiên cứu vắc-xin phải tạm dừng

AUD giảm mạnh nhất G-10 sau khi tâm lý thị trường bị tổn thương do nghiên cứu vắc-xin phải tạm dừng

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:22 13/10/2020

Đồng AUD nới rộng đà giảm so với các đồng tiền lớn khác do khẩu vị rủi ro bị ảnh hưởng sau khi Johnson & Johnson tạm dừng nghiên cứu vắc-xin Covid-19 vì tình trạng sức khỏe của một người tham gia.

  • Đà bán tháo AUD trên thị trường liên ngân hàng đã kéo đồng tiền này suy yếu và các quỹ đầu cơ cũng bắt đầu mở các vị thế Short. Đồng Đô la Úc cũng bị ảnh hưởng bởi sự suy yếu của đồng Nhân dân tệ offshore (CNH) và động thái đình chỉ nhập khẩu than từ Úc của Trung Quốc.
  • Đồng Bạc Xanh tăng cùng với TPCP khi việc tạm dừng thử nghiệm vắc-xin đã làm tăng thêm lo ngại về sự gia tăng đột biến các trường hợp nhiễm Covid-19 gần đây ở một số quốc gia.
  • “Sự suy yếu của AUD có vẻ là một dấu hiệu xấu trong ngắn hạn,” Sean Callow, chiến lược gia tiền tệ cấp cao tại Westpac Banking Corp. ở Sydney, cho biết. "Cùng với tin tức về thử nghiệm vắc-xin bị tạm dừng, có vẻ như AUD sẽ tiếp tục giảm trong ngày hôm nay."
  • AUD/USD giảm 0.57% xuống 0.7167; USD/CNH tăng 0.17% lên 6.7560 sau khi tăng 0.9% hôm thứ Hai.
  • Chỉ số DXY tăng 0.16%; Lợi suất TPCP Mỹ kỳ hạn 10 năm giảm 2 bps xuống 0.76%.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ