Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 06.01.2021: Khi "làn sóng xanh" trở thành hiện thực, phương hướng nào cho USD sắp tới?

Chiến lược giao dịch FX Trader JPMorgan London 06.01.2021: Khi "làn sóng xanh" trở thành hiện thực, phương hướng nào cho USD sắp tới?

16:06 06/01/2021

USD suy yếu trên diện rộng khi đảng Dân Chủ "lên ngôi" tại chính trường Mỹ. Bên cạnh đó, câu chuyện về lợi suất TCPC Mỹ cũng là yếu tố đáng quan tâm. Tiếp tục giữ Long EUR/USD, GBP/USD, và AUD/USD. Short USD/JPY, USD/CHF, và USD/CAD.

EUR – Simon Spearing

Có vẻ như đảng Dân Chủ sẽ giành được cả hai ghế ở Georgia và bất chấp sự lo lắng của tôi vào thứ Hai rằng điều này sẽ dẫn đến lợi suất TPCP Mỹ tăng cao hơn và có khả năng gây ra một số lo lắng thị trường, USD và chứng khoán hầu như bỏ qua điều này cho đến nay. Sự gia tăng của lợi suất vẫn sẽ là một vấn đề đáng quan tâm, nhưng phản ứng của thị trường đã khá im lặng cho đến nay, do đó nhiều khả năng biên bản họp FOMC tối nay sẽ tiếp tục cho thấy giọng điệu dovish với lãi suất sẽ ở mức thấp trong một thời gian nữa. Việc bán tháo USD đang củng cố chiến lược short USD mà chúng tôi và hầu hết thị trường hiện đang giữ, nhưng những người đang tìm kiếm một động thái tăng cao hơn có thể đã hối tiếc khi chờ đợi nhịp điều chỉnh. Cần tập trung vào các gói kích thích hơn nữa và hiện tại dường như thị trường đang làm như vậy, với việc USD thấp hơn và tài sản rủi ro tăng lên, trong khi bất kỳ lo ngại nào xung quanh những chính sách cấp tiến mà Biden theo đuổi sẽ không phải là vấn đề vì 1: điều này khó có thể xảy ra trong năm nay, và 2: sẽ không nhận được sự ủng hộ từ các thành viên ôn hòa hơn. Tỷ giá EUR/USD tăng cao hơn vẫn là quan điểm cơ bản của chúng tôi và tôi mong đợi nhu cầu sẽ xuất hiện với bất kỳ nhịp giảm nào, nếu cặp tiền phá vỡ mức 1.2310 sẽ thu hút thêm lực mua.

GBP – Charlie Cass

Khả năng cao “làn sóng xanh” sẽ là kết quả cuối cùng sau khi diễn biến tại Georgia kết thúc và cơ hội về gói kích thích tài khóa càng cao đã thúc đẩy lợi suất TPCP Mỹ tăng dựng đứng, thị trường hứng khởi đón nhận thông tin này khi TTCK vẫn ổn định và USD tiếp tục suy yếu. Trong khi chúng tôi cho rằng thượng viện chưa đủ sức để thông qua các thay đổi đáng kể về thuế và luật định (như thị trường lo ngại), dường như biến động chính trường sáng nay cho thấy vị thế ngắn hạn đối với đồng bạc xanh vẫn còn chỗ cho những ai muốn tham gia vào bên Short ở những vùng giá tốt khi kết quả cuối cùng diễn ra. Sự thể hiện của Cable khá tương quan với chỉ số DXY, nhưng Sterling vẫn chịu áp lực ngắn hạn, đặc biệt là thông tin hệ thống y tế nước này cận kề ngưỡng sụp đổ vì quá tại. Số ca ghi nhận hôm qua đạt kỷ lục 61 nghìn ca, và cứ 50 người thì 1 người nhiễm virus. Bất chấp sự u ám đó, chúng ta nên hướng đến việc vắc-xin được triển khai, dù rằng khó để bỏ qua thông tin hệ thống y tế quá tải. Nhìn chung, chúng tôi theo chiến thuật Long GBP vào lúc này dù mức độ ưu thích không bằng EUR, và nhịp chỉnh về quanh 1.3600 sẽ là cơ hội mở vị thế. 1.3710/15 là kháng cự mạnh và phía trên là 1.3785/95 (EUR/GBP: 0.9055, 0.9090). Mức hỗ trợ đang là 1.3610/15 và phía dưới là 1.3525/30 (EUR/GBP: 0.9010/15, 0.8930/40). Ông Bailey sẽ phát biểu hôm nay và biên bản họp của Fed sẽ công bố trong tối nay.

AUD, NZD, CAD – James Clark

Đánh giá từ các cuộc trò chuyện với khách hàng và những thông tin khác, một chiến thắng áp đảo của đảng Dân Chủ được cho là kịch bản dành cho những người chơi ngắn hạn có quan điểm short USD nhưng không phải là cơ hội để vào lệnh với một mức giá tốt hơn. Có vẻ như kết quả của bầu cử tại Georgia đã ngã ngũ và cho đến thời điểm này, chứng khoán vẫn chưa giảm và USD đang dần trượt xuống. Quan điểm của chúng tôi là bất kỳ sự sụt giảm nào của tài sản rủi ro và nhịp phục hồi của USD trong trường hợp này “sẽ cực kỳ nhỏ và không đáng kể do đó bạn cần phải có vị thế short USD với kích thước tương đối ổn từ trước cuộc bầu cử, điều mà chúng tôi đang có, đặc biệt là vì dường như toàn bộ thị trường đều muốn sell on rallies với USD. Về cơ bản, các gói kích thích tài khóa khổng lồ trong khi cố gắng tăng thuế hay cải cách các quy định cũng như gia tăng thâm hụt kép có vẻ khá tích cực với tài sản rủi ro và tiêu cực với USD, theo tôi là như vậy. Mảnh ghép cuối cùng trong việc bán tháo USD hôm nay sẽ là lợi suất TPCP Mỹ, vì vậy hãy theo dõi thật kỹ yếu tố này. Tôi đang nắm giữ một lượng tương đối vị thế short USD thông qua EUR, JPY và đã thêm vào một số đồng high beta sáng nay, cụ thể là MXN, AUD và CAD. MXN và CAD đặc biệt sẽ được hưởng lợi từ sự gần gũi về địa lý với gói tài khóa khổng lồ của Hoa Kỳ và trong khi tôi có đề cập gần đây rằng vị thế long CAD dường như đã được xây dựng gần đây, tin tức này sẽ đủ tốt để có thể thoải mái đưa cặp tiền di chuyển xuống 1.24/25 vào cuối tuần. NZD là đồng tiền mà tôi vẫn không thể chạm vào vì các yếu tố nội địa chưa rõ ràng và tôi rất vui khi đứng ngoài và chờ đợi các mức giá tốt hơn để short thông qua các cặp chéo. Tôi sẽ không muốn long USD thông qua bất kỳ đồng tiền nào trong vài tuần tới.

JPY – James Clark

Chiến thắng áp đảo của đảng Dân chủ trong cuộc đua tại Georgia được cho là sẽ giúp những người tham gia thị trường cơ hội mở thêm vị thế short USD khi cổ phiếu bị bán tháo và lợi suất gia tăng. Dù sao đó cũng chỉ là lý thuyết. Quan điểm của chúng tôi là bất kỳ nhịp tăng nào của USD cũng sẽ cực kỳ nhỏ và đều gặp lực bán tháo. Thực tế thì tôi có xu hướng nghĩ rằng đây sẽ là chất xúc tác để USD giảm mạnh trong tuần này. Như đã đề cập ngày hôm qua USD/JPY đã đánh mất mối tương quan với thị trường chứng khoán, nhưng đà tăng của lợi suất TPCP Mỹ có khả năng gây ra một chút khó khăn lên cặp tỷ giá này. Thật đáng khích lệ rằng lợi suất TPCP Nhật Bản đã không phản ứng nhiều cho đến nay vì vậy tôi cảm thấy khá thoải mái khi duy trì vị thế short USD/JPY. Nếu các quỹ tiền thật của Mỹ mua trái phiếu vào buổi tối khi phiên New York mở cửa và dòng tiền đầu cơ chốt lời các vị thế trên thị trường trái phiếu Hoa Kỳ cũng như lợi suất TPCP kỳ hạn 10 năm giảm trở lại xuống dưới 1% thì USD/JPY có thể bắt đầu trở thành tâm điểm bán tháo USD trong nhóm G10, đặc biệt là với thị trường đang kỳ vọng các cặp chéo với JPY sẽ tăng cao hơn theo kịch bản. Đà tăng lên 103.00/20 có khả năng sẽ chịu áp lực từ bên bán. Nếu tỷ giá đóng cửa dưới 102.50/60, chúng tôi kỳ vọng cặp tiền sẽ giảm nhanh xuống mức 100/101.

CHF – Matthew Pheasant

“Làn sóng xanh” là kết quả khả dĩ nhất hiện nay và thị trường đang hồ hởi đón nhận điều này bởi khả năng cao về một gói kích thích tài khóa sắp đến, và việc tăng thuế ít có thể xảy ra với tình hình thượng viện hiện nay. Tâm lý rủi ro thị trường rung lắc hôm qua khi số ca nhiễm Covid-19 gia tăng đã gần như bị lãng quên trong hôm nay, và dường như thiếu vắng bất kỳ nhịp tăng đáng kể nào của USD đã khiến đà bán đồng bạc xanh gia tăng nhanh trong 12 tiếng vừa qua. Cặp tỷ giá yêu thích USD/CHF của chúng tôi tiếp tục bị dẫn dắt tăng bởi tác động từ đà tăng vọt của EUR/USD vượt ngưỡng 1.23, và chúng tôi tiếp tục giữ vị thế Short USD/CHF bởi chúng tôi chờ đợi 1 nhịp xuyên thủng hỗ trợ tại 0.8700/30.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ