Chỉ số DXY giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2018 trước kết quả bầu cử Georgia

Chỉ số DXY giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 4 năm 2018 trước kết quả bầu cử Georgia

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:08 06/01/2021

Chỉ số DXY, đo lường giá trị của đồng Bạc Xanh so với các đồng tiền chính khác, đã giảm xuống mức thấp nhất trong 33 tháng là 89.34 vào sáng sớm hôm nay.

Theo Independent, các cuộc thăm dò ý kiến ở Georgia cho thấy tỷ lệ cử tri đi bầu ở mức kỷ lục cho hai cuộc bầu cử quan trọng có thể thay đổi cán cân quyền lực trong Thượng viện Hoa Kỳ từ phe Cộng hòa sang phe Dân chủ.

Các nhà phân tích của Citi kỳ vọng đảng Cộng hòa sẽ giành được cả hai ghế (hoặc ít nhất một ghế) và giữ được đa số tại Thượng viện cũng như nguyên trạng của một Quốc hội bị chia rẽ, theo Reuters. Mặc dù kết quả như vậy sẽ làm giảm khả năng Quốc hội Mỹ đưa ra một biện pháp kích thích tài khóa lớn hơn, nhưng sự phục hồi của đồng USD có thể sẽ không đáng kể, theo các nhà phân tích của Citi.

Ngoài ra, đồng USD có thể bị “đánh đập” nặng nề nếu đảng Dân chủ giành được quyền kiểm soát Thượng viện. Theo Goldman Sachs, một Thượng viện do đảng Dân chủ kiểm soát sẽ mở đường cho một khoản kích thích tài khóa bổ sung trị giá 600 tỷ USD so với mức 900 tỷ USD được ban hành gần đây.

Theo các báo cáo mới nhất, đảng Dân chủ đã sớm dẫn trước và Georgia đang kéo dài thời gian bỏ phiếu ở các khu vực của đảng Dân chủ. Điều đó giải thích sự suy giảm của đồng Dollar xuống mức thấp nhất trong nhiều năm.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ