Chiến lược giao dịch FX JPMorgan London 26.09.2023: Tiếp tục chờ short JPY và GBP

Chiến lược giao dịch FX JPMorgan London 26.09.2023: Tiếp tục chờ short JPY và GBP

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

17:49 28/09/2023

Quan điểm và chiến lược giao dịch FX của JPMorgan trading desk tại London.

CHF - Charlie Cass

Bối cảnh lợi suất toàn cầu và giá dầu tăng, cùng dòng tiền cuối tháng đã giúp USD tăng thêm với EURUSD nhắm tới đáy tháng 1 tại 1.0484 còn USDCHF đã đóng cửa được trên 0.9200 sau vài phiên kiểm tra thất bại, mục tiêu tiếp theo là 0.9220/25. Sáng nay loạt báo cáo lạm phát từ Đức và Tây Ban Nha đã được công bố, giúp ta có được chút bức tranh tại châu Âu trước thềm báo cáo toàn khu vực ngày mai, EURCHF đang tích lũy sau khi không thể break qua được kháng cự 0.9700 hôm qua. Về dòng tiền, các đội mô hình bán ra CHF 4 phiên liên tiếp, còn các đội khác tương đối trái chiều. Tối nay ta sẽ có báo cáo GDP và thất nghiệp Mỹ.

JPY - Charlie Cass

USDJPY đã có nhiều tiến triển trên vùng 149 hôm qua, được hỗ trợ bởi lợi suất và dầu tăng. Với việc ta đang rất sát 150 (hiện đang 149.71) tôi hơi bất ngờ khi từ phía Nhật Bản chưa đẩy mạnh can thiệp lời nói, ông Suzuki vẫn đang ở mức 3/4, tức là rà soát tỷ giá chứ chưa đến can thiệp. Tôi đang băn khoăn là nếu ta có thể vượt xa hơn 150 một chút, và dòng tiền cuối tháng nhiều khả năng sẽ đi theo hướng này hơn, ta có thể có vài phiên khá sôi động trước mắt. Kịch bản vẫn thế, chờ can thiệp thật, nếu không có tiến triển gì về chính sách của BoJ, một pha điều chỉnh 4-500 pip sẽ là điểm vào rất đẹp. Hỗ trợ 144.50/00 sẽ rất quan trọng.

EUR, GBP - Charlie Cass

Hôm qua thị trường bỏ EUR chạy lấy người. Có khá ít tin tức để đánh giá nhưng tất nhiên hôm đó là phiên tái cân bằng cuối tháng có lợi cho USD, chúng tôi không ghi nhận dòng tiền đủ mạnh để thị trường biến động như vậy dù các quỹ tiền thật có mua khá nhiều còn các quỹ phòng hộ lại đang bán trở lại (3 phiên liên tiếp) sau khi mua 9/10 phiên trước đó. Khá cay là tôi không short EURUSD tại 1.06 (tôi lại long EURGBP) và tôi cũng không thích gì về việc bán đuổi tại 1.0480/20 vào phiên cuối tháng. Tôi đứng ngoài, khó mà chống lại được với USD dù câu chuyện tại châu Âu đã đi hơi xa và số liệu tại Đức cũng đang ổn định lại, dù vậy nếu lạm phát lõi kém kỳ vọng vào ngày mai, lực bán có thể gia tăng, và chắc chúng tôi cũng phải bán theo, còn không thì chờ bán tại 1.0610/30.

Tôi sẽ ưu tiên đánh GBP nhiều hơn nhờ động lực gần đây và phần vị thế còn sót lại. GBP hôm qua khá cứng đầu, và dòng tiền chi nhánh chúng tôi cũng phản ánh điều đó với tất cả các bên đều mua ròng, kết quả là EURGBP chịu nhiều áp lực. Kháng cự 0.8700/10 vẫn đứng vững, và với việc hỗ trợ 0.8660 đã mất, chúng tôi sẽ hạ bớt vị thế long. Vẫn đang short GBP tại đây, dù động lực có thể sẽ không phải là vấn đề, tôi sẽ hạ bớt vị thế tại 1.20 cuối tuần này nhưng vẫn sẽ giữ vị thế put spread quyền chọn. Như đã nói, GBP sẽ chịu nhiều áp lực trong phiên cuối tháng, nên có thể (theo kế hoạch của tôi), sẽ có hoạt động chốt lời, có lẽ ta đã thấy từ hôm qua nhưng tôi đang bắt đầu lo USD sẽ bỏ rơi tất cả ở lại. Tối nay có GDP và thất nghiệp Mỹ.

JPMorgan

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ