Chiến lược giao dịch FX JPMorgan London 09.10.2023: Long USD sau báo cáo NFP và xung đột tại Israel

Chiến lược giao dịch FX JPMorgan London 09.10.2023: Long USD sau báo cáo NFP và xung đột tại Israel

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

16:56 09/10/2023

Quan điểm và chiến lược giao dịch FX của JPMorgan trading desk tại London.

AUD, NZD - Simon Spearing

Biên chế lao động Mỹ tăng nóng và như tôi đã nói thứ Sáu tuần trước, tôi short cả AUD và NZD. Khá kỳ là cả 2 đồng đều đóng cửa phiên Âu không thay đổi nhiều và còn kéo dài đà tăng vào cuối phiên New York. Tôi cũng chả biết tại sao USD và lợi suất không thể duy trì đà tăng, hay cổ phiếu lại hồi phục lại, nhưng có vẻ đó là do thị trường thiếu thanh khoản và thoát vị thế trước thềm nghỉ lễ tại Mỹ và tin CPI tuần này. Việc lợi suất không thể duy trì đà tăng, theo tôi thấy có vẻ đang hụt hơi, nhưng với căng thẳng địa chính trị trở lại, Mỹ phát hành khá nhiều trái phiếu và số liệu thứ Sáu tiếp tục củng cố sức mạnh nền kinh tế Mỹ, ta vẫn sẽ tiếp tục long USD.

CHF - Charlie Cass

Căng thẳng leo thang tại Trung Đông đang chi phối tâm lý thị trường, với đặc tính phòng hộ của CHF đẩy EURCHF giảm phiên hôm nay. Dòng tiền vẫn trái chiều, các quỹ tiền thật mua vào mạnh CHF còn các quỹ phòng hộ tiếp tục bán ra, nói chung dòng tiền không quá ủng hộ quan điểm đánh xuống CHF của chúng tôi nên sẽ thoát long EURCHF cho đến khi ta vẫn đang kẹt quanh MA 50 ngày tại 0.9590/00. Trong khi đó, USDCHF vượt trở lại 0.9100 sau khi giảm xuống dưới mức này vào thứ Sáu sau báo cáo NFP, dù hành động giá khá khó hiểu, báo cáo củng cố rằng vẫn có thể có một lần tăng lãi suất nữa và câu chuyện lâu hơn, dài hơn đang rất rõ ràng. Tôi sẽ chờ diễn biến địa chính trị tuần này.

JPY - Charlie Cass

Một phiên thứ Sáu khá sôi động khi NFP vượt kỳ vọng rất nhiều, đẩy lợi suất tăng cao trước khi nhanh chóng đảo chiều khi thị trường chuẩn bị nghỉ lễ, khiến nhiều người đau đầu, nhưng riêng USDJPY chỉ giao dịch trong biên độ 50 pip. Hôm nay vẫn thế, bất chấp căng thẳng địa chính trị leo thang tại Israel và cũng cho ta thấy thị trường đang cân bằng thế nào khi lo ngại can thiệp đã khiến phe short JPY từ bỏ, còn thị trường vẫn đang chờ đợi hành động chính thức. Những ai long JPY theo câu chuyện phòng hộ cũng phải nhớ ảnh hưởng của giá dầu cao lên đồng tiền, và CHF có vẻ là lựa chọn hợp lý hơn. Tôi không thay đổi kế hoạch, chờ short USDJPY tại 150, nhưng ưu tiên chính vẫn sẽ là chờ can thiệp để long, nếu không có tín hiệu xoay trục từ BoJ. 148.25 là hỗ trợ gần nhất, còn kháng cự thì, ta đều biết rồi.

EUR - Kelvin Hebburn

EUR chật vật duy trì dưới 1.05 dù không có thay đổi gì lớn về phân tích cơ bản đã khiến giá giảm liên tục trong vài tháng gần đây. Động lực suy yếu đã khiến nhiều người thoát vị thế và lúc này cũng khó nói tiếp theo là gì. Tôi vẫn bearish với EUR, trước sức mạnh kinh tế Mỹ trái ngược hoàn toàn với các khu vực lớn khác, PMI châu Âu ổn định chưa đủ để thay đổi quan điểm tăng trưởng tại đây. Tôi không short sau pha tăng vào thứ Sáu, hơi buồn, nhưng ta cứ xem tình hình tuần này ra sao. 1.0600/20 (đỉnh của pha hồi thứ Sáu) sẽ là kháng cự gần nhất, sau đó là 1.0730/50. Giảm xuống dưới 1.0450 sẽ thu hút thêm lực bán.

GBP - Charlie Cass

Hôm nay có rất nhiều vấn đề để nói, đầu tiên là xung đột tại Trung Đông, ảnh hưởng ra sao tới thị trường sẽ bị chi phối bởi tiến triển tại khu vực và giá dầu. Rõ là đợt bán tháo tuần trước của dầu như một làn gió thổi sức sống tới thị trường trái phiếu, nên hiệu ứng lan tỏa tới thị trường tài sản rủi ro khá rõ ràng. Metrobank cũng là một câu chuyện khác, khi ngân hàng này đã được cấp vốn để đổi lấy một chút gì đó cho những người nắm giữ trái phiếu cấp thấp, có rất nhiều xôn xao về tin từ Anh rằng các nhà chức trách đang muốn tìm người mua, nhưng ta vẫn chưa đến mức khủng hoảng ngân hàng khu vực như của Mỹ tại đây. Với USD, tình hình đã không còn một chiều như trước khi các vị thế mua bắt đầu thoát dần nhưng về phần khủng hoảng Trung Đông, tôi không nghĩ phân tích cơ bản đã thay đổi đáng kể do tăng trưởng Mỹ vẫn vượt trội. Tôi nghĩ tình hình đã khó hơn khi phe mua USD đang bắt đầu phải dựa vào cổ phiếu giảm (thường không phải là chiến lược tốt), và rõ là báo cáo CPI tuần này sẽ rất quan trọng, cùng với lượng trái phiếu khổng lồ sẽ được chào bán. Tôi tiếp tục short GBPUSD, dữ liệu từ Mỹ sẽ chi phối tuần này nhưng tôi sẽ chờ loạt dữ liệu Anh vào cuối tầun để có thêm xúc tác. Với GBPUSD, hỗ trợ nằm tại 1.2100/10, kháng cự nằm tại 1.2225/35, với EURCHF, theo dõi biên độ 0.8600/10-0.8700/10.

JPMorgan

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ