Chiến lược giao dịch FX JPMorgan London 06.10.2023: Chờ đợi báo cáo NFP trước khi đưa ra quyết định

Chiến lược giao dịch FX JPMorgan London 06.10.2023: Chờ đợi báo cáo NFP trước khi đưa ra quyết định

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

16:16 06/10/2023

Quan điểm và chiến lược giao dịch FX của JPMorgan trading desk tại London.

EUR - Kelvin Hebburn

Hiện tại tôi vẵn đang long nhẹ USD và với mục tiêu ban đầu, ta vẫn đang khá hợp lý dù chưa có câu chuyện gì thay đổi. Biên chế tăng 200 nghìn đổ lên, bất kể chi tiết ra sao sẽ đưa tôi short GBP lại. Ngành dịch vụ tốt tại Anh đã bị lu mờ bởi PMI xây dựng cực nát hôm qua và tôi vẫn nghĩ sự tiêu cực tại Anh và cú sốc từ BoE vẫn chưa được phản ánh vào vị thế. Nếu báo cáo dưới 100 nghìn, tôi sẽ chuyển sang theo dõi AUD. Tiếp tục giữ long EURCHF.

JPY - Charlie Cass

Một mô típ khá quen thuộc khi JPY nhận được chút hỗ trợ từ cổ phiếu giảm, nhưng sớm suy yếu trở lại và USDJPY tiếp tục giao dịch quanh 149. Số liệu lương tại Nhật Bản kém hơn kỳ vọng sẽ không thay đổi mối quan tâm chính là can thiệp, và được kỳ vọng sẽ là khi ta vượt 150. Bộ trưởng Tài chính Suzuki tiếp tục bình luận là “biến động tỷ giá một chiều, kéo dài có thể đang hơi quá,” rõ ràng là việc tăng từ từ lên 150 sẽ là chưa đủ để họ can thiệp. Tôi chưa có vị thế với JPY, kế hoạch vẫn thế, chờ short tại 150 (sẽ hơi bất ngờ nếu ta vượt được 152). Nếu không có gì từ BoJ về mặt chính sách, chờ can thiệp giảm 400-500 pip, ta long lại, đặc biệt theo dõi 144.50/00. Tối nay có NFP.

AUD, NZD - Simon Spearing

Hôm qua là một phiên tương đối tĩnh lặng và hôm nay cũng thế trong lúc thị trường chờ báo cáo NFP. Tôi đang băn khoăn là nếu lợi suất tăng đang bắt đầu gây áp lực cho thị trường, sự suy yếu của cổ phiếu, chênh lệch tín dụng và giá hàng hóa, đến một thời điểm nào đó, sẽ bắt đầu đè nặng lên AUD và NZD. Phải thừa nhận là tôi có thể đã nói thế sớm hơn, và dù áp lực đang lớn hơn tại Mỹ Latinh, việc có lan sang AUD và NZD hay không chỉ là vấn đề thời gian. Hiện 2 đồng vẫn đang kẹt trong biên độ, chờ NFP tối nay, short cả 2 đồng nếu báo cáo vượt kỳ vọng.

GBP - Charlie Cass

Các đồng G10 tiếp tục hồi phục chút đỉnh dù cổ phiếu và trái phiếu vẫn rất ảm đạm trước thềm báo cáo NFP, có vẻ thị trường đang rất chú ý đến những dấu hiệu thị trường lao động hạ nhiệt và đang bắt đầu thoát vị thế long USD - các quỹ phòng hộ đã bán USD 8 phiên liền với quy mô lớn đến nỗi vị thế của họ đang thấp nhất năm, còn đội mô hình và quỹ tiền thật vẫn đang mua. Với nguồn cung trái phiếu dồi dào được chào bán tuần tới, rủi ro sẽ là báo cáo nóng lại đưa lợi suất tăng trở lại nhưng ta vẫn còn một báo cáo nữa tuần tới là CPI Mỹ. Các quỹ tiền thật đã bán GBP 6 phiên liên tiếp, hôm qua ta cũng nhận được báo cáo PMI xây dựng khá nát, tôi sẽ giữ short GBP trong lúc tà chờ xúc tác mới từ Anh. Theo dõi các mức 1.2100/10 và 1.2220/30 của GBPUSD, EURGBP vẫn đang kẹt trong biên độ 0.8600/10-0.8700/10.

JPMorgan

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ