Chiến lược giao dịch các cặp tiền G7 của FX Trader JPMorgan London ngày 20/3

Chiến lược giao dịch các cặp tiền G7 của FX Trader JPMorgan London ngày 20/3

Đạt Nguyễn

Đạt Nguyễn

Currency Analyst

19:16 20/03/2020

Hãy xem các chuyên gia JPMorgan nhận định gì hôm nay

AUD-NZD-CAD

Đà tăng của đồng Dollar Mỹ tạm thời hạ nhiệt sáng nay do thanh khoản được cải thiện và thị trường chứng khoán đã tạm thời bình ổn, tuy nhiên tôi nghĩ đây chỉ là một đợt điều chỉnh ngắn chứ không phải là dấu hiệu của một sự đảo chiều xu hướng. Ở góc độ rộng hơn tôi cho rằng vẫn sẽ có rất ít nhà giao dịch theo trường phái giá trị muốn đi ngược lại đà tăng của USD trong môi trường biến động lớn như hiện nay, và một yếu tố quan trọng nữa để USD tiếp tục tăng giá đó là lực cầu tự nhiên từ các quỹ tiền thật trong thời buổi khủng hoảng hiện tại, chúng ta có thể thấy điều đó vào cuối phiên giao dịch London trong những ngày gần đây. Những quan điểm trên không phải để nói rằng sẽ không thể có một ngày điều chỉnh mạnh như chúng ta thấy ngày hôm nay, mà để nhấn mạnh rằng với động lượng thị trường như hiện tại chúng ta phải giữ được cái nhìn linh hoạt và chờ đợi tín hiệu từ các mức hỗ trợ kháng cự hơn là việc FOMO vào vị thế theo số đông. Tôi sẽ canh mua USD ngày hôm nay tại mức 1.41 trên cặp USDCAD và 0.6050 ở AUDUSD. Bank of Canada là ngân hàng duy nhất còn lại trong nhóm G10 có mức lãi suất cao hơn 0.25% sau khi sáng nay Ngân hàng trung ương Na Uy cắt giảm 75 điểm lãi suất cơ bản. Do đó chúng tôi kỳ vọng BOC sẽ tiếp bước công bố cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản vào hôm nay hoặc sớm trong tuần sau. Lonnie vẫn là đồng tiền để short ưa thích của tôi trong bối cảnh giá dầu thấp như bây giờ bởi quốc gia này là một trong những nhà xuất khẩu dầu mỏ lớn nhất thế giới và giá dầu thô Canada (WCS) đã có lúc giảm xuống dưới 2 con số trong phiên giao dịch ngày hôm qua, chúng tôi kỳ vọng động thái nới lỏng sớm từ BOC.

GBP
48 giờ qua là một khoảng thời gian biến động không thể tin được của đồng Bảng Anh trong bối cảnh thanh khoản cực thấp và giá chạy đến hàng trăm pip trong một vài phút. Ở một góc nhìn rất, rất rộng chúng ta đang ở trong vùng giá giao động từ 1.14-1.20, và với việc giá đã chạm đến hỗ trợ bên dưới vào phiên Á sáng nay thì hiện tại trông có vẻ như Sterling sẽ lên kháng cự 1.20 sớm thôi. Chúng tôi đã giao dịch trong một biên độ cực rộng trong phiên London ngày hôm qua và tôi nghĩ rằng nhiều khả năng hành động giá đó sẽ còn tiếp diễn sang đến ngày hôm nay. Khối lượng mua bán thông qua chúng tôi vẫn đang rất cao khi mà các nhà giao dịch trên thị trường điều chỉnh vị thế của mình để phù hợp với trật tự thế giới mới này. Từ việc giao dịch sáng nay của bản thân tôi đã nhận thấy thanh khoản đang dần càng trở nên tệ hơn so với ngày hôm qua do đó hãy thật cẩn thận trong việc điều chỉnh vị thế và khối lượng giao dịch của bạn.

EUR

Mặc dù có nhiều lực bán ngày hôm qua, EUR/USD giao dịch tăng nhẹ qua đêm và tỏ ra khá mạnh mẽ đầu giờ sáng nay do chênh lệch lãi suất cải thiện. Do số lượng nhà tạo lập thị trường ít đi ở cả chiều mua và chiều bán, thanh khoản giảm trầm trọng. Tôi có thể nhận thấy một vài gói thanh khoản được tung ra để chống đỡ, có ích trong một vài thời điểm, nhưng càng lúc càng có nhiều bước nhảy giá do không có giao dịch ở những bước giá giữa. Với việc hôm nay là thứ 6 và mọi người đang về nhà, thanh khoản khó có thể cải thiện, nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi và điều chỉnh chiến lược chủ động nhất có thể. Với những người đã giao dịch FX lâu năm thì có thể dễ nhận ra thói quen bước giá đảo chiều vào ngày thứ 6 so với xu hướng cả tuần. Tính đến quãng đường mà USD đã tăng trong tuần này và hành động giá trong phiên London, thì có lẽ sóng điều chỉnh này có một chút dư địa tiếp diễn. Trừ khi chúng ta nhìn thấy lực mua USD lớn từ quỹ tiền thật, thì hôm nay có sẽ sẽ không có bất ngờ nào nữa. Tôi sẽ không giữ trạng thái qua tuần.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ