CEO VanEck: ETF Bitcoin giao ngay khó hiện thực hóa tại Mỹ

CEO VanEck: ETF Bitcoin giao ngay khó hiện thực hóa tại Mỹ

Dũng Phùng

Dũng Phùng

FX Strategist

09:36 19/05/2023

Theo Giám đốc điều hành của VanEck, Jan Van Eck, Nhà đầu tư tại Mỹ sẽ không được tiếp cận quỹ ETF Bitcoin giao ngay trong tương lai gần.

“Không thể,” Van Eck nói tại hội nghị Bitcoin 2023 ở Miami vào thứ Năm. “Ngay cả khi SEC thua trong vụ kiện Grayscale, họ sẽ chỉ hành động chậm lại. Vì vậy, tôi không thấy điều đó trong một năm rưỡi tới.” Van Eck đang đề cập đến vụ kiện đang diễn ra của công ty quản lý tài sản Grayscale Investments chống lại Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ, khi họ đang cố gắng chuyển quỹ tín thác Bitcoin của mình thành một quỹ ETF.

Van Eck cũng đề cập đến các hồ sơ gần đây từ các công ty ETF đối thủ cho các quỹ dựa trên hợp đồng tương lai Ethereum – ít nhất ba hồ sơ đã được làm lại hoặc rút lại chỉ vài ngày sau khi chúng được nộp lần đầu.

“SEC sẽ hành động chậm lại,” Van Eck nói. “Họ có rất nhiều công cụ quản lý.”

Ngành công nghiệp tiền điện tử từ lâu đã mong muốn có một Bitcoin ETF ở Hoa Kỳ, điều mà các nhà quản lý đã rất do dự trong việc phê duyệt. Trong những năm qua, một số tổ chức phát hành đã cố gắng tạo ra một sản phẩm giao ngay. Các cơ quan quản lý trước đây đã trích dẫn việc thao túng thị trường, và vài lý do khác, để từ chối phê duyệt.

Tuy nhiên, các quỹ hợp đồng tương lai BTC đã được giao dịch từ năm 2021 và nhiều vấn đề mà các nhà phân tích đã cảnh báo trước khi ra mắt kể từ đó đã không còn nữa.

Công ty của Van Eck điều hành một số quỹ ETF. Vào năm 2021, họ đã ra mắt VanEck Bitcoin Strategy ETF dựa trên hợp đồng tương lai Bitcoin. Trong khi đó, SEC vào cuối năm 2021 đã từ chối đề xuất của VanEck về một ETF Bitcoin giao ngay.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ