CEO CoinList: Bitcoin sẽ chạm mốc $100,000 đầu năm 2022

CEO CoinList: Bitcoin sẽ chạm mốc $100,000 đầu năm 2022

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

16:46 28/10/2021

Giám đốc điều hành nền tảng giao dịch tiền ảo mới này tin rằng Bitcoin sẽ vượt $100,000 vào đầu năm sau.

Như nhiều tín đồ tiền ảo khác, Graham Jenkin, CEO CoinList, là người theo phe bò Bitcoin. Đồng tiền ảo này lập đỉnh mới tại $66,000 vào ngày 20/10 sau khi quỹ ETF hợp đồng tương lai Bitcoin được ra mắt. Tới giờ, Bitcoin đã điều chỉnh xuống vùng 59,000 trong phiên hôm nay.

Nhưng Jenkin vẫn rất lạc quan với Bitcoin.

“Đa phần những người trong CoinList đều tin rằng Bitcoin sẽ chạm $100,000 vào cuối năm. Hiện tại còn rất ít thời gian nên tôi không nghĩ ta có thể lên được tới đó, nhưng đầu năm sau, tôi tin là sẽ làm được.”

Trước nhu cầu nắm giữ tiền ảo tăng cao, CoinList vừa công bố vòng gọi vốn serie A trị giá 100 triệu USD, đưa giá trị công ty này lên mức 1.5 tỷ USD.

Một số chuyên gia và công ty tài chính cũng kỳ vọng Bitcoin vượt mốc $100,000. Theo họ, lạm phát và sự ra mắt của quỹ ETF đã tạo ra môi trường hoàn hảo để Bitcoin tỏa sáng, cho rằng đồng tiền này là một tài sản phòng hộ lạm phát.

Tỷ phú Paul Tudor Jones cũng nói rằng ông thích Bitcoin hơn vàng:

“Đang có một kế hoạch lớn cho cả thị trường tiền và rõ ràng tiền ảo đang vượt trội so với vàng ở thời điểm này. Tôi nghĩ đây sẽ là một tài sản phòng hộ lạm phát tốt. Nếu phải chọn giữa Bitcoin và vàng, tôi sẽ chọn Bitcoin.”

Trong khi đó, Fidelity Investments cũng kỳ vọng đồng tiền này đạt 100,000 USD nhưng sau một thời gian dài hơn nhiều.

Jurrien Timmer, giám đốc phân tích vĩ mô của Fidelity, cho rằng dự báo này dựa trên mô hình cung-cầu ông nghiên cứu. “Lần tiếp theo và lần cuối cung hai mô hình cung-cầu giao nhau là ở mức $100,000 trong vài năm tới.”

Tuy vậy, vẫn có rất nhiều người hoài nghi về Bitcoin.

Giám đốc điều hành JPMorgan Chase gần đây đã nói Bitcoin “vô giá trị”, sau một tuyên bố trước rằng đồng tiền này “không có giá trị cốt lõi.”

Dù tin rằng Bitcoin sẽ ở lại với chúng ta trong một thời gian dài, ông nói thêm: “Tôi vẫn tin một số người sẽ phi pháp hóa nó, như Trung Quốc đã làm. Nên tôi nghĩ nó là một kiểu ‘vàng cho bọn ngốc’.”

Ông tin rằng những cơ quan quản lý “sẽ quản lý Bitcoin hết sức có thể.”

United Wholesale Mortgage, công ty cho vay thế chấp lớn thứ hai tại Mỹ, đã bác bỏ kế hoạch chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin, do “chi phí gia tăng và sự bất ổn về quy định trong giới tiền ảo.”

Và ngay cả chủ bò Bitcoin Mark Yusko cũng đang cảnh báo một đợt điều chỉnh, cho rằng Bitcoin đang quá mua và kỳ vọng giới đầu tư sẽ chốt lời.

“Một đợt điều chỉnh nhẹ sẽ không quá bất ngờ với tôi. Có một chút rủi ro về mua tin đồn, bán sự thật.” Nhưng ông Yusko vẫn tin Bitcoin sẽ đạt $250,000 trong 5 năm tới.

Đương nhiên lúc này đang thiên thời, địa lợi để CoinList tiếp tục bullish với Bitcoin. Nhưng biến động mạnh của đồng tiền này không hoàn toàn có hại cho công ty, ông Jenkin nói thêm.

“Chắc chắn sẽ có những ảnh hưởng nhất định, nhưng điều này tách biệt với những gì đang xảy ra với giá Bitcoin và sự háo hức của cộng đồng với đợt phát hành token đầu tiên của chúng tôi, nên ảnh hưởng lên CoinList là không nhiều."

“Đương nhiên là nếu Bitcoin về 0 sẽ là một khó khăn rất lớn, nhưng chúng tôi tin rằng điều này sẽ khó xảy ra.”

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ