Cập nhật hoạt động các quỹ ETF vàng phiên 13.08: Giá vàng tăng vọt cuối tuần, nhưng Big Boyz vẫn "bình chân như vại"

Cập nhật hoạt động các quỹ ETF vàng phiên 13.08: Giá vàng tăng vọt cuối tuần, nhưng Big Boyz vẫn "bình chân như vại"

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

16:17 16/08/2021

Trong phiên giao dịch cuối tuần trước, các quỹ ETF toàn cầu đã bán ra 99,565 ounces vàng (3.1 tấn), tăng lượng vàng bán ra trong năm nay lên mức 6.43 triệu ounces (khoảng 202 tấn).

Khối lượng giao dịch của các quỹ ETF toàn cầu và SPDR Gold Shares
Khối lượng giao dịch của các quỹ ETF toàn cầu và SPDR Gold Shares

SPDR Gold Shares, quỹ ETF kim loại lớn nhất thế giới, bán ra 56,525 ounces vàng (1.75 tấn). Bất chấp những biến động mạnh gần đây của giá vàng, các Big Boyz tiếp tục kéo dài chuỗi ngày giao dịch ảm đạm.

Tổng giá trị giao dịch đạt 177.13 triệu USD tính theo tỷ giá giao ngay phiên cuối tuần trước. Lượng vàng nắm giữ của các quỹ ETF hiện đang ở mức 100.27 triệu ounces, giảm 6.3% so với con số 106.76 triệu ounces hồi đầu năm. Giá vàng giảm 6.22% trong năm nay xuống mức $1,779/oz.

Giá vàng tuần trước có nhịp flash crash mạnh từ $1,763/oz xuống $1,677/oz do điều kiện thanh khoản mỏng khiến những phản ứng của các Trader châu Á với dữ liệu thứ Sáu trước đó trở nên trầm trọng hơn nhiều lần. Tuy nhiên, sự tích cực của Lạm phát cơ bản tháng 7 của Mỹ đã giúp vàng lấy lại sắc xanh, khi nó ủng hộ tích cực xu hướng "dovish" và "lạm phát chỉ là nhất thời" mà Chủ tịch FED Powell vẫn theo đuổi bấy lâu nay. Vàng sau đó liên tục tăng giá và xóa nhòa nhịp crash ngày thứ Hai.

Trong tuần này, chúng ta có nhiều tin tức quan trọng đáng chú ý, như bài phát biểu của ông Powell, biên bản cuộc họp FOMC cùng Doanh số bán lẻ tháng 7 của Hoa Kỳ. Tâm lý thị trường đang tương đối "mixed" khi chưa có một "key trigger" rõ ràng nào cho xu hướng của đồng Dollar sắp tới, và điều này phản ánh rất rõ lên giá vàng. Trong một môi trường biến động mạnh, cẩn trọng quan sát là chiến lược nên được ưu tiên.

Biểu đồ giá vàng khung H4. Ảnh: Tradingview.

 

 

Bảo Chung

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ