Giá dầu giữ vững đà tăng do dự trữ dầu thô Mỹ giảm và lệnh trừng phạt mới đối với Iran được ban hành

Giá dầu giữ vững đà tăng do dự trữ dầu thô Mỹ giảm và lệnh trừng phạt mới đối với Iran được ban hành

Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

07:22 24/04/2024

Giá dầu duy trì đà tăng do một báo cáo ngành công nghiệp cho thấy dự trữ dầu thô Mỹ giảm và các nhà giao dịch đang theo dõi diễn biến về các lệnh trừng phạt mới đối với Iran.

Giá dầu Brent ổn định trên mức 88 USD/thùng sau khi tăng 1.6% vào thứ Ba. Tương tự, giá dầu WTI của Mỹ cũng đang được giao dịch trên 83 USD/thùng. Theo API, dự trữ dầu thô toàn quốc của Mỹ đã giảm 3.2 triệu thùng trong tuần trước. Nếu con số này được xác nhận bởi dữ liệu chính thức vào chiều nay (thứ Tư), đây sẽ là lần giảm đầu tiên trong 5 tuần qua.

Giá dầu duy trì đà tăng nhờ dự trữ dầu thô Mỹ giảm

Ngoài ra, Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua các biện pháp cứng rắn hơn nhằm vào Iran để đáp trả một cuộc tấn công nhằm vào Israel. Thượng viện dự kiến sẽ phê chuẩn các biện pháp này. Mặc dù một số nhà máy lọc dầu châu Á đang lo ngại về việc giám sát chặt chẽ hơn, động thái này không được dự đoán sẽ có tác động đáng kể đến thị trường.

Giá dầu thô đã tăng trong năm nay do một số yếu tố chính. Thứ nhất, nhóm OPEC+ cắt giảm nguồn cung dầu thô. Thứ hai, các rủi ro địa chính trị ở Trung Đông và Nga cũng góp phần đẩy giá dầu lên cao. Bên cạnh đó, các nhà giao dịch đang cân nhắc triển vọng chính sách tiền tệ của Mỹ. Hoạt động kinh doanh của Mỹ đang chậm lại, đây được coi là tín hiệu tích cực cho giá dầu vì nó thúc đẩy kỳ vọng giảm lãi suất. Dữ liệu về thước đo lạm phát ưa thích của Fed sẽ được công bố vào cuối tuần này.

Bên cạnh dầu thô, API cũng ghi nhận sự sụt giảm trong lượng xăng dầu tồn kho. Lượng dầu lưu trữ tại trung tâm Cushing, Oklahoma cũng được cho là đang giảm.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng hôm nay 06/05: Vàng thế giới tăng nhẹ sau khi giảm hai tuần liên tiếp
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Giá vàng hôm nay 06/05: Vàng thế giới tăng nhẹ sau khi giảm hai tuần liên tiếp

Giá vàng thế giới đã giảm tuần thứ hai liên tiếp với giá đóng cửa chỉ nhỉnh hơn ngưỡng 2,300 USD một chút khi kết tuần vừa rồi. Đặt trong bối cảnh biến động tương đối dè dặt sau các tin tức quan trọng, đáng chú ý là tuyên bố về chính sách tiền tệ của Fed hồi giữa tuần và dữ liệu việc làm của Mỹ được công bố vào thứ Sáu.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ