Giá dầu giảm nhẹ do lo ngại rủi ro, bất chấp tồn kho dầu thô Mỹ giảm

Giá dầu giảm nhẹ do lo ngại rủi ro, bất chấp tồn kho dầu thô Mỹ giảm

Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

08:10 25/04/2024

Giá dầu giảm nhẹ trong phiên giao dịch hôm nay, chịu tác động từ tâm lý risk-off bao trùm thị trường, bất chấp việc tồn kho dầu thô của Mỹ giảm.

Giá dầu Brent giảm nhẹ xuống gần 88 USD/thùng vào phiên giao dịch thứ Tư, sau khi giảm 0.5%. Dầu WTI cũng đi xuống và đang giao dịch gần 83 USD/thùng. Mức giảm giá này diễn ra bất ngờ dù dữ liệu cho thấy tồn kho dầu thô toàn nước Mỹ giảm mạnh hơn dự kiến 6.37 triệu thùng trong tuần trước do các nhà máy lọc dầu tăng cường hoạt động xử lý và xuất khẩu.


Giá dầu duy trì đà giảm nhẹ do tâm lý risk-off lấn át thị trường, bất chấp việc tồn kho dầu thô Mỹ giảm

Thị trường chứng khoán châu Á dự kiến sẽ mở cửa giảm điểm trong tuần này do lo ngại về lĩnh vực công nghệ Mỹ. Báo cáo triển vọng đáng thất vọng từ Meta Platforms, công ty mẹ của Facebook, đã làm gia tăng những lo lắng này.

Thêm vào đó, thước đo lạm phát Fed ưa thích, được công bố vào cuối tuần, sẽ cung cấp những tín hiệu quan trọng về định hướng chính sách tiền tệ sắp tới của Fed, điều này có thể tác động đáng kể đến thị trường tài chính nói chung.

Mặc dù giá dầu vẫn cao hơn so với đầu năm do nguồn cung hạn chế từ OPEC+ và căng thẳng Trung Đông, tuy nhiên giá đã giảm so với mức đỉnh gần đây trên 90 USD/thùng khi các rủi ro địa chính trị trong khu vực giảm bớt. Tâm lý thị trường đối với dầu đang nghiêng xu hướng bearish với số lượng hợp đồng quyền mua chiếm ưu thế.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ