Top 5 sự kiện trader không thể bỏ qua trong tuần này!

Top 5 sự kiện trader không thể bỏ qua trong tuần này!

08:50 16/08/2021

Hãy cập nhật những tin tức đáng chú ý trong tuần để có một tuần giao dịch hiệu quả.

Top 5 sự kiện trader không thể bỏ qua trong tuần này!
Top 5 sự kiện trader không thể bỏ qua trong tuần này!

1. Biên bản họp của Fed

Vào thứ Tư, Fed công bố biên  bản ủa cuộc họp tháng 7. Biên bản này sẽ được xem xét kỹ lưỡng để đánh  giá quan điểm của các nhà hoạch định chính sách về thời điểm bắt đầu thu hẹp việc mua trái phiếu hàng tháng của Fed, cũng như triển vọng của họ về nền kinh tế.

Tháng trước, các quan chức Fed tuyên bố sự phục hồi vẫn còn nguyên vẹn bất chấp sự gia tăng của biến thể Delta và kể từ đó, báo cáo việc làm tháng 7 mạnh hơn dự báo đã khiến một số nhà hoạch định chính sách đề xuất việc cắt giảm mua tài sản có thể bắt đầu sớm hơn dự định.

Jim O'Sullivan, Trưởng chiến lược gia vĩ mô tại TD Securities cho biết: "Tôi biết một số quan chức Fed đang thúc đẩy điều đó xảy ra tại cuộc họp tháng 9, nhưng điều đó rất khó xảy ra".

"Nó có thể xảy ra vào tháng 11, nếu hai báo cáo việc làm tiếp theo đủ mạnh, nhưng khả năng cao tháng 12 là thời điểm thông báo chính thức."

2. Doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ

Nền kinh tế Mỹ đang tăng trưởng mạnh mẽ nhưng sự lan rộng của biến thể Delta vẫn là một yếu tố tiêu cực, vì vậy dữ liệu kinh tế sắp tới sẽ cung cấp cái nhìn mới về nhu cầu của người tiêu dùng, sau một báo cáo vào thứ Sáu cho thấy niềm tin của người tiêu dùng giảm xuống mức thấp nhất trong một thập kỷ.

Chi tiêu tiêu dùng chiếm khoảng 70% sản lượng kinh tế Hoa Kỳ.

Các nhà đầu tư sẽ theo dõi dữ liệu doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ vào thứ Ba để xem liệu sự thay đổi trong chi tiêu từ hàng hóa sang du lịch, giải trí và dịch vụ, vốn không được phản ánh trong doanh số bán lẻ, có tiếp tục được duy trì vào tháng Bảy hay không.

Các nhà kinh tế đang dự báo mức giảm 0.2% trong bối cảnh doanh số bán ô tô dự kiến ​​sẽ giảm mạnh.

Các báo cáo khác bao gồm sản lượng công nghiệp vào thứ Ba và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu vào thứ Năm cũng như chỉ số sản xuất vào thứ Hai và khảo sát sản xuất của Fed Philadelphia vào thứ Năm.

3. Thu nhập ngành bán lẻ

Thu nhập ngành bán lẻ cũng có thể làm sáng tỏ hơn về sức mạnh của nhu cầu tiêu dùng trong tuần tới, với một số nhà bán lẻ lớn bao gồm Walmart, Target, Macy's, Lowe's và Home Depot báo cáo kết quả hàng quý.

Ross Stores, TJX và Bath & Body Works cũng sẽ báo cáo.

Đặc biệt, các nhà đầu tư sẽ tìm hiểu thông tin chi tiết về cách các nhà bán lẻ đối phó với tình trạng giá cả tăng cao và thị trường lao động thiếu hụt.

Theo Refinitiv IBES, thu nhập các công ty trong S&P500 dự kiến ​​sẽ tăng 93.1%, cao hơn nhiều so với kỳ vọng trước đó là 65.4%.

4. Phục hồi ở Trung Quốc

Trung Quốc, quốc gia đang đối phó với đợt bùng phát Covid lớn nhất kể từ những ngày đầu của đại dịch, đã áp đặt các biện pháp xét nghiệm hàng loạt và hạn chế đi lại, làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh tế.

Một số ngân hàng đầu tư ở Phố Wall, bao gồm Goldman Sachs vào tuần trước đã cắt giảm dự báo tăng trưởng của Trung Quốc cho phần còn lại của năm.

Dữ liệu về doanh số bán lẻ, sản lượng công nghiệp và đầu tư tài sản cố định sẽ được công bố vào thứ Hai. Dữ liệu sẽ cho biết nền kinh tế phát triển như thế nào trong tháng Bảy. Các con số dự kiến ​​sẽ giảm nhẹ làm tăng thêm lo ngại rằng sự phục hồi của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đang mất đà.

Sự phục hồi sau đại dịch không đồng đều ở Trung Quốc, với nhu cầu xuất khẩu thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, trong khi nhu cầu trong nước tăng chậm hơn.

5. New Zealand tăng lãi suất

Ngân hàng New Zealand sẽ họp vào thứ Tư và có vẻ sẽ trở thành nền kinh tế lớn đầu tiên tăng lãi suất kể từ khi đại dịch xảy ra, khi sự phục hồi kinh tế tiếp tục.

Dữ liệu việc làm mạnh đã củng cố kỳ vọng về lần tăng lãi suất đầu tiên của New Zealand kể từ giữa năm 2014. Điều này hoàn toàn trái ngược với năm 2020, khi lãi suất giảm 75 bps xuống 0.25% và việc giảm xuống dưới 0.

Investing

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ