Các tổ chức lớn liên tục đổ tiền vào Bitcoin, triển vọng của thị trường tiền điện tử ngày càng tích cực.

Các tổ chức lớn liên tục đổ tiền vào Bitcoin, triển vọng của thị trường tiền điện tử ngày càng tích cực.

16:03 14/10/2020

JPMorgan cho biết trong một báo cáo ngày thứ Ba, khoản đầu tư 50 triệu USD được Square công bố gần đây vào bitcoin (BTC) là một "sự tin tưởng mạnh mẽ cho tương lai của bitcoin" và là một tín hiệu mà các công ty thanh toán nhận thấy rằng có "rất nhiều tiềm năng" đối với tiền điện tử như loại một tài sản.

  • Mặc dù khoản đầu tư 50 triệu USD của Square  tương đối nhỏ nếu so sánh với 425 triệu USD gần đây của MicroStrategy vào tiền điện tử, JPMorgan  cho rằng Square có khả năng sẽ đầu tư nhiều hơn nữa.
  • Các công ty thanh toán khác cũng có thể sẽ theo bước Square hoặc có nguy cơ bỏ lỡ phân khúc đang phát triển này.
  • Nhóm khách hàng trẻ tuổi đã sử dụng “Cash app” của Square để mua BTC, cùng với các giao dịch mua BTC của Microstrategy cho thấy nhu cầu về bitcoin của Quý 3 đã vượt quá cung ở mức lớn hơn so với Quý 2.
  • Trong khi đó, các hợp đồng quyền chọn đối với BTC đã tăng lên, do các khách hàng tổ chức thích giao dịch với các sàn lâu đời như CME, JPMorgan cho biết các hoạt động đầu tư nhỏ lẻ mới là nhân tố đang thúc đẩy sự gia tăng khối lượng quyền chọn.
  • Mặc dù khoản đầu tư của Square thể hiện niềm tin vững chắc trong dài hạn khi đà bán tháo trong tháng 9 của BTC chỉ là điều chỉnh nhẹ từ tình trạng quá mua hồi cuối tháng 7 đầu tháng 8, tuy nhiên khối lượng net-long quá lớn trên thị trường sẽ ngăn cản đà tăng của BTC trong ngắn hạn, theo JPM.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ