Các thợ mỏ Bitcoin bán cổ phiếu và BTC khi lợi nhuận giảm một nửa kể từ tháng 11

Các thợ mỏ Bitcoin bán cổ phiếu và BTC khi lợi nhuận giảm một nửa kể từ tháng 11

16:15 17/02/2022

Các thợ mỏ đang bắt đầu bị ràng buộc về vấn đề tài chính kể từ khi BTC giảm giá kể từ tháng 11 và doanh thu thậm chí còn giảm hơn nữa do cạnh tranh gia tăng.

Các công ty khai thác Bitcoin đang bán hết coin từ kho dự trữ và cổ phiếu trong công ty của họ sau khi lợi nhuận của việc khai thác giảm kể từ tháng 11.

Với Bitcoin (BTC) hiện đang ở mức 43.500 USD, thấp hơn khoảng 33% so với mức cao nhất mọi thời đại (ATH) khoảng 69.000 USD, các thợ mỏ có vẻ như đang bán BTC vào thời điểm không mấy thích hợp. Tuy nhiên, họ cần phải làm vậy để thanh toán các khoản hóa đơn hàng tháng.

Dữ liệu từ công ty phân tích trên chuỗi Glassnode cho thấy các thợ mỏ Bitcoin đã trở thành người bán ròng, những người bán ròng trong nhiều tháng.

Các thợ mỏ Bitcoin bán cổ phiếu và BTC khi lợi nhuận giảm một nửa kể từ tháng 11

Kể từ ngày 9 tháng 11, lợi nhuận từ việc khai thác một BTC đã giảm trung bình 50,5% cho hai thiết bị khai thác phổ biến nhất, S9 và S19, theo dữ liệu của công ty nghiên cứu blockchain Arcane Research. Điều này có nghĩa là lợi tức đầu tư đã giảm với tốc độ lớn hơn giá của BTC.

Các thợ mỏ Bitcoin bán cổ phiếu và BTC khi lợi nhuận giảm một nửa kể từ tháng 11

Sự gia tăng lớn trong hashrate đã góp phần vào lợi nhuận thấp hơn của khai thác mỏ. Sự cạnh tranh giữa các thợ mỏ tăng tương ứng với hashrate vì điều đó có nghĩa là càng nhiều thiết bị tham gia vào khai thác.

Cointelegraph đã báo cáo vào ngày 13 tháng 2 rằng Bitcoin đã đạt đến một ATH mới trong hashrate. Cột mốc đó đã đạt được bằng cách nhảy từ 188,4 exahashes mỗi giây (EH/s) lên 284,11 EH/s trong một ngày. Hashrate hiện đang ở mức khoảng 232,19 EH / s, theo Ycharts.

Một số hoạt động khai thác lớn đã chọn tăng cọc tiền mặt hoặc thanh toán hóa đơn bằng cách bán cổ phiếu thay vì tiền điện tử. Vào ngày 11 tháng 2, một phát ngôn viên của hoạt động khai thác Marathon Digital Holdings Inc. (MARA) nói với Bloomberg: "Chúng tôi bắt đầu hodling vào tháng 10 năm 2020, và kể từ đó, chúng tôi đã không bán một satoshi nào."

Thay vào đó, Marathon đã đệ đơn lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) để bán 750 triệu đô la cổ phiếu và chứng khoán. Seeking Alpha báo cáo rằng Marathon dự định sử dụng một "phần đáng kể" để mua phần cứng và mục đích chung.

MARA hiện đang giảm 0,56% và có giá 28,24 USD sau giờ giao dịch.

Một nhà phân tích của công ty quản lý tài sản D.A. Davidson nói với Bloomberg vào ngày 14 tháng 2 rằng các thợ mỏ có lý do ý thức hệ và kinh doanh để miễn cưỡng bán Bitcoin:

"Các công ty khai thác lớn thích bán cổ phần, bởi vì các cổ đông của họ muốn họ nắm giữ Bitcoin của họ và thậm chí không nghĩ đến việc bán nó."

Link gốc tại đây.

Theo Báo Pháp luật

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ