Bloomberg: 52 công ty và định chế với tổng vốn hóa 7.1 nghìn tỷ USD hiện đang nắm giữ tiền điện tử

Bloomberg: 52 công ty và định chế với tổng vốn hóa 7.1 nghìn tỷ USD hiện đang nắm giữ tiền điện tử

09:35 15/10/2021

Theo MSCI: Cho dù bạn là một tín đồ chân chính và tinh mắt hay là một người theo chủ nghĩa hoài nghi, tiền điện tử cũng có thể “len lỏi” vào danh mục đầu tư của bạn.

Theo một phân tích của MSCI, ít nhất 52 công ty đại diện cho 7.1 nghìn tỷ đô la vốn hóa thị trường đang có tiền điện tử trong danh mục của mình. Họ bao gồm từ những doanh nghiệp chuyên về tiền điện tử như Coinbase, đến những người nắm giữ Bitcoin trong bảng cân đối như Tesla và MicroStrategy, đến những người mới tham gia vào các dịch vụ thị trường tiền điện tử như JPMorgan Chase.

Tầm quan trọng ngày càng tăng của loại tài sản kỹ thuật số biến động cao này đang đặt ra vô số thách thức cho các nhà đầu tư và các công ty, khi họ cố gắng đánh giá các rủi ro về môi trường, xã hội và quản trị đi kèm với nó, báo cáo cho biết. Chúng bao gồm các câu hỏi về mọi thứ từ phát thải khí nhà kính do hoạt động khai thác, đến việc thiếu các tiêu chuẩn kế toán cho tiền điện tử và các câu hỏi về tính minh bạch xung quanh cách vận hành của các mạng lưới, theo MSCI.

“Những câu hỏi tưởng chừng đơn giản thì giờ đây bắt đầu trở nên thực sự phức tạp” Harlan Tufford, người đứng đầu phòng nghiên cứu quản trị doanh nghiệp Bắc Mỹ của MSCI, cho biết trong một podcast thảo luận về báo cáo. “Chẳng hạn như, ai trong công ty sẽ nắm mật khẩu để truy cập vào ví ẩn danh cá nhân của bạn, nơi lưu trữ một tỷ đô la Bitcoin? Và làm thế nào để bạn giám sát điều đó? ”

Một thách thức nữa là sự thiếu kiến ​​thức chuyên môn về tiền điện tử giữa các thành viên trong ban giám đốc của các công ty. MSCI đã tìm kiếm tiểu sử của khoảng 6500 thành viên hội đồng quản trị và chỉ tìm thấy 79 người tại 64 công ty có kinh nghiệm liên quan đến tiền điện tử hoặc blockchain, 1114 có liên quan đến an ninh mạng. Trong khi đó, lại có tới 5155 liên quan tới quản trị rủi ro.

relates to $7 Trillion Worth of Stocks Are Exposed to Crypto Risks

Rất ít thành viên trong ban lãnh đạo các công ty từng tiếp xúc với tiền điện tử 

Báo cáo kết luận: “Những người có kỹ năng và kinh nghiệm chuyên sâu về tiền điện tử dường như rất hiếm - ít nhất là trong mạng lưới tuyển dụng của các hội đồng quản trị truyền thống. Điều này có thể sẽ khiến hội đồng quản trị của các công ty mở rộng và đa dạng hóa hơn trong tương lai, đặc biệt là về độ tuổi".

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ