Bitcoin giảm xuống dưới $25,000 lần đầu tiên trong 3 tháng

Bitcoin giảm xuống dưới $25,000 lần đầu tiên trong 3 tháng

09:42 12/09/2023

Bitcoin tạm thời xuống dưới ngưỡng 25.000 USD lần đầu tiên trong ba tháng, khi có tin đồn rằng FTX có thể bắt đầu bán tài sản kỹ thuật số do phá sản. Điều này đã làm ảnh hưởng đến các loại tiền điện tử khác.

BTC có thời điểm giảm 3.3% xuống 24,958 USD vào Thứ Hai, mức thấp nhất kể từ ngày 15/6, khi BlackRock đăng ký quỹ ETF Bitcoin giao ngay. Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) sau đó đã trì hoãn quyết định về đơn xin cấp phép này, cũng như về một số đơn khác.

"Chúng ta đã trải qua 8 tuần liên tiếp USD tăng vọt, và điều này đã gây áp lực lên Bitcoin", James Butterfill, Trưởng phòng nghiên cứu tại CoinShares nói. "Bên cạnh đó còn là sự thất vọng về vấn đề quy định với Bitcoin và quyết định của tòa án về một loạt tài sản tiền điện tử Solana có thể gây ra áp lực bán tháo."

Việc FTX và các công ty liên kết thanh lý tài sản đã khiến thị trường biến động mạnh hơn. FTX hiện đang nắm giữ gần 1.2 tỷ USD Solana, 560 triệu USD Bitcoin và 192 triệu USD Ether.

Những người đứng đầu FTX đã xin sự chấp thuận của tòa án để bổ nhiệm Galaxy Digital giám sát các khoản nắm giữ token của mình vào tháng 8. Thị trường đang hy vọng rằng Galaxy có thể giảm thiểu tác động của quy trình thanh lý vị thế lên thị trường bằng cách sử hạn chế số lượng token có thể bán hàng tuần, bảo vệ số lượng nhất định Bitcoin và Ether của mình và kết hợp các tài sản khác để đổi lấy lợi suất bị động.

Sàn giao dịch xin tòa án quyền bán hoặc chuyển đổi tài sản kỹ thuật số. Một phiên điều trần sẽ diễn ra vào ngày 13 tháng 9.

"Thị trường đang đánh xuống SOL khá sớm", Zaheer Ebtikar, người sáng lập quỹ tiền điện tử Split Capital nói. "Do đó, SOL sẽ gặp khó khăn trong một thời gian."

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ