Bitcoin đuối sức sau khi đạt đỉnh vào ngày đầu tiên Bitcoin ETF được giao dịch

Bitcoin đuối sức sau khi đạt đỉnh vào ngày đầu tiên Bitcoin ETF được giao dịch

Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

08:45 12/01/2024

Bitcoin điều chỉnh khi vượt mức 49,000 USD trong những giao dịch đầu tiên đối với Bitcoin ETF tại Mỹ

Đồng tiền này đã tăng tới 6.7% lên 49,021 USD, nhờ sự chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ về các quỹ ETF Bitcoin giao ngay. Gần đây BTC giao dịch ở mức khoảng 46,300 USD. Hầu hết các token nhỏ hơn như Ether, Cardano và Polkadot đều cao hơn.

Trong ngày đầu tiên mở giao dịch, hơn 4.6 tỷ USD đã được giao dịch trong các quỹ ETF. Grayscale Bitcoin Trust đạt khối lượng 2.3 tỷ USD. Khi quỹ future Bitcoin đầu tiên bắt đầu giao dịch vào năm 2021, khối lượng giao dịch đạt gần 1 tỷ USD trong cả ngày.

Jaime Baeza, người sáng lập và đối tác quản lý tại quỹ phòng hộ tiền điện tử AnB Investments: “Sự chấp thuận sẽ rất tích cực trong trung và dài hạn, nhưng trong ngắn hạn thì điều đó vẫn còn phải xem xét”.

Cổ phiếu của công ty tiền điện tử sụt giảm. Proxy Bitcoin MicroStrategy đã giảm trong ngày thứ năm, trong khi các công ty khai thác Marathon Digital và Riot Platforms đều giảm hơn 12%. Coinbase Global, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất của Mỹ, đã giảm 6.7%.

SEC đã phản đối các quỹ ETF Bitcoin giao ngay trong hơn một thập kỷ, trong khi toàn bộ lĩnh vực tiền điện tử phải đối mặt với sự chỉ trích gay gắt từ Chủ tịch cơ quan Gary Gensler. Ông đã nhiều lần lập luận rằng ngành này nhiều gian lận và hành vi sai trái. SEC đã trấn áp các tài sản kỹ thuật số sau lộ trình năm 2022 và nó đã sụp đổ, điển hình là đợt phá sản của sàn giao dịch FTX của Sam Bankman-Fried.

Tuy nhiên, SEC vào năm ngoái đã thua trong cuộc chiến pháp lý quan trọng chống lại công ty quản lý tài sản Grayscale Investments, làm dấy lên suy đoán rằng cơ quan quản lý sẽ chấp nhận các quỹ ETF giao ngay. Công ty đã chuyển đổi Grayscale Bitcoin Trust trị giá khoảng 29 tỷ USD, quỹ đầu tư lớn nhất vào token, thành một quỹ ETF.

Sui Chung, giám đốc điều hành của nhà cung cấp dữ liệu CF Benchmarks cho biết: “ETF thực sự là một bước ngoặt đối với các cố vấn tài chính, những người hiện phải đưa ra ý kiến ​​về loại tài sản này”.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Việc trì hoãn cắt giảm lãi suất của Fed có ảnh hưởng như nào với Mỹ và thế giới?
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Việc trì hoãn cắt giảm lãi suất của Fed có ảnh hưởng như nào với Mỹ và thế giới?

Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (Fed) và người theo dõi toàn cầu đã từng nghĩ rằng năm 2024 là thời điểm tuyệt vời để cắt giảm lãi suất. Nhưng với tình trạng lạm phát ngày càng nghiêm trọng hơn nhiều so với dự đoán của hầu hết mọi người, những kỳ vọng đó đang dần biến mất.
Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ