Bitcoin đã “quá bán về mặt kỹ thuật” - Vùng $40k sẽ là hỗ trợ quan trọng của năm 2022

Bitcoin đã “quá bán về mặt kỹ thuật” - Vùng $40k sẽ là hỗ trợ quan trọng của năm 2022

14:45 13/01/2022

Theo giám đốc của Fidelity, 3 chỉ báo trên đồ thị của Bitcoin cho thấy mức 40,000 đô la sẽ là mức hỗ trợ cứng trong suốt năm 2022.

Một đợt điều chỉnh đầy đau đớn trên thị trường Bitcoin (BTC) vào đầu tuần này đã đưa giá BTC xuống dưới mốc 40,000 đô la lần đầu tiên kể từ tháng 9 năm 2021.

Nhiều nhà phân tích dự đoán sự sụt giảm sẽ tiếp tục và đưa giá xuống vùng $30k-$35k, nhưng lại phục hồi lên trên mức 40k một lần nữa và vào thứ Tư, BTC đã đột ngột tăng lên $44k. Điều này làm nhen nhóm hy vọng rằng mức 40k có lẽ là vùng Bitcoin có thể tạo đáy trước khi tiếp tục tăng cao hơn vào năm 2022.

Jurrien Timmer, giám đốc vĩ mô toàn cầu của Fidelity Investments, đã gọi vùng 40k là "hỗ trợ quan trọng", ông lưu ý rằng Bitcoin đã gần như "quá bán về mặt kỹ thuật”, và có thể tăng trở lại trong ngắn hạn.

Đồ thị BTC/USD khung Daily

Timmer đưa ra nhận định này dựa trên ba chất xúc tác: chỉ báo Stochastic RSI, mô hình S-Curve và tỷ lệ giữa Bitcoin so với vàng.

Stochastic RSI của Bitcoin đưa ra tín hiệu phục hồi

Stochastic RSI là một chỉ báo động lượng so sánh giá đóng cửa của một tài sản với phạm vi cao-thấp của nó trong một khoảng thời gian cụ thể. Chỉ báo dao động trong khoảng từ 0 đến 100, với vùng trên 80 báo hiệu "quá mua" và vùng dưới 20 báo hiệu "quá bán".

Chỉ báo này hỗ trợ các nhà giao dịch phát hiện sự đảo chiều của xu hướng bằng cách theo dõi mối quan hệ giữa phạm vi cao-thấp (% K) và đường trung bình động của cùng một phạm vi cao-thấp (% D). Vì vậy, chỉ báo sẽ ra tín hiệu mua nếu đường % K cắt đường % D từ dưới lên trong vùng quá bán.

Tương tự, nó ra tín hiệu bán nếu đường %K cắt đường %D từ phía trên trong vùng quá mua.

Theo Timmer, đường %K của Bitcoin đã cắt đường %D hướng lên trên, ngay khi giá duy trì hỗ trợ trên $40k

Stoch RSI ra tín hiệu mua trên đồ thị BTC/USD

“Bitcoin đã chạm ngưỡng 40,000 đô la và hiện đang bị bán quá mức về mặt kỹ thuật,” Timmer đã tweet vào đầu ngày thứ Tư và nói thêm rằng “giống như mốc 30,000 đô la, mức 40,000 đô la hiện nay dường như là một khu vực hỗ trợ quan trọng”.

Giá tuân theo mô hình S-Curve

Timmer đưa ra thêm một đừng cong nhu cầu, được thể hiện trong biểu đồ bên dưới – đây là công cụ dùng để dự đoán sự kết thúc của các chu kỳ giảm giá của Bitcoin kể từ năm 2012.

Mô hình supply-demand của Bỉtcoin

Từ tháng 4 đến tháng 6 năm 2021, đường cong đã trở thành vùng hỗ trợ, để BTC tăng trở lại từ mức 30k, và hiện tại, nó đang hoạt động như một mức hỗ trợ tương tự gần vùng 40k, làm tăng khả năng xảy ra đợt tăng tiếp theo, lên tới 100k.

"Mức 30,000 đô la vào năm 2021 đã cung cấp hỗ trợ dựa trên mô hình nhu cầu của tôi (mô hình S-Curve)", Timmer viết và nói thêm:

"Mức hỗ trợ tương tự dường như đã tăng lên vùng 40,000 đô la. Đó là một cản động và thường cung cấp hỗ trợ cơ bản cho giá."

Tỷ lệ BTC/Vàng cho thấy Bitcoin đang bị quá bán

Hiệu suất của Bitcoin so với vàng cũng đang ở mức “quá bán” một cách vừa phải. Theo ông Timmer, tỷ lệ BTC/Vàng đã trượt xuống hỗ trợ ở mức 22 sau khi tạo đỉnh hai lần ở mức 37.4 vào năm 2021.

Tỷ lệ Bitcoin/Vàng

Nhận định của Timmer phù hợp với báo cáo triển vọng tiền điện tử gần đây của Bloomberg Intelligence. Được chắp bút bởi chiến lược gia hàng hóa cấp cao Mike McGlone, báo cáo đã xác định sự luân chuyển vốn ra khỏi vàng và vào thị trường Bitcoin. McGlone cũng lưu ý rằng sự luân chuyển này sẽ tiếp tục, đặc biệt trong bối cảnh lạm phát đang cao nhất trong gần bốn thập kỷ gần đây - kết quả của các chính sách tiền tệ nới lỏng của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ.

McGlone viết: “Chúng tôi thấy vàng có nhiều khả năng tăng lên mức $2,000/ounce vào năm 2022, nhưng Bitcoin thậm chí sẽ tăng với tốc độ lớn hơn".

Cointelegraph

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ