Bình luận thị trường 6/2

Bình luận thị trường 6/2

17:28 06/02/2020

Cách đây ít phút, chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết: Công tác phòng chống virus của Trung Quốc đã đạt được kết quả tích cực.Nếu bạn đang tìm kiếm một cuốn sách có thể tổng hợp tất cả các mô hình giá trong phân tích kĩ thuật thì không thể tìm trong cuốn nào khác ngoài cuốn Encyclopedia of Chart Patterns của Thomas N.Bulkowski. Nói ngắn gọn như thế cũng đủ hiểu giá trị cuốn sách này như thế nào.

“Trung Quốc có nhiều kinh nghiệm trong việc xử lý các vấn đề sức khỏe cộng đồng và công tác phòng chống vi-rút đã đạt được kết quả tích cực”, Chủ tịch Trung Quốc, ông Tập Cận Bình cho biết hôm thứ Năm, theo báo cáo của Reuters.

Dữ liệu nắm giữ vàng của ETF và vị thế của Money Manager từ Bloomberg

“Trung Quốc sẽ tiếp tục thực hiện cách tiếp cận công khai và minh bạch để đối phó với víu”, ông nói thêm và kêu gọi các nước tuân theo hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) về du lịch.

Tâm lý “Risk on” trở lại sau thông tin này. Trước đó trong chiều nay, tâm lý rủi ro đảo chiều trên diện rộng với việc vàng tăng, lợi suất TPCP Mỹ giảm, chứng khoán giảm đà tăng do thị trường đánh giá lại các tác động tiêu cực của virus Corona trong ngắn hạn sau khi các thông tin tích cực về thuế quan hay nới lỏng tiền tệ của Trung Quốc có vẻ đã phản ánh vào giá.


Tuy nhiên theo đánh giá của cá nhân tôi, đây vẫn sẽ chỉ là hiệu ứng tồn tại ngắn và chưa phải yếu tố dẫn dắt xu hướng của thị trường tài chính. Và không loại trừ việc khi các thông tin tốt đã ra hết thì các tin xấu sẽ trở lại sau đó. Có một điều cần chú ý là trong 2 phiên hôm qua và hôm kia, dù giá vàng giảm mạnh nhưng các quỹ ETF đã mua vào tới gần 7 tấn vàng và nắm giữ đã chạm kỷ lục suýt soát 83 triệu oz. Trong khi đó, số liệu có độ trễ của vị thế ròng của “Money Monagers” trên CFTC cho thấy các nhà quản lý quỹ đã giảm nhẹ vị thế Net Long trong tháng 1 khoảng 5.5%. Hiện nay vị thế Net Long của ETF tăng lên trong khi “‘Money Manager” có xu hướng giảm đi thể hiện góc nhìn có vẻ hơi đối lập của các “tay to” về xu hướng tiếp theo của giá vàng (lần gần nhất có sự đối lập này cách đây vài tháng thì Gold tích luỹ trong biên độ $1480-1515 và sau đó phá về $1445 rồi lại bật lên tới nay). Tôi tạm thời chuyển sang quan điểm “Neutral” với giá vàng trong biên độ 1547-1572. Thị trường sẽ chờ đợi báo cáo NFP ngày mai và kỳ vọng số liệu khả quan sau báo cáo ADP và ISM hôm qua, tuy nhiên tôi không nghĩ đây là yếu tố dẫn dắt cuộc chơi, sự chú ý thực sự vẫn sẽ nằm ở virus Corona.

Xem thêm các chủ đề: #ETF #CFTC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Gió đã xoay chiều với Fed?
Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

Gió đã xoay chiều với Fed?

Các nhà giao dịch hợp đồng tương lai lãi suất của Fed đang định giá khoảng 2/3 cơ hội tăng lãi suất trong cuộc họp tháng 6, tăng từ mức khoảng 15% một tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ