Binance thừa nhận sai sót trong quản lý dự trữ stablecoin

Binance thừa nhận sai sót trong quản lý dự trữ stablecoin

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

16:56 20/01/2023

Sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới đã thừa nhận họ đã từng quản lý sai dự trữ stablecoin của mình trong quá khứ.

Lỗ hổng trong việc duy trì dự trữ stablecoin

Bloomberg báo cáo rằng Binance cuối cùng đã thừa nhận những sai sót trong quản lý dự trữ stablecoin của mình.

Theo trang báo, một phát ngôn viên giấu tên của Binance đã nói quy trình duy trì dự trữ stablecoin BUSD “không phải lúc nào cũng hoàn hảo.”

Ngoài ra, phát ngôn viên chỉ ra rằng các lỗ hổng có thể là nguyên nhân gây ra sự chậm trễ trên nền tảng trong quá khứ.

Thông thường, stablecoin phải được neo đúng bằng giá trị 1 USD, nhưng Binance cho biết lượng BUSD được sử dụng làm thế chấp để neo “đã từng không đủ trong quá khứ.”

BUSD không phải lúc nào cũng được đảm bảo

BUSD là stablecoin có vốn hóa lớn thứ 3 trong các stablecoin và lớn thứ 7 trên thị trường, được phát hành và quản lý bởi Paxos, một công ty chuyên về hạ tầng blockchain tại New York.

Dù được phát hành trên blockchain Ethereum, Binance cũng cung cấp một phiên bản BUSD khác của mình, với tên gọi Binance-Peg BUSD, mô phỏng giá trị của BUSD với tỷ lệ 1 đổi 1.

Binance phải đảm bảo giá trị của stablecoin của mình bằng việc nắm giữ lượng BUSD tương tự. Tuy nhiên, vẫn có những cáo buộc rằng họ không phải lúc nào cũng duy trì điều này, và báo cáo hôm nay là lần đầu tiên một người có liên quan đến sàn thừa nhận vụ việc.

Binance được cho là đã phát hành lượng Binance-Peg BUSD trị giá ít nhất 1 tỷ USD không được đảm bảo hoàn toàn bởi BUSD của Paxos.

Một cuộc điều tra từ ChainArgos có tiết lộ rằng Binance đưa thế chấp đủ cho lượng Binance-Peg BUSD phát hành vào năm 2020 và 2021.

Tuy nhiên, phát ngôn viên của Binance cũng nói thêm rằng lúc này Binance-Peg BUSD đã được đảm bảo hoàn toàn, và BUSD của Paxos không chịu tác động tiêu cực nào.

Phía Binance không nói rõ khoảng thời gian lượng Binance-Peg BUSD không được đảm bảo kéo dài bao lâu, hay thời điểm Binance tìm ra lỗ hổng và xử lý vấn đề. Ngoài ra, việc nạp rút cũng không chịu ảnh hưởng.

Thêm tin xấu cho Binance

Trước đó, Binance cũng đã báo cáo rằng người dùng đã rút 12 tỷ USD khỏi sàn trong tháng 11, và trong tháng 12 số liệu on-chain cũng cho thấy họ cũng bị rút ít nhất 3 tỷ USD trong 1 tuần, khiến thị trường chao đảo.

Tuy vậy, CZ vẫn bác bỏ tin tức này, nói rằng dòng tiền ra còn không lọt vào 5 đợt rút tiền lớn nhất trên lịch sử của sàn.

Crypto News

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ