Ba Altcoin hàng đầu nên đầu tư vào năm 2024

Ba Altcoin hàng đầu nên đầu tư vào năm 2024

21:37 01/01/2024

Các dự án được lựa chọn dựa trên vốn hóa lớn, tính khả dụng và cộng đồng vững chắc

Năm 2023 là một năm đầy thử thách đối với các nhà đầu tư tiền điện tử. Sau đợt giảm giá cực độ vào năm 2022, thị trường tiền điện tử đã trải qua phần lớn thời gian của năm 2023 với sự hoài nghi về việc liệu đây có phải là thời điểm thích hợp để bắt đầu lại các khoản đầu tư hay không.

Bắt đầu năm ở mức khoảng 16 nghìn đô la, Bitcoin, đồng tiền chỉ số, đã phải vật lộn để đạt được sự nhất quán và mặc dù đạt được ít lợi nhuận, nó chỉ vượt qua khu vực 25 nghìn đô la vào tháng 3 và hợp nhất giữa các khu vực 25 nghìn đô la và 30 nghìn đô la trong 7 tháng, cho đến cuối tháng 10, trước khi vượt qua khu vực 30 nghìn đô la lần đầu tiên kể từ tháng 6 năm 2022. Bitcoin tiếp tục phá vỡ ngưỡng kháng cự 40 nghìn đô la vào tháng 12 năm 2023, lần đầu tiên kể từ tháng 4 năm 2022.

Tất cả những điều này đã tạo ra tâm lý thị trường tích cực ủng hộ một đợt tăng giá tiền điện tử mới vào năm 2024 và các nhà đầu tư đang sẵn sàng ném tiền vào với kỳ vọng thu được lợi nhuận khổng lồ.

Tất nhiên, đa dạng hóa danh mục đầu tư là rất tốt và bạn có thể kiếm được nhiều lợi nhuận hơn bằng cách đầu tư vào một số altcoin có tiềm năng lớn vào năm 2024. Vì vậy, trong khi bạn chuẩn bị cho đợt tăng giá tiếp theo, đây là ba altcoin hàng đầu mà bạn nên cân nhắc đưa vào danh mục đầu tư của mình.

Ba loại tiền thay thế hàng đầu để đầu tư vào năm 2024
Trước khi chia sẻ các lựa chọn hàng đầu về altcoin để đầu tư vào năm 2024, điều quan trọng cần biết là danh sách này dựa trên các yếu tố sau:

Vốn hóa thị trường: Danh sách này bao gồm các tài sản có vốn hóa thị trường ở mức trung bình lớn, nhằm mục đích giảm rủi ro đầu tư. Thông thường, vốn hóa thị trường càng thấp thì càng không ổn định; tuy nhiên, các token có vốn hóa thị trường hàng trăm triệu cho thấy sự ổn định và có thể đáng để mạo hiểm.
Tính khả dụng dự án: Tất cả các token trong danh sách này đều được hỗ trợ bởi các dự án vững chắc với các trường hợp sử dụng có thể sử dụng được, vì giá trị của token được xác định bởi khả năng tương thích của nó với hệ sinh thái dApps và Web3 mới nổi.
Cộng đồng: Một cộng đồng vững chắc và đội ngũ đằng sau một dự án tiền điện tử đóng vai trò thiết yếu trong việc quyết định sự thành công của dự án. Do đó, mức độ tham gia của cộng đồng mà các dự án này nhận được sẽ được đưa vào lựa chọn của họ.
Như đã nói, đây là 3 altcoin hàng đầu mà bạn nên cân nhắc đầu tư trước năm mới.

Solana (SOL)
Solana (SOL) là token gốc của Mạng Solana, được sử dụng để thanh toán phí giao dịch và cung cấp năng lượng cho mạng Solana.

Mạng Solana được ra mắt vào năm 2020 dưới dạng mạng blockchain, mã nguồn mở, phi tập trung được thiết kế cho tốc độ, hiệu quả và khả năng mở rộng, với khả năng xử lý lên tới 65.000 giao dịch mỗi giây.


Solana hỗ trợ các chức năng hợp đồng thông minh; do đó, một số giao thức dApp và DeFi có thể được lưu trữ trên mạng Solana và do kiến trúc của nó, nó có thể xử lý các giao dịch nhanh hơn nhiều so với Ethereum với mức phí rẻ hơn nhiều.

Kết quả là, nó là một trong những blockchain sát thủ Ethereum lớn nhất.

Sau khi đạt được mức giá cao nhất mọi thời đại là 260 đô la vào tháng 11 năm 2021, nó đã lao xuống thị trường gấu năm 2022, ghi nhận mức thấp hàng năm khoảng 11 đô la mỗi token.

Tuy nhiên, do thực tế là chuỗi khối Solana là một chuỗi khối lớn, nơi lưu trữ nhiều token và NFT, nó đã sống sót qua thị trường gấu và hiện đang giao dịch quanh mức 65 đô la. Ngoài ra, mạng đã có những cải thiện đáng kể về thời gian hoạt động và xử lý giao dịch mà không xảy ra hiện tượng mất điện thường xuyên trong quá khứ, đây đều là những dấu hiệu tích cực.

Chỉ đứng sau BTC, ETH, BNB và XRP về vốn hóa thị trường, Solana có tiềm năng rất lớn để tăng cao hơn vào năm 2024.

Avalanche (AVAX)
Giống như Solana, Avalanche là một sát thủ Ethereum khác; mặc dù nó không được áp dụng rộng rãi như Solana, nhưng nó vẫn là một trong những blockchain thay thế có cơ sở hạ tầng vững chắc, đảm bảo cho người dùng về khả năng mở rộng, bảo mật và khả năng tương tác.

AVAX là token gốc của Avalanche, được sử dụng để trả phí mạng và bảo mật chuỗi khối thông qua đặt cược.


AVAX cũng đạt mức giá cao nhất ($146) vào tháng 11 năm 2021 trước khi trải qua đợt giảm giá vào năm 2022. Hiện có giá khoảng 26 USD mỗi token, nó vẫn là một trong những loại tiền điện tử có giá trị nhất, với vốn hóa thị trường là 9,78 tỷ đô la, cao thứ 10 của tất cả các loại tiền điện tử. Ngoài ra, việc áp dụng AVAX theo tổ chức bởi các tổ chức có uy tín như Viện Kỹ sư Điện và Điện tử (IEEE) có thể khiến AVAX hướng tới cảm nhận tích cực chung của công chúng.

Với khả năng tương tác chuỗi chéo là nền tảng chính cho các nhà phát triển vào năm 2023, một đợt tăng giá mới có thể tạo tiền đề cho việc áp dụng mạng Avalanche nhiều hơn trong năm tới.

Arbitrum (ARB)
Không giống như Solana và Avalanche, sở hữu chuỗi khối riêng và xác nhận giao dịch mà không cần phải phụ thuộc vào chuỗi khối có thẩm quyền cao hơn, Arbitrum là chuỗi Ethereum Lớp 2 được ra mắt từ năm 2021. Tuy nhiên, token Arbitrum (ARB) chưa được tạo cho đến tháng 3 năm 2023, tại thời điểm thị trường tiền điện tử còn khá chưa quyết định. Bất chấp điều đó, nó đã tăng vọt, đạt mức cao nhất mọi thời đại vào tháng 3 với mức giá khoảng 11 USD mỗi token.


Mặc dù, không giống như SOL và AVAX, ARB không được sử dụng chủ yếu để thanh toán phí gas cho các giao dịch Ethereum Lớp 2 mà được sử dụng để tham gia vào các quyết định quản trị. Bất chấp điều đó, token ARB vẫn là một token cần chú ý trong xu hướng tăng giá, vì Arbitrum là một trong những mạng blockchain được sử dụng nhiều nhất, xếp thứ ba về các giao thức được lưu trữ và thứ tư về TVL.

Trong thời kỳ tăng giá, khi các giao dịch altcoin sẽ đạt đến đỉnh điểm, các chuỗi bên Ethereum như Arbitrum sẽ được hưởng lưu lượng truy cập và cuối cùng ARB sẽ đạt được giá trị.

ARB hiện được bán với giá khoảng 1 USD mỗi token, với vốn hóa thị trường khoảng 1.5 tỷ USD và có tiềm năng tăng trưởng khá cao vào năm 2024.

Cách xác nhận một mùa Altcoin tăng giá
Thông thường, cách dễ nhất để xác nhận một mùa altcoin mới là khi có các đợt tăng giá chung và thị trường luôn xanh trong một khoảng thời gian dài.

Tuy nhiên, một phương pháp dễ dàng để xác nhận mùa gấu là đặt giá Bitcoin và sự thống trị của Bitcoin cạnh nhau.

Theo nguyên tắc chung, một mùa altcoin đang diễn ra khi sự thống trị của Bitcoin đang giảm nhưng Bitcoin vẫn tiếp tục tăng giá. Điều này biểu thị rằng các nhà đầu tư không bán Bitcoin của họ mà hiện đang bơm đầu tư vào các altcoin khác.

Hiện tại, tỷ lệ thống trị của Bitcoin là 53% và Bitcoin đang trong xu hướng tăng; nếu Bitcoin tiếp tục trong xu hướng tăng mà không có Chỉ số thống trị Bitcoin hoạt động tương tự thì đã đến lúc đi theo xu hướng và đầu tư vào tiền thay thế.

Ghi chú cuối
Với kết thúc tốt đẹp của thị trường vào năm 2023, có thể nói rằng năm 2024 có rất nhiều hứa hẹn đối với các nhà đầu tư. Tuy nhiên, để đảm bảo tận dụng tối đa các cơ hội trên thị trường, bạn phải chuẩn bị sẵn sàng. Do đó, kiến thức về altcoin để đầu tư sẽ có ích khi bạn chuẩn bị đầu tư trước một năm mới.

Mở tài khoản giao dịch Binance tại đây!

Medium

Xem thêm các chủ đề: #Bitcoin

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ