Apple trở thành công ty đại chúng đầu tiên vượt 3 nghìn tỷ USD vốn hóa

Apple trở thành công ty đại chúng đầu tiên vượt 3 nghìn tỷ USD vốn hóa

Đức Nguyễn

Đức Nguyễn

FX Strategist

12:24 04/01/2022

Vốn hóa Apple đã chạm ngưỡng 3 nghìn tỷ USD trong phiên giao dịch thứ Hai, trước khi lại giảm xuống sau đó. Tại thời điểm trên, giá cổ phiếu Apple ở mức $182.86.

Giá cổ phiếu Apple tăng 2.5% trong phiên thứ Hai, đóng cửa ở mức $182.01.

Dù chủ yếu mang tính tượng trưng, cột mốc này cũng cho thấy giới đầu tư vẫn kỳ vọng rất nhiều vào Apple. Với vốn hóa 3 nghìn tỷ USD, Apple đã tăng giá trị lên gấp 3 lần chỉ trong 4 năm. Nhiều chuyên gia phân tích cho rằng đà tăng vẫn chưa dừng lại.

Apple ghi nhận doanh thu tăng trưởng tới 29% YoY trong quý IV/2021. Trong khi iPhone vẫn là đầu tàu, mảng kinh doanh dịch vụ của nhà Táo cũng tăng 25.6% YoY, và sản sinh 18 tỷ USD doanh thu trong quý IV.

Trong tháng Mười Hai, Katy Huberty, giám đốc điều hành bộ phận phân tích tại Morgan Stanley, nâng giá mục tiêu từ $164 lên $200, giữ nguyên nhận định mua, cho rằng các sản phẩm mới như thực tế ảo (VR) hay thực tế tăng cường (AR) vẫn chưa được tính vào giá cổ phiếu.

Huberty cũng kỳ vọng doanh thu App Store sẽ vượt dự báo của Morgan Stanley trong quý IV, và Apple sẽ giao 83 triệu thiết bị tới tay người dùng, tăng 3 triệu so với kỳ vọng trước đó.

Apple đã bán 27 triệu bộ AirPods chỉ trong ngày nghỉ lễ, giúp doanh tăng trưởng bộ phận thiết bị đeo đạt 20% trong quý IV, Ming-Chi Kuo từ TFI Asset Management cho biết.

Danies Ives, chuyên gia phân tích của Wedbush cũng cho rằng 3 nghìn tỷ là một cột mốc lớn, nhưng vẫn chưa phải là tất cả, đặc biệt khi Ives định giá mảng dịch vụ của Apple lên tới 1.5 nghìn tỷ USD.

Giới đầu tư cũng xoay chuyển sang Apple trước tình hình khó đoán gần đây, nhờ bảng báo cáo tài chính tốt và dòng tiền ổn định.

Apple là công ty niêm yết tại Mỹ đầu tiên có vốn hóa vượt 1 nghìn tỷ USD trong ngày 2/8/2018. Nhà Táo vượt 2 nghìn tỷ vào ngày 19/8/2020.

Ngay phía dưới, Microsoft cũng đang bám đuổi sát nút với vốn hóa 2.5 nghìn tỷ. Ngoài ra, Alphabet (Google) cũng đang ngay gần mức 2 nghìn tỷ, còn Amazon ở mức 1.75 nghìn tỷ.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc giảm trong tháng 4 nhưng vẫn ổn định
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc giảm trong tháng 4 nhưng vẫn ổn định

Một cuộc khảo sát khu vực tư nhân hôm thứ Hai cho thấy hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã chậm lại một chút trong bối cảnh chi phí tăng, nhưng tốc độ tăng trưởng và số lượng đơn đặt hàng mới tăng và tâm lý kinh doanh vẫn vững chắc, nâng hy vọng về sự phục hồi kinh tế bền vững của Trung Quốc
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ