Ý tưởng giao dịch tuần 23.03.2020. Những gì cần chú ý??

Ý tưởng giao dịch tuần 23.03.2020. Những gì cần chú ý??

21:45 22/03/2020

Cơn ác mộng vẫn chưa chấm dứt và dường như nó còn tồi tệ hơn!.

WEEKLY TECHNICAL OUTLOOK

Tuần 23.03.2020

Chứng khoán thế giới – Indices

Cơn ác mộng vẫn chưa chấm dứt và dường như nó còn tồi tệ hơn!. Với việc tuần trước các chỉ số chứng khoán tiếp tục bị bán tháo trên diện rộng, circuit breaker tiếp tục được kích hoạt, các gói kích cầu, nới lỏng của chính phủ (lại) tiếp tục được tung ra, phải chăng giới tài chính toàn cầu đã hết “đạn” để chống lại kẻ xâm lăng khổng lồ có đường kính 120 nano mét này?. Theo quan điểm của tôi, chừng nào chúng ta chưa thấy được đỉnh điểm của dịch bệnh hoặc có một phương thuốc chữa trị công hiệu trên diện rộng được kiểm chứng, thì chừng đó mọi đà tăng của chứng khoán cũng sẽ chỉ là cơ hội để các short seller vào cuộc.

Tuy với quan điểm “bearish” chứng khoán như trên, nhưng về mặt hành động giá tôi đã thấy đà giảm chậm lại trong những ngày cuối tuần trước với những nến giảm có thân nhỏ và đuôi nến ở cả 2 đầu trên khung thời gian d1, trên khung thời gian h4 xuất hiện MACD divergence (phân kỳ) và hiện tại đang giao động trong một biên độ hẹp hơn. Dấu hiệu này biểu hiện trên hầu hết các chỉ số chứng khoán từ Mỹ (SP500, NDX, Dow Jones) tới châu Âu (Stoxx50, Gdax, F40, UK100) và châu Á (AUS200, JP225,HK50).

Do vậy, trong tuần này có lẽ chúng ta nên giao dịch ra vào ngắn hạn hơn, tôi sẽ quan sát phản ứng của giá tại các vùng kháng cự hỗ trợ trên khung thời gian intraday tại các chỉ số chứng khoán Mỹ và sẽ vào lệnh nếu xuất hiện các dấu hiệu bên bán đã quay trở lại. Đối với chỉ số SP500, lý tưởng nhất là sell tại kháng cự 2500.xx và TP 1 phần hoặc toàn bộ khi giá quay về 2300, hoặc chúng ta có thể đợi hỗ trợ cứng 2300 bị phá vỡ sau đó vào lệnh khi giá retest lại level này.

SP500

Ngoài ra, chúng ta cũng có một Descending triangle - mô hình tam giác giảm tại chỉ số chứng khoán úc AUS200 khung H4, một mô hình mang ý nghĩa bearish và với tình hình nền kinh tế tồi tệ của Úc như hiện nay, đây sẽ là một setup đáng để chúng ta vào lệnh khi mô hình này bị phá vỡ

AUS200

Các cặp tiền tệ - Currencies

Một tuần huy hoàng cho King Dollar!, Trong tuần vừa qua chúng tôi đã nhấn mạnh nhiều lần về sự lên giá của đồng Dollar Mỹ do vị thế đồng tiền trú ẩn cùng sự khủng hoảng thanh khoản USD của hệ thống tài chính thế giới và cũng khuyến nghị nhà đầu tư nên nắm giữ USD so với tất cả các đồng tiền khác, mong rằng các độc giả của dubaotiente.com tuần vừa qua đã có một tuần đầy lợi nhuận khi theo chân “nhà Vua” của chúng ta.

Tuần vừa rồi tôi cũng đã có lợi nhuận khá tốt với lệnh sell GBPUSD (bài phân tích tuần trước tại đây) và hiện tại đang giữ lại một phần vị thế short. Tuy về mặt trung hạn chúng ta vẫn nên go long USD, tuy nhiên về ngắn hạn tôi nhận thấy đồng tiền này đang ở trọng trạng thái “over extension” và do đó một đợt điều chỉnh là cần thiết để đồng tiền này tiêp tục tiến đến những nấc thang mới. Tôi sẽ không canh long USD trên khung thời gian intraday nữa mà sẽ đợi các đợt sóng điều chỉnh để vào lệnh trên khung thời gian daily tại các cặp GBPUSD, EURUSD, AUDUSD, NZDUSD.

EURUSD
GBPUSD

Một đồng tiền khác trong tuần này tôi cũng đặt sự chú ý là đồng CAD, với việc giá dầu đã giảm xuống mức thấp nhất mọi thời đại thì tôi nghĩ sẽ sớm thôi chúng ta sẽ được nhìn thấy Putin ngồi vào bàn đàm phán với các nhà tài phiệt Ả Rập, kỳ vọng tăng giá của đồng tiền này cũng được củng cố về mặt hành động giá khi đồng tiền này bị bán tháo ít nhất so với USD trong các đồng G10 tuần qua. Tôi sẽ chú ý canh long đồng tiền này thông qua cặp EURCAD khi trên biểu đồ H4 xuất hiện mô hình bearflag và chỉ báo động lương MACD tạo new low.  

EURCAD

Thị trường hàng hóa/các kim loại quý – Commodities

Sau khi bị bán tháo mạnh vào đầu tuần vì vấn đề thanh khoản USD thì hiện nay Gold và Silver đang dao động trong một biên độ khá rộng, hiện tại tôi sẽ đứng ngoài đứng ngoài đối với hai anh em Kim Ngân này và quan sát kỹ phản ứng của giá khi chạm đến các vùng hỗ trợ kháng cự trên khung biểu đồ H4. Quan điểm chủ đạo vẫn là bearish và nếu có setup để sell thì tôi sẽ tiếp tục chọn Bạc làm đối tượng cho tuần này.

Gold - Vàng
Silver - Bạc

Dầu thô hiện nay đã giảm khá sâu và tôi sẽ đứng ngoài chờ đợi khi có tín hiệu sell quay trở lại trên khung thời gian d1.

Trên đây là những nhận định cá nhân của tôi về xu hướng và các setup giao dịch tiềm năng trong tuần tới. Các bạn hãy chú ý theo dõi trên dubaotiente.com và fanpage để được cập nhật những thông tin và ý tưởng giao dịch mới nhất nhé.

Happy and safe trading !!

Broker listing

Cùng chuyên mục

Bitcoin Daily – ÁP LỰC BÁN VÀ CHIẾN LƯỢC SHOR NGẮN HẠN
Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

Bitcoin Daily – ÁP LỰC BÁN VÀ CHIẾN LƯỢC SHOR NGẮN HẠN

Sau khi chạm vùng hỗ trợ tích cực $25,000, Bitcoin đã tăng giá tở lại trong nhiều phiên lên mức cao ghi nhận trong ngày 04/10 ~ $28,600, hiện tại giá Bitcoin đang được giao dịch trong biên độ $27,000-$28,000, liệu đây chỉ là một nhịp hồi phục hay sẽ là một cú hích tăng giá cho Bitcoin?
XAU/USD Daily – DẤU HIỆU DỪNG GIẢM VÀ CƠ HỘI MUA VÀO
Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

XAU/USD Daily – DẤU HIỆU DỪNG GIẢM VÀ CƠ HỘI MUA VÀO

Trong 03 phiên giao dịch gần nhất chúng ta đã thấy dấu hiệu đà giảm giá của vàng đã chậm lại và dường như đang tạo trạng thái dừng giảm khi giá không còn duy trì đà giảm giá nhanh và mạnh như trước đó. Vậy thì liệu XAU sẽ hồi phục trở lại hay sẽ tiếp diễn đà giảm giá?
[Trading With Elliott&Wyckoff]  VNIndex Daily - Phân tích hành vi giá và dự báo thị trường 05.10.2023
Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

[Trading With Elliott&Wyckoff] VNIndex Daily - Phân tích hành vi giá và dự báo thị trường 05.10.2023

Phiên giao dịch ngày 04.10.2023 đóng cửa, VNI đã có một nhịp hồi phục tích cực đầu tiên trong quá trình giảm tiêu cực tính từ cuối tháng 09, mặc dù đầu phiên đã có sự tiếp diễn những động thái tiêu cực trước đó khi mở phiên đã tạo gap giảm giá, nhưng sau đó cuối phiên thị trường đã hồi phục trở lại.
Không nên Long EUR trước thềm cuộc họp ECB tuần này!
Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

Không nên Long EUR trước thềm cuộc họp ECB tuần này!

Có nhiều đồn đoán về việc ECB sẽ công bố kết thúc chương trình mua tài sản APP và bắt đầu nâng lãi suất sớm nhất vào tháng 7. Nhưng thị trường cũng đã phản ánh điều đó qua nhịp tăng của đồng EUR trong nửa cuối tháng 5. Khả năng xảy ra một bất ngờ tại cuộc họp tuần này là rất thấp, do đó việc đặt cược tăng giá vào đồng EUR trong thời điểm này có lẽ không phải là một quyết định khôn ngoan.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ