Ý tưởng giao dịch tuần 16.03.2020 - 20.03.2020. Mua gì? bán gì?

Ý tưởng giao dịch tuần 16.03.2020 - 20.03.2020. Mua gì? bán gì?

22:41 15/03/2020

Trên đây là những nhận định cá nhân của tôi về xu hướng và các setup giao dịch tiềm năng trong tuần tới.

Weekly technical outlook tuần 16.03.2020

Các chỉ số chứng khoán thế giới/Indices

Có lẽ tôi không cần dùng nhiều từ ngữ để mô tả hoàn cảnh tuần vừa rồi của thị trường chứng khoán thế giới nói chung ngoài 2 chữ "khủng hoảng", nguyên nhân và tình hình diễn biến cơ bản như thế nào thì các bạn hãy cùng theo dõi các bài viết rất tâm huyết và chi tiết của đội ngũ dubaotiente.com để có 1 cái nhìn tổng quan và chính xác nhất nhé.

Các chỉ số chứng khoán thế giới nói chung đều sụt giảm hơn 20% trong tuần qua đánh dấu thị trường đã chuyển sang trạng thái "bearish" về ngắn hạn và trung hạn. Tuy nhiên nếu quan sát kỹ về mặt hành động giá chúng ta có thể thấy vào phiên giao dịch thứ 6 cuối tuần vừa rồi các chỉ số chứng khoán Mỹ (SP500,NDX) và Úc(AUS200) có đà phục hồi mạnh mẽ với các nến tăng đóng cửa gần mức giá cao nhất, cụ thể là các mẫu hình nến Bullish Piercing (SP500, NDX) và Bullish Engulfing (AUS200),

NASDAQ/NDX

Đà tăng mạnh mẽ của chứng khoán Australia về cơ bản khá dễ hiểu khi nền kinh tế của Úc phụ thuộc rất nhiều vào giao thương với Trung Quốc quốc gia này đã qua giai đoạn đỉnh điểm của dịch bệnh, các nhà máy công xưởng đã bắt đầu hoạt động trở lại, số ca nhiễm mới đã giảm xuống còn 1 con số. Tuy nhiên điều đó là chưa đủ cơ sở để chúng ta nhảy vào bắt đáy trong hoàn cảnh như hiện nay.

AUS200

Trong khi đó đại dịch Covid 19 hiện đang trong giai đoạn bùng phát mạnh tại châu Âu, hành động phục hồi của các chỉ số chứng khoán tại lục địa già này (DAX, UK100, STOXX50) trông rất yếu ớt với các cây nến tăng thân nhỏ và đuôi trên dài, điều này thể hiện sự không dứt khoát trong lực mua lên tại các chỉ số chứng khoán này.

Stoxx50/EU50/Chứng khoán châu âu
France40/Chỉ số chứng khoán Pháp

Do vậy quan điểm lõi của tôi trong tuần tới vẫn là bearish các chỉ số chứng khoán, tuy nhiên sẽ ưu tiên short các chỉ số châu Âu hơn so với chứng khoán Mỹ và châu Á. Tôi sẽ canh bán xuống khi giá điều chỉnh về các mức hỗ trợ kháng cự động thiết lập bởi đường EM20 khung trên khung thời gian h4.

Các cặp tiền tệ - Curencies

Return of the King! Vâng và điều tôi muốn nhắc đến ở đây không phải là phần 3 của bộ phim Chúa tể Những Chiếc Nhẫn đâu các bạn nhé ^^.Tuần vừa rồi chứng kiến sự trở lại của ông hoàng USD, đồng tiền này đại thắng trên tất cả các mặt trận, ngay cả các safe heaven quen thuộc như CHF, JPY, GOLD đều phải chịu trận khi so găng với chú Sam. Với hành động giá rất bullish của USD và “tông” Risk off vẫn đang bao trùm trên thị trường hiện nay, tuần tới tôi sẽ chú ý đến các setup để short các đồng GBP, SGD so với Dollar khi các cặp tiền này điều chỉnh về các mức kháng cư/hỗ trợ. Đối với các đồng High beta như AUD, NZD tôi sẽ đứng ngoài do các cặp AUDUSD NZDUSD đã bị bán tháo rất mạnh và về đến vùng hỗ trợ rất mạnh trên khung biểu đồ tháng

Bảng Anh - GBPUSD
USD/SGD - Dollar Singapore

Các kim loại quý/hàng hóa – Commodities

Tuần vừa rồi Gold và Silver mất giá mạnh so với đồng USD, tôi đã chốt lời sớm lệnh sell Vàng vào hôm thứ 5 do giá đã đạt target và quan điểm về trung hạn của tôi là Gold vẫn đang trong xu hướng tăng, thật bất ngờ kim loại dự trữ này sau đó tiếp tục bị bán tháo mạnh vào thứ 6, xuyên phá qua vùng hỗ trợ quan trọng và làm thay đổi view của tôi từ Bullish trên khung daily sang bearish trên khung intraday. Tôi sẽ tiếp tục quan sát các cơ hội bán xuống hai anh em Vàng và Bạc này khi giá điều chỉnh và xuất hiện các setup giảm tiếp diễn như bear flag.

GOLD - Vàng
Silver - Bạc

Dầu thô WTI cũng đang tích lũy trong kênh giá tăng trong trend giảm trên khung biểu đồ H4, tôi sẽ chú ý cơ hội vào lệnh bán “Vàng đen” khi giá tiếp cận lại đường trên của kênh giá hoặc giá phá vỡ hỗ trợ và tiếp tục đi xuống

WTI - Dầu thô

Trên đây là những nhận định cá nhân của tôi về xu hướng và các setup giao dịch tiềm năng trong tuần tới. Các bạn hãy chú ý theo dõi trên dubaotiente.com và fanpage để được cập nhật những thông tin và ý tưởng giao dịch mới nhất nhé.

Happy and safe trading !!

Broker listing

Cùng chuyên mục

Bitcoin Daily – ÁP LỰC BÁN VÀ CHIẾN LƯỢC SHOR NGẮN HẠN
Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

Bitcoin Daily – ÁP LỰC BÁN VÀ CHIẾN LƯỢC SHOR NGẮN HẠN

Sau khi chạm vùng hỗ trợ tích cực $25,000, Bitcoin đã tăng giá tở lại trong nhiều phiên lên mức cao ghi nhận trong ngày 04/10 ~ $28,600, hiện tại giá Bitcoin đang được giao dịch trong biên độ $27,000-$28,000, liệu đây chỉ là một nhịp hồi phục hay sẽ là một cú hích tăng giá cho Bitcoin?
XAU/USD Daily – DẤU HIỆU DỪNG GIẢM VÀ CƠ HỘI MUA VÀO
Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

XAU/USD Daily – DẤU HIỆU DỪNG GIẢM VÀ CƠ HỘI MUA VÀO

Trong 03 phiên giao dịch gần nhất chúng ta đã thấy dấu hiệu đà giảm giá của vàng đã chậm lại và dường như đang tạo trạng thái dừng giảm khi giá không còn duy trì đà giảm giá nhanh và mạnh như trước đó. Vậy thì liệu XAU sẽ hồi phục trở lại hay sẽ tiếp diễn đà giảm giá?
[Trading With Elliott&Wyckoff]  VNIndex Daily - Phân tích hành vi giá và dự báo thị trường 05.10.2023
Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

[Trading With Elliott&Wyckoff] VNIndex Daily - Phân tích hành vi giá và dự báo thị trường 05.10.2023

Phiên giao dịch ngày 04.10.2023 đóng cửa, VNI đã có một nhịp hồi phục tích cực đầu tiên trong quá trình giảm tiêu cực tính từ cuối tháng 09, mặc dù đầu phiên đã có sự tiếp diễn những động thái tiêu cực trước đó khi mở phiên đã tạo gap giảm giá, nhưng sau đó cuối phiên thị trường đã hồi phục trở lại.
Không nên Long EUR trước thềm cuộc họp ECB tuần này!
Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

Không nên Long EUR trước thềm cuộc họp ECB tuần này!

Có nhiều đồn đoán về việc ECB sẽ công bố kết thúc chương trình mua tài sản APP và bắt đầu nâng lãi suất sớm nhất vào tháng 7. Nhưng thị trường cũng đã phản ánh điều đó qua nhịp tăng của đồng EUR trong nửa cuối tháng 5. Khả năng xảy ra một bất ngờ tại cuộc họp tuần này là rất thấp, do đó việc đặt cược tăng giá vào đồng EUR trong thời điểm này có lẽ không phải là một quyết định khôn ngoan.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ