XAU/USD: Vàng đang chứng kiến hành động "Profit Taking", và có thể bước vào giai đoạn "Healthy Correction"!

XAU/USD: Vàng đang chứng kiến hành động "Profit Taking", và có thể bước vào giai đoạn "Healthy Correction"!

17:41 11/08/2020

Hiện nay chưa có nhiều thay đổi về "Fundamental Driver" ở bức tranh dài. Cá nhân tôi vẫn kỳ vọng vàng sẽ chinh phục những đỉnh cao mới trong những tháng tiếp theo. Tuy nhiên, trong tuần này giá vàng có thể trải qua nhịp điều chỉnh và sau đó là tích lũy, sau khi đã phi mã trong 9 tuần liên tiếp.

Chúng tôi cũng đã cảnh báo về biến động mạnh và bất thường thường diễn ra trong tháng Tám.Trên thực tế, vàng đã giật cực kỳ mạnh trong tuần này.

Đồng USD đang có nhịp "Pullback" kể từ phiên NFP, trong khi lợi suất TPCP 10 năm của Mỹ cũng phục hồi nhẹ, đó là những yếu tố dẫn dắt cho đà giảm sâu của giá vàng. Một điều đáng lưu ý là thị trường đang chốt lời, và dòng tiền Fast Money có thể chịu áp lực "Long Covering".

Trong khi các nhà quản lý quỹ (Money Manager) "túc tắc" giảm net Long, thì các quỹ ETF sau 30 phiên mua ròng liên tục đã bán ra 5.5 tấn vàng trong 2 phiên gần nhất, và có thể họ cũng đang đóng xúc tác trong đà giảm ngày hôm nay.

Đây sẽ là lúc vai trò của PTKT phát huy tác dụng hơn. Và tôi sẽ đưa nhận định cá nhân trên Time Frame H4, với Entry trong ngày hôm nay và ngày mai.

Trong cấu trúc đồ thị H4 quan sát từ giữa tháng 7 đến nay, vàng vẫn đang ở trong "Bull Market" khi cấu trúc "Higher High, Higher Low" duy trì, giá nằm trên các đường trung bình dài và nằm trên mây Kumo, cũng như MACD Histogram luôn duy trì ở vùng positive (trên 0). Trong phiên London hôm nay, giá đã chạm vùng buy 1980-1985 chúng tôi khuyến nghị cách đây 2 hôm. Sau khi giá tăng lên 1996 đã giảm trở lại 1987 khi tôi viết bài phân tích này. Nếu ai đang có Entry như khuyến nghị cũ thì có thể đặt Trailing hoặc Stop quanh vùng 1980, Target hướng lên vùng 2010 trong ngắn hạn.

Tôi sẽ đưa ra review update về Trading Plan trong tuần này để phù hợp với "Momentum' của thị trường ở thời điểm hiện tại. Hiện giá đang tiệm cận vùng mây Kumo dày, và tôi nghĩ giá sẽ bước vào giai đoạn tích lũy quanh vùng mây này trong tuần này. Hỗ trợ mạnh trên khung H4 hiện tại nằm ở vùng 1968-1970, là hợp lưu giữa Fibo truy hồi 38.2% từ cầu tăng từ 1797 lên 2075, và EMA 89. Bên cạnh đó, MACD đang ở ngưỡng 0, và các chỉ báo động lượng Stochastics (5,3,3) và RSI (14) đều đã quay lại vùng Oversold. Nếu "bias" là trend tăng vẫn duy trì hoặc giá đang bước vào đoạn tích lũy thì các chỉ báo động lượng bước vào vùng quá bán có thể đóng vai trò báo hiệu thời điểm giá chuẩn bị quay lại đà tăng. Tôi kỳ vọng giá sẽ dao động trong biên độ 1960-2045 trong phần còn lại của tuần này (biên độ mây Kumo).

Chiến lược tham khảo: Canh Buy on Dip XAU/USD tại vùng 1966-1969 trong phiên hôm nay và mai, Stop tại vùng 1940, Target tại vùng 2010 và 2020. Ở phía trên, với kỳ vọng thị trường bước vào đoạn "Consolidation" biên rộng, có thể cân nhắc Sell limit trong tuần này nếu giá quay lại vùng cạnh trên mây 2040, Stop 2060 và Target 2000. 

Quan điểm dài hạn của tôi không thay đổi, những nhịp điều chỉnh và tích lũy là điều cần thiết để vàng có thể tăng lên những đỉnh cao mới trong những tháng tiếp theo, khi đồng USD còn nhiều dư địa suy yếu và lợi suất thực tại Mỹ chưa tạo đáy.

Disclaimer: Đánh giá thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo, không phải và không được coi là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư, mua, bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào

Broker listing

Cùng chuyên mục

Bitcoin Daily – ÁP LỰC BÁN VÀ CHIẾN LƯỢC SHOR NGẮN HẠN
Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

Bitcoin Daily – ÁP LỰC BÁN VÀ CHIẾN LƯỢC SHOR NGẮN HẠN

Sau khi chạm vùng hỗ trợ tích cực $25,000, Bitcoin đã tăng giá tở lại trong nhiều phiên lên mức cao ghi nhận trong ngày 04/10 ~ $28,600, hiện tại giá Bitcoin đang được giao dịch trong biên độ $27,000-$28,000, liệu đây chỉ là một nhịp hồi phục hay sẽ là một cú hích tăng giá cho Bitcoin?
XAU/USD Daily – DẤU HIỆU DỪNG GIẢM VÀ CƠ HỘI MUA VÀO
Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

XAU/USD Daily – DẤU HIỆU DỪNG GIẢM VÀ CƠ HỘI MUA VÀO

Trong 03 phiên giao dịch gần nhất chúng ta đã thấy dấu hiệu đà giảm giá của vàng đã chậm lại và dường như đang tạo trạng thái dừng giảm khi giá không còn duy trì đà giảm giá nhanh và mạnh như trước đó. Vậy thì liệu XAU sẽ hồi phục trở lại hay sẽ tiếp diễn đà giảm giá?
[Trading With Elliott&Wyckoff]  VNIndex Daily - Phân tích hành vi giá và dự báo thị trường 05.10.2023
Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

[Trading With Elliott&Wyckoff] VNIndex Daily - Phân tích hành vi giá và dự báo thị trường 05.10.2023

Phiên giao dịch ngày 04.10.2023 đóng cửa, VNI đã có một nhịp hồi phục tích cực đầu tiên trong quá trình giảm tiêu cực tính từ cuối tháng 09, mặc dù đầu phiên đã có sự tiếp diễn những động thái tiêu cực trước đó khi mở phiên đã tạo gap giảm giá, nhưng sau đó cuối phiên thị trường đã hồi phục trở lại.
Không nên Long EUR trước thềm cuộc họp ECB tuần này!
Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

Không nên Long EUR trước thềm cuộc họp ECB tuần này!

Có nhiều đồn đoán về việc ECB sẽ công bố kết thúc chương trình mua tài sản APP và bắt đầu nâng lãi suất sớm nhất vào tháng 7. Nhưng thị trường cũng đã phản ánh điều đó qua nhịp tăng của đồng EUR trong nửa cuối tháng 5. Khả năng xảy ra một bất ngờ tại cuộc họp tuần này là rất thấp, do đó việc đặt cược tăng giá vào đồng EUR trong thời điểm này có lẽ không phải là một quyết định khôn ngoan.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ