Vàng sẽ tăng giá bất chấp lợi suất, tín hiệu Fed hạ lãi suất đang đến gần?

Vàng sẽ tăng giá bất chấp lợi suất, tín hiệu Fed hạ lãi suất đang đến gần?

15:49 29/03/2023

Đà tăng giá gần đây của vàng có phải là dấu hiệu cho thấy các nhà đầu tư đang kỳ vọng về một Cục Dự trữ Liên bang tiếp cận chính sách lãi suất mềm mỏng?

Đà tăng giá của vàng dự báo khả năng Fed sẽ dừng thắt chặt?
Đà tăng giá của vàng dự báo khả năng Fed sẽ dừng thắt chặt?

Mặc dù phải trải qua rất nhiều mẫu hình giao dịch trong thời kỳ biến động lịch sử gần đây, vàng đang gây bất ngờ trước việc không giảm quá mạnh trong khi lợi suất tực tăng. Điều thú vị là “khả năng thích nghi” trong bối cảnh lãi suất cao hơn của vàng dường như đã thay đổi mối quan hệ giữa hai bên (vàng là một loại tài sản phi lợi suất - sẽ được hưởng lợi nếu lợi suất giảm tương quan dễ nhận thấy từ dữ liệu quá khứ).

Sự biến động của kim loại quý này dường như dự báo khả năng Fed trở nên bớt hawkish hơn do những lo ngại về tăng trưởng nền kinh tế Mỹ và tính ổn định của hệ thống tài chính đang gia tăng - điều mà xảy ra khi thị trường tiền tệ kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Nếu vậy, bất kỳ dấu hiệu nào về một Fed ôn hòa đều có thể được coi là tín hiệu tích cực đối với vàng. Mặc dù vàng dường như đang được giao dịch dựa trên biến động của USD hơn là lãi suất, nhưng một kịch bản có thể xảy ra là USD suy yếu do Fed cắt giảm lãi suất sẽ giúp thúc đẩy nhu cầu vàng từ các quốc gia mua vàng nhiều nhất. USD giảm sẽ khiến vàng có giá cả phải chăng hơn do kim loại này được định giá bằng đồng tiền của Hoa Kỳ.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ