Vàng giảm xuống dưới mốc $2,000/oz trước biên bản cuộc họp của FED: Điều chỉnh hay đảo chiều?

Vàng giảm xuống dưới mốc $2,000/oz trước biên bản cuộc họp của FED: Điều chỉnh hay đảo chiều?

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

14:00 19/08/2020

Vàng có nhịp giảm xuống dưới mốc $2,000/oz khi thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa tại mức cao kỷ lục.

Các nhà đầu tư đang đón chờ biên bản cuộc họp của FED vào sáng sớm mai (01:00 GMT+7 20/08).

Tâm lý ưa thích đầu tư rủi ro đã quay trở lại thị trường khi chỉ số S&P 500 lần đầu tiên vượt đỉnh cao nhất hồi tháng Hai kể từ khi đại dịch bùng phát, tạo áp lực lên thị trường tài chính. Trước đó, giá Vàng đã có nhịp tăng mạnh nhờ những diễn biến mới xuất hiện trong vấn đề căng thẳng Mỹ - Trung.

Trong khi đó, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đã hé lộ về việc đảng Dân Chủ có thể sẵn sàng cắt giảm nhiều hơn đề xuất kích thích của họ nhằm đạt được thỏa thuận với đảng Cộng Hòa và đẩy nhanh quá trình cứu trợ đại dịch COVID-19, rồi sẽ bổ sung thêm các điều khoản trong chương trình nghị sự sau khi cuộc bầu cử Tổng Thống diễn ra.

Các yếu tố quan trọng tác động tới giá Vàng

  • Trung Quốc lên án động thái mới nhất của Hoa Kỳ nhằm hạn chế quyền truy cập của Huawei Technologies vào các chip thương mại
  • Tổng thống Donald Trump cho biết ông đã hoãn cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc cuối tuần trước và gọi cách Bắc Kinh xử lý đại dịch là “không thể chấp nhận”
  • Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ yêu cầu các trường cao đẳng và đại học thoái vốn khỏi các công ty Trung Quốc, đồng thời cảnh báo về các mối nguy hại họ có thể gặp phải khi nắm giữ cổ phần các công ty đó
  • Số ca nhiễm COVID-19 trên toàn cầu vượt mốc 22 triệu, trong đó Hoa Kỳ, Brazil và Ấn Độ chiếm hơn một nửa
  • Lợi suất thực giảm điểm ngày thứ ba liên tiếp

Thị trường real-time

  • Giá Vàng giảm 0.8% xuống $1,985/oz lúc 13:00 GMT+7 sau đà tăng khoảng 3% trong hai ngày trước đó
  • Chỉ số DXY dao động nhẹ quanh mức đáy thấp nhất kể từ tháng 05/2018

Bình luận thị trường

  • Jingyi Pan, chiến lược gia tại IG Asia tại Singapore, cho biết: “Tâm lý rủi ro được phản ánh trên thị trường chứng khoán phần lớn là tích cực tiếp tục khiến đồng USD suy yếu, đồng thời hạn chế đà tăng của Vàng. Trước khi biên bản cuộc họp của FED được công bố, đà giảm của USD đang có dấu hiệu “nghỉ ngơi hồi sức” và do đó, giá Vàng sẽ có xu hướng giảm nhẹ.”
  • “Tuy nhiên, xu hướng chính của kim loại quý vẫn là uptrend. Sự thiếu chắc chắn về diễn biến đại dịch COVID-19 cùng căng thẳng Mỹ - Trung vẫn sẽ hỗ trợ tích cực cho giá Vàng”, bà chia sẻ thêm

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản và nỗi ám ảnh bị so sánh ngang hàng với nền kinh tế mới nổi
Vân Chi

Vân Chi

Junior Editor

Nhật Bản và nỗi ám ảnh bị so sánh ngang hàng với nền kinh tế mới nổi

Tháng Tư là một tháng đầy thử thách đối với Nhật Bản. Đồng yên giảm xuống mức thấp nhất trong 34 năm, sau đó chính phủ dường như có động thái can thiệp với gói hỗ trợ tiền tệ trị giá hơn 35 tỷ USD. Một tổ chức tư vấn nổi tiếng cảnh báo rằng hơn 1/3 số đô thị của đất nước có thể biến mất. Một ủy ban chính sách công nghiệp quan trọng đã cảnh báo về những mối đe dọa thường trực đối với sự thịnh vượng của quốc gia.
Giá dầu tăng do dự đoán Mỹ sẽ tái bổ sung kho dự trữ chiến lược
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Giá dầu tăng do dự đoán Mỹ sẽ tái bổ sung kho dự trữ chiến lược

Giá dầu thô tăng vào thứ Năm do dự đoán Mỹ có thể bắt đầu mua bổ sung kho dự trữ chiến lược, sau khi giá giảm xuống mức thấp nhất 7 tuần qua do kỳ vọng về thỏa thuận ngừng bắn giữa Israel và Gaza. Cùng với đó là nghi ngờ về việc cắt giảm lãi suất của Fed và nguồn cung dầu tăng cao.
Nhiều thành viên Hội đồng quản trị BoJ đồng thuận rằng: "Lãi suất dài hạn nên do thị trường quyết định"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nhiều thành viên Hội đồng quản trị BoJ đồng thuận rằng: "Lãi suất dài hạn nên do thị trường quyết định"

Theo biên bản cuộc họp chính sách tháng 3 của BoJ được công bố vào thứ Năm, nhiều thành viên Hội đồng quản trị đồng thuận rằng lãi suất dài hạn của Nhật Bản nên do thị trường quyết định. Thậm chí, một số thành viên còn đề xuất BoJ nên giảm tốc độ mua TPCP Nhật Bản (JPG) trong tương lai.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ