Vàng đang trải qua tuần tăng giá mạnh nhất kể từ tháng 7

Vàng đang trải qua tuần tăng giá mạnh nhất kể từ tháng 7

10:55 06/11/2020

Vàng đang chứng kiến tuần tăng giá lớn nhất kể từ tháng 7, trong bối cảnh các nhà đầu tư chờ đợi kết quả cuối cùng của cuộc bầu cử Hoa Kỳ, cân nhắc triển vọng gói kích thích tài khóa và diễn biến của đồng USD sau khi DXY tiến tới vùng đáy của 30 tháng qua.

Tổng thống Donald Trump đã đặt câu hỏi về độ tin cậy của cuộc bầu cử, các cuộc thăm dò ý kiến đã phóng đại sự dẫn đầu của Joe Biden ở nhiều bang chiến trường và số phiếu bầu qua thư đang làm lung lay vị trí dẫn đầu của Trump ở Pennsylvania và Georgia. Biden đã củng cố vị trí của mình trong cuộc đua vào thứ Năm, bày tỏ niềm tin vào một chiến thắng tương đối chắc chắn.

Sau khi giao dịch trong biên độ hẹp trong phần lớn tháng 10, Vàng đã có một phiên giao dịch bùng nổ vào thứ Năm do sự không chắc chắn về kết quả bầu cử và hy vọng quy mô gói kích thích gia tăng trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tồi tệ đã thúc đẩy nhu cầu đối với tài sản trú ẩn. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biết "cần có thêm hỗ trợ về tài chính và tiền tệ".

Jingyi Pan, chiến lược gia thị trường tại IG Asia Pte, cho biết: “Bình luận của Trump đã làm dấy lên một số lo ngại liên quan đến những bất ổn chính trị, khiến đồng USD tăng lên gây áp lực lên vàng. Tuy nhiên, triển vọng dài hạn vẫn tích cực đối với vàng trước những bất ổn chính trị kéo dài của Hoa Kỳ và lập trường có khả năng duy trì của Fed”.

Vàng giao ngay đang giảm nhẹ 0.3% về mức 1,943.90 USD/ounce. Giá đã tăng tới 2.6% vào thứ Năm lên mức cao nhất kể từ ngày 21/9 và tăng 3.5% trong tuần này. Bạc giảm 0.2%, giá Bạch kim đi ngang và Palladinum tăng 0.4% . Chỉ số DXY tăng nhẹ 0.1% vùng đáy thiết lập từ năm 2018.

Fed giữ lãi suất gần bằng 0 và ra chính sách mua trái phiếu với tốc độ 120 tỷ USD hàng tháng vào cuộc họp kết thúc vào thứ Năm. Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào tối thứ Sáu tuần này.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ