Vàng có thể giảm tuần thứ ba liên tiếp nếu tình hình không có biến chuyển

Vàng có thể giảm tuần thứ ba liên tiếp nếu tình hình không có biến chuyển

11:17 02/09/2022

Vàng hướng tới tuần giảm thứ 3 liên tiếp khi USD tăng trước báo cáo việc làm của Mỹ, điều này có thể cung cấp thêm manh mối về định hướng lãi suất tiếp theo của Fed

Vàng đang giao dịch gần mức thấp nhất trong sáu tuần. Đồng bạc xanh tăng lên mức kỷ lục vào thứ Năm và lợi suất trái phiếu kho bạc tiếp tục tăng, làm giảm sức hấp dẫn của kim loại quý phi lợi suất. Báo cáo việc làm vào cuối ngày thứ Sáu có thể ​​sẽ cho thấy sự tăng trưởng bảng lương ổn định và dữ liệu sản xuất tốt hơn dự kiến.

Chủ tịch Fed tại Atlanta, Raphael Bostic, hôm thứ Năm cho biết lạm phát vẫn chưa hạ nhiệt, và với tốc độ hiện tại thì còn lâu mới đạt được mục tiêu 2%. Các trader dự đoán Fed sẽ tăng lãi suất 75 điểm cơ bản để giảm áp lực giá tại cuộc họp chính sách tiếp theo diễn ra vào ngày 20-21/9.

Edward Moya, một nhà phân tích thị trường cấp cao tại Oanda Corp, cho biết: “Vàng đang trở thành một ‘bao cát’ khi lợi suất trái phiếu kho bạc tăng cao đã làm USD hấp dẫn trở lại. Ông nói thêm: “Vàng khó có thể phục hồi trở lại cho đến khi lợi suất trái phiếu toàn cầu ngừng tăng”.

Vàng giao ngay ít thay đổi ở mức 1,698.25 USD/oz vào phiên Á và giảm 2.3% trong tuần này. Giá vàng giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 21/7. Chỉ số USD Bloomberg giảm 0.1%. Bạc, palladium và bạch kim đều tăng.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ