Vàng biến động mạnh trước sự cẩn trọng với các quan chức Fed

Vàng biến động mạnh trước sự cẩn trọng với các quan chức Fed

08:38 16/05/2023

Giá vàng giảm nhẹ vào đầu phiên Á hôm nay sau khi một loạt quan chức Cục Dự trữ Liên bang cảnh báo rằng lãi suất vẫn có thể tăng hơn nữa trong bối cảnh lạm phát tương đối cao và thị trường lao động mạnh mẽ.

Giá vàng khung D1
Giá vàng khung D1

Dù vàng đã có tăng trong phiên thứ Hai, đà tăng lại tương đối hạn chế trước một chuỗi các số liệu kinh tế của Hoa Kỳ trong tuần này, bắt đầu với doanh số bán lẻ và sản lượng công nghiệp vào tối hôm nay.

Nhiều quan chức Fed cũng sẽ phát biểu vào cuối tuần này, đáng chú ý nhất là Chủ tịch Jerome Powell vào thứ Sáu.

Tuy nhiên, vàng vẫn giao dịch trên ngưỡng 2,000 USD, với nhu cầu phòng hộ vẫn được củng cố bởi lo ngại về suy thoái kinh tế Mỹ trong năm nay. Nhu cầu này cũng là động lực chính thúc đẩy giá vàng tăng trong suốt tháng 5, khi giá giao ngay chạm mức cao kỷ lục trong thời gian ngắn.

Vàng giao ngay tăng 0.1% lên 2,017.5 USD/ounce, trong khi hợp đồng tương lai vàng chưa có nhiều thay đổi quanh mức 2,022 USD/ounce vào sáng nay.

Bốn chủ tịch Fed ở các chi nhánh cho biết trong các bài phát biểu riêng rằng mặc dù ngân hàng đã đạt được một số thành quả trong việc chống lại lạm phát trong năm qua, họ vẫn cần phải làm nhiều việc hơn nữa để đạt được mục tiêu lạm phát 2%.

Trong khi Fed đã cảnh báo về khả năng tạm dừng chu kỳ tăng lãi suất vào đầu tháng này, các quan chức Fed lại bày tỏ sự không chắc chắn về việc liệu ngân hàng có tạm dừng vào tháng Sáu hay không.

Chủ tịch Fed Minneapolis, Neel Kashkari, cho biết trong một bài phát biểu tại Hội nghị Giao thông vận tải Minnesota & EXPO: “Chúng ta không nên bị đánh lừa bởi một số dữ liệu tích cực khi vẫn đang vượt xa mục tiêu lạm phát 2% và chúng tôi cần phải hoàn thành công việc của mình”. Các quan chức Fed cũng đánh giá thấp khả năng cắt giảm lãi suất của Fed trong năm nay.

Hợp đồng tương lai lãi suất quỹ Liên bang cho thấy thị trường đang định giá 79.9% khả năng Fed sẽ tạm dừng thắt chặt vào tháng Sáu.

Triển vọng về lãi suất cao hơn của Hoa Kỳ tác động xấu đến các tài sản phi lãi suất như vàng, làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng. Nhưng mặt khác, lo ngại về suy thoái kinh tế của Hoa Kỳ và nguy cơ sụp đổ ngân hàng dự kiến ​​sẽ củng cố nhu cầu phòng hộ.

Các kim loại quý khác ít biến động vào thứ Ba, với hợp đồng tương lai bạch kim đi ngang, trong khi bạc giảm 0.2%.

Trong số các kim loại công nghiệp, giá đồng đã giảm mạnh trong tuần qua do lo ngại về điều kiện kinh tế xấu đi cho thấy triển vọng nhu cầu ảm đạm đối với kim loại đỏ. Hợp đồng tương lai đồng giảm 0.1% xuống 3.7422 USD/pound, sau khi giảm gần 4% vào tuần trước.

Investing.com

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ