USD/JPY lệch quỹ đạo bất chấp các yếu tố hỗ trợ. NFP đang mang tới điều gì?

USD/JPY lệch quỹ đạo bất chấp các yếu tố hỗ trợ. NFP đang mang tới điều gì?

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

08:00 02/12/2022

Bất chấp chỉ số lạm phát chính của Fed hạ nhiệt, đà bứt phá của S&P 500 đã dừng lại. Tuy nhiên, VIX đã giảm xuống dưới 20 và Đô la cuối cùng đã phá vỡ đường SMA 200 ngày. NFP sẽ mang tới những gì?

Sự phục hồi mạnh mẽ của các tài sản rủi ro được dẫn đầu bởi mức tăng của S&P 500 sau những nhận xét của Chủ tịch Fed Jerome Powell dường như ngụ ý rằng một dự báo lãi suất ôn hòa hơn sẽ là động lực cơ bản mạnh mẽ. Bên cạnh đó, chỉ số giảm phát PCE toàn phần giảm từ 6.3 xuống 6.0 có thể đã lu mờ trước báo cáo CPI ngày 10 tháng 11 hoặc nhận xét của Powell, nhưng các yếu tố cơ bản gần đây thiên về cảm tính hơn là yếu tố kỹ thuật.

Biểu đồ S&P 500 và chỉ số Biến động VIX (D1)

image1.png

Đáng chú ý là Đồng bạc xanh đã khá ổn định ngay sau nhận xét của Powell, nhưng các mức thấp mới sẽ tiếp tục diễn ra trong phiên thứ Năm. Trên thực tế, DXY đã đánh dấu lần đầu tiên phá vỡ dưới mức MA200 ngày trong 380 ngày giao dịch – kết thúc khoảng thời gian dài nhất được ghi nhận.

Biểu đồ các thời điểm DXY nằm dưới MA200 (D1)

image2.png

USDJPY có lẽ là một trong những cặp chéo thú vị nhất. Về mặt kỹ thuật, bước ngoặt từ đỉnh 150 là rất thú vị . Mức hỗ trợ tiếp theo là đường trung bình động 200 ngày trùng với mức Fibonacci dài hạn và mức cao trước đây từ năm 2002 đều rơi vào khoảng 135. Về cơ bản, sự tương phản so với bức tranh chính sách tiền tệ của Nhật Bản gần như đã được thể hiện. BOJ về cơ bản không thể ôn hòa hơn so với Fed, nhưng nó có khả năng củng cố triển vọng của mình. Điều đó tập trung nhiều hơn vào bức tranh chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ đang chững lại.

Biểu đồ USDJPY với SMA 20 và 200 ngày (Hàng ngày)

image3.png

Với bối cảnh cơ bản rắc rối, phiên giao dịch cuối tuần này sẽ có thể có nhiều kịch bản xảy ra khá thú vị. Bảng lương phi nông nghiệp (NFP) tháng 11 có thể được diễn giải theo nhiều cách khác nhau tùy thuộc vào xu hướng nào đang chiếm lĩnh trên thị trường. Nếu chỉ số giảm phát PCE cho thấy sự chậm lại, thì báo cáo việc làm có thể được coi là hỗ trợ cho thị trường chứng khoán trong hầu hết các kịch bản. Nếu bảng lương tốt hơn đáng kể so với dự kiến – so với ADP, PMI sản xuất ISM – thì nhiều khả năng Fed sẽ tuân theo cam kết lãi suất cuối kỳ cao hơn. Nếu nó yếu hơn một chút so với dự kiến, thì sẽ củng cố mức tăng 50 bp được dự báo trước đó. Nếu nó tồi tệ hơn nhiều, tâm thế lúc này có thể chuyển trọng tâm sang lo ngại về suy thoái kinh tế và bỏ qua các yếu tố đánh giá về chính sách tiền tệ hiện tại.

image4.png


Lịch sự kiện 48h tới

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ