USD khởi đầu năm 2024 với hiệu suất tốt nhất kể từ tháng Ba

USD khởi đầu năm 2024 với hiệu suất tốt nhất kể từ tháng Ba

Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

13:58 03/01/2024

Đồng đô la khởi đầu năm mới với mức tăng lớn nhất kể từ tháng 3 khi các nhà giao dịch giảm kỳ vọng vào khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong năm 2024

Chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index tăng 0.7% vào thứ Ba khi Trái phiếu Kho bạc và chứng khoán Mỹ giảm điểm. Đây là mức tăng lớn nhất trong một ngày của USD kể từ sau cuộc khủng hoảng vào hơn 9 tháng trước.

Vào năm ngoái, khi diễn biến của đồng đô la chủ yếu được thúc đẩy bởi những đồn đoán xung quanh việc khi nào các ngân hàng trung ương lớn sẽ cắt giảm lãi suất, đồng tiền này đã giảm 2.7%, thành tích tồi tệ nhất kể từ đại dịch Covid-19.

Brad Bechtel, người đứng đầu bộ phận ngoại hối toàn cầu tại Jefferies: “Những kỳ vọng về chính sách của Fed vẫn còn, chúng ta phải xem nó diễn ra như thế nào trong vài ngày tới.”

Các nhà giao dịch đang chờ đợi cuộc họp tháng 12 của Fed được công bố vào thứ Tư, trong đó sẽ cung cấp thông tin chi tiết về sự kết thúc của chiến dịch tăng lãi suất.

Đồng đô la đã vượt trội so với mọi đồng tiền ở thị trường châu Á vào thứ Tư. Đồng won Hàn Quốc, đồng ringgit của Malaysia và đồng baht của Thái Lan nằm trong số những đồng tiền giảm giá nhiều nhất so với USD.

Trong khi phần lớn sự sụt giảm của đồng đô la vào năm 2023 xảy ra khi Phố Wall tăng kỳ vọng vào chu kỳ nới lỏng, các nhà giao dịch hiện đang cân nhắc về đường lối chính sách tiền tệ trong tương lai. Mặc dù các ngân hàng trung ương đã chỉ ra rằng họ có thể đã thực hiện đợt tăng lãi suất cuối cùng của chu kỳ này, nhưng cũng sẽ không từ bỏ cuộc chiến chống lạm phát quá sớm.

Helen Given, nhà giao dịch ngoại hối tại Monex USA. “Chúng tôi vẫn không cho rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất ngay sau tháng 3 và biên bản ngày mai sẽ chứng minh điều đó”.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Liệu dữ liệu việc làm tuần qua có thực sự hỗ trợ cho việc cắt giảm lãi suất của Fed?
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Liệu dữ liệu việc làm tuần qua có thực sự hỗ trợ cho việc cắt giảm lãi suất của Fed?

Tuần giao dịch vừa qua diễn ra khá biến động, chịu ảnh hưởng mạnh bởi các dòng tiền phòng ngừa rủi ro. Điều này được thể hiện qua những biến động mạnh của các chỉ số đo lường biến động hàm ý, chẳng hạn như VIX. Chính vì vậy, việc nắm bắt ''xu hướng ngầm'' của thị trường trở nên khó khăn.
Giá thuê nhà tại Úc đạt mức đỉnh kỷ lục khiến RBA "đau đầu"
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Giá thuê nhà tại Úc đạt mức đỉnh kỷ lục khiến RBA "đau đầu"

Giá thuê nhà ở Úc đã tăng lên mức đỉnh kỷ lục trong tháng 4 khi một số thành phố ghi nhận ​​đà tăng trưởng mới, một dấu hiệu đáng lo ngại đối với Ngân hàng Dự trữ Úc (RBA), vốn có khả năng sẽ tăng lãi suất lên mức đỉnh trong 12 năm vào tuần này nhằm kiểm soát lạm phát.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ