Sự phục hồi nhờ can thiệp của JPY ít phụ thuộc vào short squeeze

Sự phục hồi nhờ can thiệp của JPY ít phụ thuộc vào short squeeze

Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

14:18 06/05/2024

Sự can thiệp của Nhật Bản với JPY vào tuần trước đã giúp USDJPY thoát khỏi mốc 160.00, tuy nhiên các nhà đầu tư lớn vẫn kỳ vọng JPY giảm trong thời gian tới.

Hai lần can thiệp rõ ràng đầu tiên của Nhật Bản vào tuần trước đã giúp USD/JPY ở dưới mức 160 trong một thời gian. Nhưng việc short yên lại xảy ra rất ít. Các nhà đầu cơ lớn dựa vào dữ liệu CFTC vẫn cho rằng JPY sẽ có thể giảm thêm nữa, vì vậy Nhật Bản có thể sẽ cần phải can thiệp thêm vào sáng thứ Năm và có thể cần phải làm vậy vài lần nữa trong thời gian tới.

Dữ liệu mới nhất của CFTC cho thấy số vị thế short yên giảm 11,531 hợp đồng, ít hơn lượng short được gia tăng trong tuần trước đó.

Chúng ta có thể thấy, dường như chỉ có những nhà giao dịch mới vào vị thế phải đóng sớm khi Nhật Bản bán khoảng 35 tỷ USD để mua đồng yên.Việc Nhật Bản thực hiện can thiệp này đã ngăn chặn sự gia tăng quá mức của các vị thế short của CFTC, ngăn các vị thế này vượt qua mức kỷ lục 188,000 hợp đồng vào năm 2007.

Có lẽ lần thứ hai Nhật Bản can thiệp đã gây ra nhiều thay đổi về số vị thế. Nhưng chúng ta sẽ không biết mức độ ảnh hưởng của việc này cho đến khi CFTC công bố vào thứ Sáu tuần tới.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ