Tỷ phú Jeffrey Gundlach: Fed chưa chắc sẽ tăng lãi suất trở lại

Tỷ phú Jeffrey Gundlach: Fed chưa chắc sẽ tăng lãi suất trở lại

09:44 15/06/2023

Chủ tịch Fed Powell cho biết “Gần như tất cả các thành viên FOMC đều dự báo sẽ tiếp tục tăng lãi suất.”

Tỷ phú Jeffrey Gundlach
Tỷ phú Jeffrey Gundlach

Ông Gundlach không tin Cục Dự trữ Liên bang sẽ sớm tiếp tục tăng lãi suất mặc dù Chủ tịch Fed Jerome Powell đã phát đi tín hiệu sẽ thắt chặt tiền tệ trở lại, Gundlach chia sẻ với CNBC trong một cuộc phỏng vấn, sau quyết định của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang về việc giữ nguyên lãi suất cơ bản lần đầu tiên sau 15 tháng.

Người sáng lập quỹ đầu tư trái phiếu DoubleLine tin rằng quyết định của Fed phù hợp với tình hình bây giờ, đồng thời ngân hàng trung ương có thể đã thắt chặt hơi quá mức. “Tôi không nghĩ rằng Fed sẽ tăng lãi suất một lần nữa, dữ liệu lao động gần đây cho thấy nền kinh tế không mạnh như nhiều người dự đoán”.

Ông nói: “Việc làm có tăng trưởng, nhưng số giờ làm việc trung bình lại giảm đáng kể, đồng thời lưu ý rằng báo cáo PMI sản xuất mới nhất phản ánh sự suy thoái trầm trọng."

Gundlach cũng hoài nghi về sự phục hồi của chỉ số S&P 500, cho rằng đà tăng gần đây chủ yếu đến từ cơn sốt AI. Đối với các công ty còn lại trong rổ, sẽ không có nhiều hỗ trợ.

Ông nói: “Thành thật mà nói, thị trường chứng khoán đang có dấu hiệu hưng phấn khi một phần trọng tâm của thị trường đang điều khiển cả đoàn tàu”, đồng thời cho biết thêm rằng S&P 500 đang được định giá quá cao.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ