Trong khi Coinbase lên sàn, Powell gọi tiền mã hóa là "phương tiện đầu cơ"

Trong khi Coinbase lên sàn, Powell gọi tiền mã hóa là "phương tiện đầu cơ"

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

10:04 15/04/2021

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell cho biế tiền mã hóa chủ yếu là để đặt cược vào việc tăng giá và chưa đạt đến trạng thái của cơ chế thanh toán.

Powell gọi tiền mã hóa là "phương tiền đầu cơ"
Powell gọi tiền mã hóa là "phương tiền đầu cơ"

“Chúng thực sự là phương tiện để đầu cơ”, lãnh đạo ngân hàng trung ương nói với The Economic Club of New York trong một cuộc phỏng vấn ảo với David Rubenstein, người đồng sáng lập Carlyle Group. "Chúng không thực sự được sử dụng để làm phương tiện thanh toán."

Powell đã so sánh tiền điện tử với Vàng. Ông nói: “Trong hàng nghìn năm, con người đã gán cho Vàng một giá trị đặc biệt mà nội tại nó không có được trong vai trò một kim loại công nghiệp”.

Coinbase là sàn giao dịch chủ yếu để giao dịch Bitcoin và các loại tiền điện tử khác. Nó mở cửa ở mức $381/cổ phiếu, cao hơn rất nhiều so với giá tham chiếu $250 của nó. Công ty này cho biết họ đã tạo ra doanh thu $1.8 tỷ USD trong quý đầu tiên trong bối cảnh giá Bitcoin, Ethereum và các đồng tiền mã hóa khác tăng mạnh.

Người tiền nhiệm của Powell tại Fed, Janet Yellen, hiện là Bộ trưởng bộ Tài chính. Vào tháng 2, bà ấy nói với CNBC rằng bà coi Bitcoin là “một tài sản có tính đầu cơ cao” và nói rằng nó không được “sử dụng rộng rãi như một cơ chế thanh toán” và là một “cách thực hiện giao dịch cực kỳ kém hiệu quả”.

Một điều được tiết lộ trong buổi phỏng vấn là Powell vẫn chưa gặp Tân Tổng thống Joe Biden.

Những người theo dõi Fed đã suy đoán về việc liệu Biden có trao cho Powell một nhiệm kỳ khác làm chủ tịch Fed hay không khi nhiệm kỳ hiện tại sắp hết hạn vào năm 2022. Khi được hỏi trong một cuộc phỏng vấn "60 phút" của CBS phát sóng hôm Chủ nhật về việc liệu ông ấy có muốn một nhiệm kỳ khác hay không, Powell tỏ ra chần chừ, nói rằng ông muốn tập trung vào "làm công việc của mình tốt nhất có thể."

Powell, người được bổ nhiệm làm chủ tịch Fed - và bị chỉ trích gay gắt - bởi Tổng thống khi đó là Donald Trump, cho biết ông chưa liên lạc với Biden kể từ khi người này trở thành Tổng thống gần 3 tháng trước.

Khi được hỏi liệu ông ấy đã từng gặp Biden chưa, Powell nói: “Tôi nghĩ rằng tôi đã từng bắt tay ông ấy, nhưng tôi chưa thực sự gặp và nói chuyện với”.

CNBC

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ