Triển vọng kích thích tài khóa và số ca nhiễm Covid-19  gia tăng giúp Vàng tiếp tục đứng vững!

Triển vọng kích thích tài khóa và số ca nhiễm Covid-19 gia tăng giúp Vàng tiếp tục đứng vững!

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

12:07 08/12/2020

Giá vàng giữ vững gần mức đỉnh trong hai tuần khi số ca nhiễm Covid-19 liên tục gia tăng trên toàn nước Mỹ, và kỳ vọng của thị trường vào một gói kích thích tài khóa ngày một tăng cao.

Tổng số ca nhiễm Covid-19 toàn cầu đã vượt mốc 67 triệu người, trong đó Hoa Kỳ chứng kiến số ca nhiễm mới cao kỷ lục, và hơn 2,000 trường hợp nhập viện chỉ trong một ngày. Số ca tử vong do Covid-19 tại Mỹ đang ở mức cao nhất kể từ tháng 4, thời điểm đại dịch mới bắt đầu tấn công vào New York.

Các nhà làm luật dường như sẽ lùi thời hạn cuối cùng thông qua dự luật kích thích tối thứ Sáu tuần này khi lưỡng đảng chưa thể đạt được thảo thuận cả về dự luật chi tiêu Chính phủ và gói cứu trợ đại dịch. Các cuộc thảo luận về gói cứu trợ 908 tỷ USD đã bị chậm lại, và dự thảo ngân sách tổng thể trị giá 1.4 nghìn tỷ trong năm 2021 vẫn còn nhiều tranh cãi.

Mặc dù tâm lý lạc quan về vắc-xin Covid-19 đang làm xói mòn nhu cầu đối với các tài sản trú ẩn, sắc xanh đang quay trở lại với giá vàng, tiếp tục đà tăng mạnh nhất trong một thập kỷ qua. Các nhà kinh tế dự báo rằng ECB sẽ gia tăng quy mô và kéo dài thời gian duy trì chương trình mua trái phiếu thứ Năm tới đây. Fed cũng sẽ có cuộc họp chính sách cuối cùng của năm 2020 trong tuần sau.

Trên thị trường giao ngay, giá vàng đang được giao dịch tại $1,867/ounce sau khi lập đỉnh hôm qua tại $1,868/ounce, mức cao nhất kể từ ngày 23/11. Bạc tăng 0.2%, Bạch Kim tăng 0.4% và Palladium giảm 0.5%. Chỉ số DXY không biến động nhiều sau nhịp tăng 0.2% hôm qua.

Về vấn đề Brexit, Thủ tướng Borish Johnson sẵn sàng rút lại đe dọa đơn phương hủy bỏ một phần của thỏa thuận đã được ký kết với Liên minh châu Âu EU. Đây được coi là một dấu hiệu cho thấy Chính phủ Anh đang nỗ lực hết sức để đạt được một Brexit có thỏa thuận!

Broker listing

Cùng chuyên mục

"Carry Trade" đồng Yên: Rủi ro gia tăng theo biến động tỷ giá nhưng vẫn là một "món hời" khó cưỡng
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

"Carry Trade" đồng Yên: Rủi ro gia tăng theo biến động tỷ giá nhưng vẫn là một "món hời" khó cưỡng

Hiện nay, tỷ giá USD/JPY có mối liên hệ chặt chẽ hơn với lợi suất TPCP Mỹ kỳ hạn 2 năm so với kỳ hạn 10 năm. Điều này đồng nghĩa với việc biến động tỷ giá có khả năng tăng cao khi Fed tiến gần đến lần cắt giảm lãi suất đầu tiên. Điều này sẽ khiến giao dịch Carry Trade đồng Yên trở nên kém hấp dẫn hơn.
Kịch tính hệt như phim trinh thám! "Sherlock Holmes" thị trường vào cuộc truy tìm manh mối về hoạt động can thiệp của Nhật Bản
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Kịch tính hệt như phim trinh thám! "Sherlock Holmes" thị trường vào cuộc truy tìm manh mối về hoạt động can thiệp của Nhật Bản

Dữ liệu mới nhất về các tài khoản của Fed hé lộ hai manh mối tiềm tàng về cách thức mà các nhà hoạch định chính sách Nhật Bản có thể đã sử dụng để hỗ trợ đồng Yên đang suy yếu trong tuần qua bằng các hoạt động can thiệp ngoại hối.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ