Trái phiếu Hoa Kỳ có thể gây ảnh hưởng đến dòng tiền của Nhật Bản

Trái phiếu Hoa Kỳ có thể gây ảnh hưởng đến dòng tiền của Nhật Bản

08:41 24/03/2021

Nhu cầu đối với các khoản nợ bằng USD từ các nhà đầu tư Nhật Bản có thể tăng lên khi năm tài chính mới bắt đầu ở quốc gia châu Á vào tháng tới.

Các quỹ của Nhật Bản đã bán chứng khoán nước ngoài trị giá 2.41 tỷ JPY(22.2 tỷ USD) kể từ đầu tháng 2, dữ liệu về luồng danh mục đầu tư sơ bộ của quốc gia cho thấy. (LƯU Ý: Dữ liệu không cung cấp bảng phân tích đơn vị tiền tệ hoặc điểm đầu tư). Tháng 4 thường chứng kiến ​​nhu cầu vay nợ bằng USD từ Nhật Bản yếu, có lẽ là do các nhà đầu tư cố gắng chốt lời vào đầu năm tài chính mới. Tuy nhiên, việc bán gần đây cho thấy các vị thế có thể đủ nhẹ để bắt đầu tài khóa 2021 bằng việc mua.

Chi phí phòng hộ bằng USD vẫn ở mức thấp nhất kể từ năm 2015. Nhờ đường cong lợi suất tăng vọt, Kho bạc cung cấp lợi suất phòng ngừa rủi ro là 128bps, gần gấp ba lần mức nợ 20 năm của Nhật Bản và thậm chí cao hơn trái phiếu của Ý. Trong khi lợi suất bảo hiểm rủi ro hấp dẫn đối với nợ của Úc và Canada có khả năng tiếp tục thu hút sự mua của Nhật Bản, thì một dòng vốn lớn nên được hướng vào một thị trường lớn hơn nhiều như Mỹ.

Masaki Kondo  FX/Rates Strategist, Tokyo

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ