[Trading With Elliott&Wyckoff] Nhận định XAU/USD - Vùng điều chỉnh đã kết thúc và cơ hội mua trở lại

[Trading With Elliott&Wyckoff] Nhận định XAU/USD - Vùng điều chỉnh đã kết thúc và cơ hội mua trở lại

Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

10:42 29/04/2021

''Có những người nghĩ rằng họ đang nghiên cứu thị trường - tất cả những gì họ đang làm là tìm hiểu những gì người khác đã nói về thị trường...chứ không phải những gì thị trường nói về chính nó'' Richard Wyckoff

Chào mọi người, sau một chiến lược ''tốc chiến tốc thắng'' mọi thứ bổng trở lên yên lặng lạ thường và có ''ai đó lại mất tích''?. Một trong những điều làm nên chiến thắng của dân tộc ta đó là ''chiến tranh du kích'' khi địch yếu ta ra đánh, khi địch mạnh ta tạm rút lui để lại ''vườn không nhà trống'' để cho kẻ thù một chiến thắng tạm thời. Từ ngàn đời xưa ông cha ta đã làm lên những trận đánh lừng lẫy từ đời nhà Trần chống quân Nguyên Mông, đến khi chúng ta chống lại các đế chế hùng mạnh trong cuộc kháng chiến giành lại tự do cho dân tộc như Pháp, Mỹ, và chính trong những lúc đó sản sinh ra những anh hùng dân tộc, những vị đại tướng lừng lẫy Năm Châu là đúc thánh Trần Hưng Đạo và bác đại tướng Võ Nguyên Giáp. Cùng chỉ một chiến lược đó, tưởng là dễ nhưng nó cần có cái khí phách ''Đại trí, đại nhẫn''. Là một người con dân nước Nam với dòng máu dân tộc hào hùng chảy trong huyết quản, đương nhiên chúng ta phải kế thừa tinh thần dân tộc dù là thời chiến hay thời bình, và trong trading cũng vậy. 

Trước đó khi giá lên vùng 179x, chúng ta đã nhận định thế trận sẽ bước vào giai đoạn khó khi mà ''kẻ địch'' sẽ trở và mạnh mẽ hơn, ồ ạt hơn. Thôi thì theo chân anh hùng Lúp, khó quá thì tạm rút lui có sao đâu, kẻ chiến thắng là kẻ ở lại đến cuối cùng. Trước đó chúng ta đã thực hiện chốt lời và ngồi ngoài thị trường, hiện tại tôi thấy đã có những dấu hiệu suy yếu của kẻ địch và đến lúc phải ''xuất kỳ bất ý'' đánh một trận ''tan tác chim muông-đánh cho sạch bóng quân thù''. Chúng ta cùng sử dụng công cụ tâm đắc nhất của tôi là Wyckoff và Elliott ''Phẫu thuật'' trận chiến này nhé!

Phân tích kỹ thuật XAU/USD

Cấu trúc giá - Price structure

Biểu đồ PTKT XAU/USD-H4

Chúng ta quan sát biểu đồ sẽ thấy XAU sau khi chạm vùng kháng cự 1,79x áp lực bán trở lại tạo nên một vùng tranh chấp - Consolidation với vùng hỗ trợ là 1,76x và kháng cự là 1,79x, vùng tranh chấp này đã kéo dài và tạo vùng tích luỹ giá trong 02 tuần. Theo quy luật nhân quả của Wyckoff, một lỗ lực lớn sẽ đem lại kết quả tương xứng, ở khu vực này nếu giá break lên hay xuống đểu kéo theo động lực rất mạnh. Do vậy, cả 2 phe sẽ rất quyết liệt ở các khu vực trọng yếu của chiến trường này.

Xét về cung cầu và hành động giá, cú restest vùng cầu 1,76x ngày hôm qua, chúng ra đã thấy những manh mối của câu chuyện khi lực cung đã lộ dấu hiệu cạn kiệt khi lực bán mạnh trước đó bị chặn lại tại vùng hỗ trợ 1,770-1,775$ tạo nên cùng tranh chấp nhỏ, chính vùng chiến sự này giúp làm ''mềm'' đi ý chí của phe gấu và làm cạn kệt nguồn cung phía trên, dấu hiệu đó được thể hiện rõ ràng khi giá breakout khỏi vùng này và tiếp diễn giảm nhưng khối lượng cạn kệt, và đó là cơ hội khi ở ngay hỗ trợ dưới lực cầu trở lại mạnh mẽ và đẩy ngược đà giảm thành tăng giá.

Hành vi giá - Price behavior

Biểu đồ PTKT XAU/USD - H1

Với dấu hiện cạn kệt cung và lực cầu trở lại tại hỗ trợ 1,76X, một hành động tăng giá được thiết lập đẩy giá nhanh chóng tạo nên một nhịp tăng ngắn hạn và dấu hiệu đảo chiều tăng giá trở lại. Hiện tại chúng ta thấy một cặp nến mây đen che phủ được hình thành và ngăn chặn hành động tăng giá này, đây là lúc kiểm tra sức mạnh của phe mua, nếu giá được hỗ trợ tốt bởi lực cầu quanh vùng hỗ trợ được thiết lập trước đó 1,772-1,775$ thì hành động tăng giá sẽ được duy trì và tiếp diễn mạnh mẽ.

Kết luận: 

Dấu hiệu tiếp diễn đà tăng giá trước đó được xác nhận và một chu kỳ tăng giá mới được hình thành sau vùng tích luỹ, chiến lược của tôi là chờ vùng mua phù hợp như sau:

  • Entry: 1,772$-1,775$
  • Stoploss: 1,769$
  • Laverage: Cân đối risk < 5% tài khoản 
  • Target dự kiến: quan sát lực cung/cầu quanh vùng 1,80x-1,82x

Miễn trừ trách nhiệm: Đánh giá thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo, không phải và không được coi là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư, mua, bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Bitcoin Daily – ÁP LỰC BÁN VÀ CHIẾN LƯỢC SHOR NGẮN HẠN
Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

Bitcoin Daily – ÁP LỰC BÁN VÀ CHIẾN LƯỢC SHOR NGẮN HẠN

Sau khi chạm vùng hỗ trợ tích cực $25,000, Bitcoin đã tăng giá tở lại trong nhiều phiên lên mức cao ghi nhận trong ngày 04/10 ~ $28,600, hiện tại giá Bitcoin đang được giao dịch trong biên độ $27,000-$28,000, liệu đây chỉ là một nhịp hồi phục hay sẽ là một cú hích tăng giá cho Bitcoin?
XAU/USD Daily – DẤU HIỆU DỪNG GIẢM VÀ CƠ HỘI MUA VÀO
Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

XAU/USD Daily – DẤU HIỆU DỪNG GIẢM VÀ CƠ HỘI MUA VÀO

Trong 03 phiên giao dịch gần nhất chúng ta đã thấy dấu hiệu đà giảm giá của vàng đã chậm lại và dường như đang tạo trạng thái dừng giảm khi giá không còn duy trì đà giảm giá nhanh và mạnh như trước đó. Vậy thì liệu XAU sẽ hồi phục trở lại hay sẽ tiếp diễn đà giảm giá?
[Trading With Elliott&Wyckoff]  VNIndex Daily - Phân tích hành vi giá và dự báo thị trường 05.10.2023
Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

[Trading With Elliott&Wyckoff] VNIndex Daily - Phân tích hành vi giá và dự báo thị trường 05.10.2023

Phiên giao dịch ngày 04.10.2023 đóng cửa, VNI đã có một nhịp hồi phục tích cực đầu tiên trong quá trình giảm tiêu cực tính từ cuối tháng 09, mặc dù đầu phiên đã có sự tiếp diễn những động thái tiêu cực trước đó khi mở phiên đã tạo gap giảm giá, nhưng sau đó cuối phiên thị trường đã hồi phục trở lại.
Không nên Long EUR trước thềm cuộc họp ECB tuần này!
Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

Không nên Long EUR trước thềm cuộc họp ECB tuần này!

Có nhiều đồn đoán về việc ECB sẽ công bố kết thúc chương trình mua tài sản APP và bắt đầu nâng lãi suất sớm nhất vào tháng 7. Nhưng thị trường cũng đã phản ánh điều đó qua nhịp tăng của đồng EUR trong nửa cuối tháng 5. Khả năng xảy ra một bất ngờ tại cuộc họp tuần này là rất thấp, do đó việc đặt cược tăng giá vào đồng EUR trong thời điểm này có lẽ không phải là một quyết định khôn ngoan.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ