[Trading With Elliott&Wyckoff] Nhận định XAU/USD - Nhịp điều chỉnh kỹ thuật và cơ hội mua mới

[Trading With Elliott&Wyckoff] Nhận định XAU/USD - Nhịp điều chỉnh kỹ thuật và cơ hội mua mới

Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

03:48 15/04/2021

''Có những người nghĩ rằng họ đang nghiên cứu thị trường - tất cả những gì họ đang làm là tìm hiểu những gì người khác đã nói về thị trường...chứ không phải những gì thị trường nói về chính nó'' Richard Wyckoff

Nhịp tăng tối trước đó đưa vàng tăng nhanh chóng lên vùng 1,74x, khi gặp vùng kháng cự 1,749$ giá tạo thành vùng tắc nghẽn, sau gần 1 ngày tranh chấp trong khu vực này xuất hiện một nhịp điều mạnh trở lại vùng 1,73x, vậy vàng đã kết thúc nhịp tăng giá hay chỉ là một nhịp điều chỉnh kỹ thuật? chúng ta cùng phân tích thị trường qua góc nhìn PTKT.

Phân tích kỹ thuật XAU/USD

Bối cảnh thị trường - Context Market

Biểu đồ PTKT XAU/USD - H4

Nhịp tăng giá ngắn hạn của vàng vẫn được duy trì. Tuy áp lực giảm tương đối mạnh tại vùng kháng cự là đường EMA200 với một nến giảm lớn, nhưng vẫn giữ cho vàng nằm trên đường hỗ trợ cho đà tăng giá ngắn hạn là đương EMA52, mặt khác quan sát nến giảm này chúng ta thấy có phần râu nến dưới chiếm 1/3 thân nến và đóng trên hỗ trợ kèm khối lượng của nến tăng vọt cho thấy có lực cầu hỗ trợ phía dưới, tiếp theo sau đó là một nến doji rất nhỏ kèm khối lượng rất thấp điều này cho dấu hiệu cạn kiệt nguồn cung.

Hành vi giá - Price behavior

Biểu đồ PTKT XAU/USD - H1

Sau khi giá tăng ấn tượng và chạm vùng kháng cự 1,749$ áp lực bán trở lại và một vùng tắc nghẽn giá được tạo ra, sau đó giá phá vỡ vùng tắc nghẽn giá xuống phía dưới cho thấy bên bán tạm chiếm được lợi thế, khi giá chạm vùng hỗ trợ EMA200-H1 chúng ta thấy khối lượng tăng vọt và giá bắt đầu phản ứng ngược lại với đà giảm giá trước đó. Xét cụm nến nhỏ được tạo ra sau lực giảm quanh vùng hỗ trợ EMA200 chúng ta thấy khối lượng của các nến này giảm dần và cụm 3 nến gần nhất có thân rất nhỏ và khối lượng siêu thấp, điều này cho thấy nguồn cung đang cạn kiệt và nhịp tăng giá có thể trở lại. Mặt khác, những dấu hiệu tích cực khác như nhịp giảm giá này chỉ đưa giá về vùng fibonacci thoái lui 0.618 và RSI đang bám sát và trụ vững tại hỗ trợ tăng giá 40, những điều này vẫn ủng hộ cho sự tiếp diễn tăng giá.

Kết luận 

Tại vùng kháng cự chúng ta thấy áp lực bán là đáng kể, tuy nhiên cấu trúc tăng giá ngắn hạn chưa bị vi phạm (H4), qua hành vi giá trong khung nhỏ H1 chúng ta thấy được sự cạn kiệt của nguồn cung và dấu hiệu đảo chiều từ giảm sang tăng. Do vậy, với vị thế trước đó tại vùng 1,725$ tôi tiếp tục duy trì và Trailling Stop lên vùng 1,730$ (duy trì mức lợi nhuậ khích lệ) và trên cơ sở lợi thế đó, tôi thực hiện thêm một lệnh mua nhồi với khối lượng bằng vị thế trước đó như sau: 

  • Entry: 1,736$
  • Stoploss: 1,732$
  • Laverage: Risk<5% tài khoản
  • Target: dự kiến là 1,77x-1,78x

Miễn trừ trách nhiệm: Đánh giá thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo, không phải và không được coi là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư, mua, bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

Bitcoin Daily – ÁP LỰC BÁN VÀ CHIẾN LƯỢC SHOR NGẮN HẠN
Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

Bitcoin Daily – ÁP LỰC BÁN VÀ CHIẾN LƯỢC SHOR NGẮN HẠN

Sau khi chạm vùng hỗ trợ tích cực $25,000, Bitcoin đã tăng giá tở lại trong nhiều phiên lên mức cao ghi nhận trong ngày 04/10 ~ $28,600, hiện tại giá Bitcoin đang được giao dịch trong biên độ $27,000-$28,000, liệu đây chỉ là một nhịp hồi phục hay sẽ là một cú hích tăng giá cho Bitcoin?
XAU/USD Daily – DẤU HIỆU DỪNG GIẢM VÀ CƠ HỘI MUA VÀO
Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

XAU/USD Daily – DẤU HIỆU DỪNG GIẢM VÀ CƠ HỘI MUA VÀO

Trong 03 phiên giao dịch gần nhất chúng ta đã thấy dấu hiệu đà giảm giá của vàng đã chậm lại và dường như đang tạo trạng thái dừng giảm khi giá không còn duy trì đà giảm giá nhanh và mạnh như trước đó. Vậy thì liệu XAU sẽ hồi phục trở lại hay sẽ tiếp diễn đà giảm giá?
[Trading With Elliott&Wyckoff]  VNIndex Daily - Phân tích hành vi giá và dự báo thị trường 05.10.2023
Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

[Trading With Elliott&Wyckoff] VNIndex Daily - Phân tích hành vi giá và dự báo thị trường 05.10.2023

Phiên giao dịch ngày 04.10.2023 đóng cửa, VNI đã có một nhịp hồi phục tích cực đầu tiên trong quá trình giảm tiêu cực tính từ cuối tháng 09, mặc dù đầu phiên đã có sự tiếp diễn những động thái tiêu cực trước đó khi mở phiên đã tạo gap giảm giá, nhưng sau đó cuối phiên thị trường đã hồi phục trở lại.
Không nên Long EUR trước thềm cuộc họp ECB tuần này!
Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

Không nên Long EUR trước thềm cuộc họp ECB tuần này!

Có nhiều đồn đoán về việc ECB sẽ công bố kết thúc chương trình mua tài sản APP và bắt đầu nâng lãi suất sớm nhất vào tháng 7. Nhưng thị trường cũng đã phản ánh điều đó qua nhịp tăng của đồng EUR trong nửa cuối tháng 5. Khả năng xảy ra một bất ngờ tại cuộc họp tuần này là rất thấp, do đó việc đặt cược tăng giá vào đồng EUR trong thời điểm này có lẽ không phải là một quyết định khôn ngoan.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ