[Trading With Elliott&Wyckoff] Nhận định Bitcoin - Bitcoin xuất hiện mô hình nêm tăng và sự báo hiệu cho một tuần giao dịch khó khăn sắp tới

[Trading With Elliott&Wyckoff] Nhận định Bitcoin - Bitcoin xuất hiện mô hình nêm tăng và sự báo hiệu cho một tuần giao dịch khó khăn sắp tới

Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

21:52 14/08/2022

BTC đã có một tuần giao dịch tích cực khi vẫn duy trì được đà tăng giá của mình thậm trì trong phiên giao dịch cuối BTC đã chạm cột mốc 25,000$, đây là các mức giá tốt nhất tính từ nhịp hồi phục giá khi chạm vùng đáy 17,600$.

Biểu đồ giá BTC trong 7 ngày qua

Các Altcoin duy trì được đà tăng trưởng tích cực một số đồng Altcoin có mứ tăng trưởng 15-20% trong tuần qua

Biểu đồ tăng trưởng của Altcoin trong tuần qua

Vốn hoá thị trường - MarketCap

Biểu đồ vốn hoá của thị trường Crypto trong 3 tháng qua

Vốn hoá thị trường tiếp tục tăng trưởng trở lại vùng 1,200 tỷ USD, chủ yếu từ sự hồi phục giá trị thị trường của Bitcoin và Altcoin và cho thấy đã có sự trở lại của dòng tiền tham gia thị trường trong thời gian qua.

Tâm lý thị trường - Market Sentiment

Chỉ số Fear&Greed Index

Theo dữ liệu từ chỉ số sợ hãi và tham lam - Fear&Greed Index trở lại mức tích cực hơn ~ 47, điều này cho thấy tâm lý thị trường đã tích cực hơn và thoát khỏi tâm lý cực đoan trước đó, điều này chủ yếu từ sự hồi phục của Bitcoin và Altcoin. Các nhà đầu tư nhỏ lẻ đã trở lại thị trường và dần nhập lại vị thế của mình.

Quan sát dữ liệu Netflow chúng ta thấy liên tục có dữ liệu âm trong thời gian vừa qua cho thấy đã có những dấu hiệu rút BTC ra khỏi thị trường (dấu hiệu của sự lưu trữ), tuy nhiên dữ liệu này còn khá khiêm tốn về khối lượng.


Quan sát về tỷ lệ sử dụng đòn bẩy - Estimate Laverage Ratio cho thấy dường như các nhà đầu tư sử dụng đòn bẩy đang gặp khó khăn trong vùng giá vừa qua của BTC khi tỷ lệ này đã tạo ra một cùng giao động tương đối.

Quan sát dữ liệu lưu trữ của các Miner - Miner's Reserve đang có sự sụt giảm mạnh trong đợt tăng giá vừa qua, điều này cho thấy các thợ đào đang giảm sản lượng lưu trữ của mình.

Phân tích kỹ thuật thị trường - Technical Analysis

Phân tích biểu đồ Daily - D1

Biểu đồ PTKT BTC/USD - Daily

Xu hướng chủ đạo trong khung D1 vẫn duy trì xu hướng giảm giá. Kháng cự ngắn hạn của BTC là đường EMA52-D1 ~ 24,000, trước đó BTC phá vỡ thất bại - False Break vùng kháng cự này và giá đã giảm trở lại, hiện tại giá đang hồi phục kiểm định lại vùng kháng cự 24,000$-25,000$.
Quan sát cấu trúc chuyển động của giá chúng ta thấy BTC đã có 25 phiên giao dịch mà chưa tạo ra sự tăng trưởng của giá, về cấu trúc đang hình thành mô hình nêm tăng giá, trong đó các đỉnh và đáy cao dần nhưng đang thu hẹp lại khoảng cách giá. Điều này tiếp tục cho thấy tuy giá vẫn duy trì sự tích cực nhưng đã có những sự suy yếu rõ ràng của đà tăng giá và động lượng của đà tăng giá dường như đang gợi ý dấu hiệu hụt hơi của phe bò.

Phân tích hành vi giá - Price Behavior

Biểu đồ PTKT BTC/USD - H4

Quan sát hành vi giá ngắn hạn, chúng ta cũng thấy đà tăng giá từ hỗ trợ EMA200-H4 đến vùng 25,000$ xuất hiện mô hình nêm tăng giá cho thấy dấu hiệu của sự suy yếu của giá khi các đỉnh và đáy thu hẹp dần khoảng cách, nhịp tăng giá vừa qua có thể là ''Bull Trap''.

Kết luận

Xu hướng giảm của thị trường trong khung D1 vẫn là xu hướng chủ đạo, BTC tiếp tục kiểm định vùng kháng cự ngắn hạn 24,000$-25,000$. Xét theo cấu trúc giá BTC đang tạo ra mô hình nêm tăng cho dấu hiệu suy yếu của đà tăng giá hiện tại, nếu mô hình nêm xác định phá vỡ xuống cạnh dưới của mô hình nêm đó là một gợi ý rất xấu cho thị trường.

Theo dữ liệu on-chain chúng ta thấy các retail đã giao dịch trở lại và tâm lý của các nhà đầu tư nhỏ lẻ đã tích cực trở lại, nhưng các vị thế đòn bẩy dường như đang gặp khó khăn trong mô hình nêm giá của BTC, các thợ đào đang giảm lượng lưu trữ của mình, điều này có thể dẫn đến một đợt điều chỉnh của giá trong thời gian ngắn hạn để củng cố thêm cấu trúc của BTC. Do vậy, vùng giá hiện tại không phải là vùng giá hấp dẫn để giao dịch cho vị thế mua mới, vị thế bán chưa có dấu hiệu xác nhận sự đảo chiều của giá. Chúng ta tiếp tục quan sát thị trường và chờ đợi một cơ hội rõ ràng hơn và đem lại hiệu quả tốt.

Miễn trừ trách nhiệm: Nhận định thể hiện quan điểm cá nhân, chỉ có giá trị tham khảo. Đây không phải và không được xem là hoạt động tư vấn khuyến nghị đầu tư/mua bán bất kỳ sản phẩm nào hoặc tư vấn cho bất cứ hoạt động kinh doanh nào và không nhằm mục đích phục vụ lợi ích của bất kỳ cá nhân/tổ chức nào

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

[Elliott&Wyckoff Trading] XAU/USD - Sóng điều chỉnh 02 và cơ hội mua dài hạn
Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

[Elliott&Wyckoff Trading] XAU/USD - Sóng điều chỉnh 02 và cơ hội mua dài hạn

Trong 2 tuần gần nhất vàng đã có một đợt lao dốc nhanh chóng từ mức đỉnh gần nhất $1,945/Oz về mức thấp nhất được tại ra ngày hôm qua $1,817/Oz đây là đợt giảm giá mạnh nhất trong hơn 3 tháng qua sau khi vàng đạt đỉnh $2,075$ vào tháng 05/2023. Vậy vàng đã trở lại Downtrend hay chỉ là một nhịp điều chỉnh lớn? chúng ta cùng phân tích cấu trúc giá dài hạn của vàng trong bài viết này.
XAU/USD Daily: Vàng tăng giá trước tin Non-Farm, nhịp hồi phục hay cú bật tạo đà?
Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

XAU/USD Daily: Vàng tăng giá trước tin Non-Farm, nhịp hồi phục hay cú bật tạo đà?

Vàng đã có một nhịp tăng hơn 200 pip trong phiên giao dịch ngày 09/03 trước thềm tin No-Farm tối nay và đóng của cuối phiên với một dấu hiệu tích cực hơn. Câu hỏi đặt ra cho chúng ta ngày hôm nay, nhịp tăng giá là một cú bật tạo đà hay chỉ là một nhịp hồi phục của giá tại vùng hỗ trợ? chúng ta sẽ cùng đánh giá qua bài PTKT ngày hôm nay.
Weekly Insight: Chiến lược giao dịch vàng tuần 06-10/03/2023, Tuần No-Farm dự báo nhiều biến động
Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

Weekly Insight: Chiến lược giao dịch vàng tuần 06-10/03/2023, Tuần No-Farm dự báo nhiều biến động

Vàng đã có 01 tuần tăng giá tương đối ấn tượng từ mức thấp $1,804.7 lên mức $1,856.4 vào cuối tuần. Đây là tuần tăng giá đầu tiên ấn tượng nhất kể từ khi XAU giảm giá trở lại từ đỉnh được thiết lập gần nhất $1,959.8 vào cuối tháng 1. Với tín hiệu tích cực tuần vừa qua, câu hỏi hiện tại là tuần này liệu vàng có thể tiếp diễn đà tăng giá? Chúng ta sẽ cùng đánh giá chiến lược giao dịch vàng qua bài phân tích tuần này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ