Trader Talk: Tin xấu lại là tin tốt - Rủi ro đối với các chủ đề dẫn dắt là gì?

Trader Talk: Tin xấu lại là tin tốt - Rủi ro đối với các chủ đề dẫn dắt là gì?

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

17:20 14/10/2021

Nghe có vẻ phản trực giác, nhưng để cảm thấy an toàn với một vị thế giao dịch, sẽ hữu ích nếu đó không phải là một quan điểm đồng thuận của thị trường. “Tất cả chúng ta không thể cùng đúng về điều này,” là điều tôi nghĩ đến khi tôi đọc hoặc nghe những ý kiến tương tự được lặp lại. Hiện tại, chủ yếu là những “chú bò” Dollar - và những “chú gấu” trái phiếu ở một mức độ thấp hơn - đang có một số niềm vui. Có hai mặt tích cực đối với những người giao dịch theo các xu hướng này: thứ nhất, các đợt điều chỉnh như hôm thứ Tư giúp cân bằng vị thế; thứ hai, các nhà đầu tư thừa nhận những rủi ro kéo dài.

Rủi ro lạm phát kéo dài ngày càng rõ ràng
Rủi ro lạm phát kéo dài ngày càng rõ ràng
  • Bắt đầu với đồng Dollar, vấn đề chính trong thời gian dài được coi là Cục Dự trữ Liên bang trở nên “dovish”, trong khi thành kiến rủi ro vẫn còn nguyên vẹn. Và với từ “dovish”, ý tôi không phải là thắt chặt trong tháng 12 thay vì tháng tới. Bởi vì chính trái phiếu kho bạc đang chịu áp lực duy trì sức hấp dẫn của đồng bạc xanh so với những đồng tiền có lợi suất thấp và giữ cho những quỹ đòn bẩy đủ hài lòng để buy on dip ở đồng Euro, đồng Yen và đồng Franc Thụy Sĩ, điều mà độ trễ một tháng sẽ không thay đổi trong góc nhìn trung hạn.
  • Hãy nhớ rằng thị trường đã dựa vào đồng Dollar như một nơi trú ẩn kể từ khi đại dịch bắt đầu. Một Fed “dovish” khi tâm lý thị trường không ngại rủi ro sẽ gây ra rắc rối. Đồng thời hỗ trợ cho đồng tiền của Hoa Kỳ là kỳ vọng về sự gia tăng lãi suất. Ngân hàng trung ương được cho là sẽ kết thúc quá trình thu hẹp quy mô mua tài sản vào giữa năm 2022 và thị trường tiền tệ đang định giá tăng lãi suất ngay sau đó. Trong khi các nhà hoạch định chính sách đã cố gắng tách hai yếu tố này ra, thị trường vẫn chưa đi theo con đường đó.
  • Tôi chắc chắn sẽ suy nghĩ về việc liệu các nhà đầu tư có đi quá xa với việc đặt cược Fed thắt chặt khi Ngân hàng Trung ương Anh bước vào cuộc thảo luận hay không. Với mức tăng 22 điểm cơ bản được định giá trong cuộc họp tháng 12, các thị trường tiền tệ đang đáp lại lời kêu gọi từ các quan chức BOE kêu gọi thận trọng trước áp lực lạm phát gia tăng. Tuy nhiên, theo Bloomberg Economics, sự phục hồi chậm hơn dự kiến trong nửa cuối năm và tỷ lệ thất nghiệp tăng sẽ ngăn ngân hàng trung ương tăng lãi suất cho đến tháng 5.
  • Khi nói đến Ngân hàng Trung ương châu Âu, thật tự nhiên khi thấy sự phấn khích xây dựng đối với lợi suất 10 năm của Đức cố gắng tăng về 0 lần đầu tiên kể từ năm 2019. Như đã thảo luận vào đầu tuần này, có nguy cơ Hội đồng thống đốc sẽ bớt “dovish” hơn trong cuộc họp tháng 12 và chúng ta có thể nhận được một số gợi ý về việc đó trong thời gian hai tuần nữa.
  • Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ không mang đến cho chúng ta bất kỳ sự ngạc nhiên nào - đó là sự đánh cược mà mọi người đã áp dụng từ lâu và họ có thể đúng khi làm như vậy một lần nữa. Nhưng khi chúng ta nói về đồng Yen, chúng ta phải xem xét giá năng lượng, bởi vì một phần của giao dịch đồng Yen thấp hơn là về chênh lệch tỷ giá, và phần kia liên quan đến mức giá của dầu.
  • Nhìn chung, rủi ro lạm phát cao hơn và chi phí năng lượng khiến thị trường theo đuổi định hướng của ngân hàng trung ương, bán trái phiếu và đồng Yen, trong khi mua vào đồng bạc xanh và các đồng tiền tệ hàng hóa. Câu chuyện lạm phát nhất thời rõ ràng đang bị đe dọa. Những rủi ro đã được biết đến, nhưng bây giờ chúng vẫn chưa phải ưu tiên xem xét khi các nhà giao dịch bấm nút mua/bán.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ