Top 5 sự kiện traders không thể bỏ qua tuần này!

Top 5 sự kiện traders không thể bỏ qua tuần này!

08:48 21/06/2021

Hãy cập nhật những tin tức đáng chú ý trong tuần để có một tuần giao dịch hiệu quả

Top 5 sự kiện traders không thể bỏ qua tuần này!
Top 5 sự kiện traders không thể bỏ qua tuần này!

1. Sự thay đổi lập trường của Fed

Tuần trước, Fed đã khiến các thị trường bất ngờ khi dự kiến tăng lãi suất hai lần vào năm 2023 - sớm hơn so với dự đoán và đồng thời cũng báo hiệu rằng họ có thể bắt đầu thảo luận về việc thu hẹp quy mô mua trái phiếu 120 tỷ USD mỗi tháng.

Sự thay đổi trong định hướng đã được nhấn mạnh khi Chủ tịch Fed St. Louis James Bullard cho biết hôm thứ Sáu rằng động thái nhanh chóng thắt chặt chính sách tiền tệ là một phản ứng "tự nhiên" đối với mức tăng trưởng kinh tế và lạm phát gia tăng hiện tại  - khi nền kinh tế tái mở cửa hậu đại dịch. 

Câu hỏi liệu lạm phát mạnh hơn dự kiến ​​có thúc đẩy Fed hành động sớm hơn hay không đã khiến các thị trường tài chính thận trọng trong thời gian diễn ra cuộc họp chính sách.

Giờ đây, sự nghi ngờ đã ngày càng tăng cao trước thềm cuộc họp tiếp theo của NHTW vào tháng 7 và hội nghị thường niên Jackson Hole, Wyoming, vào cuối tháng 8 - nơi ngân hàng có thể thảo luận chi tiết về kế hoạch cắt giảm.

2. Phiên điều trần của Powell

Những người tham gia thị trường sẽ theo dõi chặt chẽ các bình luận tại phiên điều trần trực tiếp của Chủ tịch Fed Jay Powell vào thứ Ba, về các chương trình cho vay khẩn cấp của Fed và các chính sách trong khủng hoảng Covid-19 hiện tại, trước Tiểu ban của Hạ viện về cuộc . 

Ngoài ra, một số quan chức Fed cũng khác sẽ có phát biểu trong tuần và bình luận của họ cũng sẽ nhận được rất nhiều sự chú ý - khi thị trường tìm kiếm những tín hiệu mới về định hướng của chính sách tiền tệ.

Chủ tịch Fed New York - John Williams và Chủ tịch Fed St. Louis James Bullard đều chuẩn bị phát biểu vào thứ Hai, trong khi Chủ tịch Fed bang Cleveland Loretta Mester và Chủ tịch Fed bang San Francisco Mary Daly sẽ phát biểu vào thứ Ba.

Các diễn giả khác của Fed trong tuần cũng bao gồm Chủ tịch Fed bang Atlanta Raphael Bostic và Chủ tịch Fed bang Boston Eric Rosengren.

3. Thị trường chứng khoán sụt giảm

Chứng khoán Mỹ giảm điểm mạnh vào thứ Sáu, với chỉ số Dow và S&P 500 lần lượt ghi nhận tuần tồi tệ nhất kể từ cuối tháng 10 và cuối tháng 2. Chỉ số Nasdaq cũng đóng cửa ở mức thấp hơn.

Sự sụt giảm được đánh dấu bằng đà giảm của cổ phiếu giá trị, giá hàng hoá cũng như sự phục hồi của đồng Dollar và trái phiếu chính phủ Hoa Kỳ.

"Tôi không ngạc nhiên khi thấy đà bàn tháo trên thị trường. Tôi không bao giờ ngạc nhiên, khi thị trường liên tiếp hoạt động tích cực trong một thời gian dài, đến nhiều giai đoạn, bạn sẽ phải chốt lời" - Tim Ghriskey, trưởng chiến lược gia đầu tư tại Inverness Counsel ở New York nói với Reuters.

"Tuần tới, sẽ có nhiều thống đốc Fed phát biểu, và chúng ta sẽ thấy rằng: một số thống đốc sẽ thể hiện quan điểm "hawkish" trong khi số khác sẽ khá "dovish", do đó, thị trường sẽ có một vài biến động " - ông Ghriskey nói thêm.

4. Dữ liệu kinh tế

Các nhà đầu tư sẽ chú ý đến dữ liệu kinh tế của tuần này để tìm manh mối về việc liệu sự gia tăng lạm phát gần đây (​​giá tiêu dùng tăng nhanh vào tháng 5 với tốc độ nhanh nhất trong gần 13 năm) có tiếp diễn hay không.

Dữ liệu về thu nhập và chi tiêu cho tháng 5 sẽ được công bố vào thứ Sáu, trong đó có chỉ số PCE lõi -  thước đo lạm phát yêu thích của Fed.

Lịch kinh tế cũng bao gồm các báo cáo về doanh số bán nhà mới, nhà hiện có, số đơn đặt hàng lâu bền, hoạt động của lĩnh vực sản xuất - dịch vụ và báo cáo hàng tuần về trợ cấp thất nghiệp lần đầu. 

5. Cuộc họp của BoE

Ngân hàng Trung ương Anh sẽ có cuộc họp chính sách vào thứ Năm - cuộc họp cuối cùng của Nhà kinh tế trưởng Andy Haldane.

Haldane là duy nhất người ủng hộ việc BoE cắt giảm các kích thích tài chính trong bối cảnh lạm phát gia tăng. Lần đầu tiên sau hai năm, lạm phát ở Anh đã tăng vượt mục tiêu 2% vào tháng 5.

Hầu hết các nhà phân tích không mong đợi bất kỳ thay đổi chính sách nào sau khi BoE cho biết họ sẽ giảm nhẹ tốc độ mua trái phiếu hàng tuần trong cuộc họp tháng trước. Quyết định gần đây của Thủ tướng Anh Boris Johnson về việc trì hoãn mở cửa hoàn toàn kinh tế thêm một tháng có thể được coi là lý do khiến các nhà hoạch định chính sách giữ vững lập trường thận trọng của mình.

Song, một số nhà phân tích đã không loại trừ khả năng cuộc thảo luận xung quanh việc cắt giảm sẽ sớm được thực hiện, đặc biệt là với các ngân hàng trung ương toàn cầu khác, kể cả Cục Dự trữ Liên bang đã bắt đầu thảo luận về việc thu hẹp các biện pháp kích thích thời kỳ khủng hoảng.

Investing

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ