Top 5 sự kiện traders không thể bỏ qua trong tuần 15.11 – 19.11

Top 5 sự kiện traders không thể bỏ qua trong tuần 15.11 – 19.11

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:52 15/11/2021

Dưới đây là những điều bạn cần biết để bắt đầu một tuần giao dịch mới.

Top 5 sự kiện traders không thể bỏ qua trong tuần 15.11 – 19.11
Top 5 sự kiện traders không thể bỏ qua trong tuần 15.11 – 19.11

Mối lo ngại về lạm phát gia tăng có vẻ vẫn còn trong tuần tới khi các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu bán lẻ mới nhất của Hoa Kỳ cùng với kết quả báo cáo thu nhập từ các nhà bán lẻ lớn, bao gồm Walmart. Bộ dữ liệu kinh tế mới nhất của Trung Quốc vào thứ Hai được kỳ vọng sẽ xác nhận đà phục hồi kinh tế của nước này đang chậm lại, cũng như châu Âu đang trải qua một làn sóng Covid-19 mới. Trong khi đó, số liệu việc làm của Anh sẽ được theo dõi chặt chẽ sau khi Ngân hàng Trung ương Anh cho biết họ muốn có thêm bằng chứng về sự cải thiện trên thị trường lao động sau khi khiến thị trường bất ngờ với quyết định không tăng lãi suất như thị trường mong đợi vào đầu tháng này.

1. Doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ

Điểm nổi bật trong lịch kinh tế của tuần sẽ là dữ liệu doanh số bán lẻ của tháng 10, sẽ được công bố vào thứ Ba, với các nhà kinh tế dự kiến ​​mức tăng 1.1%, sau khi tăng 0.7% trong tháng 9.

Lạm phát của Mỹ đã tăng lên mức cao nhất trong hơn 30 năm trong bối cảnh chuỗi cung ứng toàn cầu bị rạn nứt và dữ liệu hôm thứ Sáu cho thấy tâm lý người tiêu dùng đã giảm xuống mức thấp nhất trong một thập kỷ trong tháng này, do giá cả cao hơn làm xói mòn mức sống.

Các nhà đầu tư đang đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ phải tăng lãi suất sớm hơn kế hoạch hiện tại để ngăn chặn lạm phát tăng nóng.

Lịch kinh tế cũng có dữ liệu về sản lượng công nghiệp vào thứ Ba, báo cáo về nhà ở và giấy phép xây dựng vào thứ Tư và số liệu hàng tuần về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu vào thứ Năm.

2. Báo cáo thu nhập ngành bán lẻ

Mùa báo cáo thu nhập quý III đang tiếp tục, các nhà đầu tư sẽ nhận được thông tin cập nhật bổ sung về tình hình chi tiêu của người tiêu dùng trong tuần này với kết quả từ các nhà bán lẻ lớn, bao gồm Home Depot (NYSE: HD), Walmart (NYSE: WMT), Target (NYSE: TGT) và Macy's (NYSE: M).

Các báo cáo thu nhập sẽ phải đối mặt với sự kiểm tra kỹ lưỡng hơn trước khi bắt đầu mùa mua sắm nghỉ lễ. Các nhà đầu tư sẽ xem xét dự báo từ các nhà bán lẻ để xác định liệu lạm phát có “ăn” vào lợi nhuận hay được đẩy cho người tiêu dùng.

Mùa thu nhập quý III phần lớn là lạc quan. Reuters báo cáo rằng tính đến thứ Sáu, 459 công ty trong S&P 500 đã báo cáo thu nhập, với 80% kết quả thu nhập vượt qua dự báo của các nhà phân tích.

3. Tăng trưởng Trung Quốc giảm tốc

Sự phục hồi của nền kinh tế số hai thế giới đang suy yếu và dữ liệu vào thứ Hai, bao gồm các báo cáo về doanh số bán lẻ, đầu tư tài sản cố định và sản lượng công nghiệp được kỳ vọng sẽ xác nhận điều này. Việc Trung Quốc mất dần đà tăng trưởng, một động lực chính của tăng trưởng toàn cầu, đang phủ bóng lên sự phục hồi kinh tế toàn cầu không đồng đều sau đại dịch.

Sự phục hồi ở Trung Quốc đã bị ảnh hưởng bởi một cách tiếp cận tích cực ngăn chặn sự bùng phát của Covid-19, cuộc khủng hoảng nợ lớn trong lĩnh vực bất động sản của nước này và cuộc khủng hoảng năng lượng đã đè nặng lên hoạt động sản xuất.

Các nhà phân tích cho rằng ngân hàng trung ương của đất nước có thể sẽ thực hiện một cách tiếp cận thận trọng trong việc nới lỏng chính sách tiền tệ để thúc đẩy nền kinh tế khi tăng trưởng chậm lại kết hợp với lạm phát tăng cao gây lo ngại về lạm phát đình trệ.

Trong khi đó, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden sẽ tổ chức một cuộc họp trực tuyến với nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình vào thứ Hai, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, các quan chức Hoa Kỳ đã hạ thấp hy vọng về bất kỳ tiến bộ nào trong thương mại.

4. Dữ liệu việc làm ở Vương quốc Anh

BoE đã chỉ ra rằng họ muốn có thêm thông tin về sức mạnh của thị trường lao động Vương quốc Anh trước khi có thể quyết định tăng lãi suất lần đầu tiên kể từ khi đại dịch bùng phát, vì vậy báo cáo việc làm mới nhất vào thứ Ba sẽ rất được chú ý.

Dữ liệu việc làm trong tháng 10 sẽ cho biết liệu thất nghiệp có gia tăng hay không sau khi chương trình trợ cấp tiền lương trong đại dịch hết hạn vào cuối tháng 9.

Dữ liệu lạm phát sẽ được công bố vào thứ Tư và số liệu doanh số bán lẻ vào thứ sáu. Với lạm phát dự kiến ​​sẽ tiếp tục tăng tốc trong thời điểm hiện tại, BoE có thể tiến hành tăng lãi suất tại cuộc họp tháng 12, dù có thể dữ liệu thị trường lao động vẫn ở mức thấp.

5. Sự bùng phát của đại dịch tại châu Âu

Châu Âu đang chứng kiến ​​sự trỗi dậy của đại dịch Covid-19, tạo thêm những sóng gió cho đà phục hồi kinh tế vốn đã rất mong manh của khu vực.

Châu Âu chiếm hơn một nửa số ca lây nhiễm trung bình trong 7 ngày trên toàn cầu và khoảng một nửa số ca tử vong gần đây nhất, theo dữ liệu do Reuters tổng hợp, mức cao nhất kể từ tháng 4 năm ngoái khi virus ở mức đỉnh điểm ở Ý.

Một số quốc gia, bao gồm Hà Lan, Đức, Áo và Cộng hòa Séc đang thực hiện các biện pháp hạn chế hoặc lên kế hoạch áp đặt các biện pháp mới để làm chậm sự lây lan.

Hà Lan đã bắt đầu phong tỏa một phần trong ba tuần vào thứ Bảy, lần đầu tiên ở Tây Âu kể từ mùa hè. Đức đã triển khai lại các xét nghiệm Covid-19 miễn phí vào thứ Bảy và Áo sẽ quyết định vào Chủ nhật có áp đặt một lệnh phong tỏa đối với những người không được tiêm chủng hay không.

Investing

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ