Tổng quan kỹ thuật thị trường tuần 18.02.2020

Tổng quan kỹ thuật thị trường tuần 18.02.2020

Quỳnh Nguyễn

Quỳnh Nguyễn

Currency Analyst

07:00 18/02/2020

Tổng quan kỹ thuật thị trường tuần 18.02.2020

Các chỉ số chứng khoán/Indices

Lại là một tuần thắng lợi cho thị trường chứng khoán nói chung vơi việc các chỉ số chứng khoán Mỹ ( SP500, NDX ) và châu âu ( STOXX50, GDAX) bứt phá chinh phục các đỉnh cao mới. Tuy nhiên quan ngại về rủi ro toàn cầu do dịch bệnh corona, sự tương đồng về chu kỳ kinh tế EU và Trung quốc cùng với các rủi ro về địa chính chị tại châu âu ( Brexit, rủi ro khủng hoảng chính trị Đức ) tiếp tục vẫn sẽ là những mối vật cản chính đối với sự tăng trưởng dài hạn của EU. Thêm vào đó, chứng khoán Mỹ vừa có một mùa báo cáo thu nhập vượt trội với 71 % các công ty đã báo cáo có lợi nhuận vượt kỳ vọng, cùng với báo cáo mức tăng trưởng 10% trong chi tiêu tài khoá của chính phủ và thái độ “dovish” sẵn sàng sử dụng các biện pháp phòng ngừa rủi ro trong trường hợp kinh tế toàn cầu gặp khủng hoảng của FED trong cuộc họp vừa rồi .Do đó quan điểm của tôi vẫn là Bullish đối với chứng khoán Mỹ và đứng ngoài đối với chứng khoán châu âu và châu Á.

Tuy xu hướng là vậy nhưng về mặt kỹ thuật các SP500 và NDX trên khung thời gian h4 đều đã có dấu hiệu yếu đi bởi MACD divergence ( phân kỳ ) và mô hình nêm tăng ( mô hình mang ý nghĩa bearish) do vậy chúng ta không nên canh long intraday các chỉ số này nữa, chiến thuật của tôi hiện tại là sẽ chờ các đợt hồi trên khung thời gian Daily của SP500/NDX và các tín hiệu xác nhận để vào lệnh long. Các vùng hỗ trợ sẽ là 946x đối với NDX và 334x đối với SP500

Chart: SPX500 - Tradingview
Chart: NDX - Tradingview

Các cặp tiên tệ:

Vẫn tiếp tục là một tuần tồi tệ cho EU với hành động giá và thông tin thị trường đều chỉ cùng về một hướng sell, EUR đã phá vỡ nhiều mức hỗ trợ quan trọng trên các cặp EURUSD, EURCAD, cùng với đó là chỉ báo momentum MACD đã tạo đáy thấp nhất trong hơn 1 năm. Tuy nhiên tôi sẽ không vội vã vào lệnh luôn tai đây mà chiến thuật sẽ là chờ sell on rally tại các vùng hỗ trợ cũ nay là kháng cự để có một tỷ lệ Risk Reward tốt hơn. Tất nhiên kịch bản có thể là EUR sẽ bị bán tháo thẳng xuống mức hỗ trợ tiếp theo mà không có một đợt điều chỉnh đáng kế nào và chúng ta phải chấp nhận điều đó và chờ đợi cơ hội kế tiếp.

Đồng GBP cũng đã được mua khá mạnh tuần vừa qua với việc các nhóm đầu cơ đã tăng mua ròng đồng tiền này theo báo cáo COT do Tung Trinh tổng hợp. Tôi đánh giá short term momentum cho GBP hiện nay là bullish. Chiến thuật của tôi là sẽ canh buy trên khung thời gian h4 đối với cặp GBPAUD ( tôi không canh long GBPUSD vì đồng USD đang rất mạnh do các yếu tố risk và nội tại nền kinh tế ) và sẽ exit ngay nếu có các dấu hiệu phá vỡ giả, mục tiêu take profit sẽ vùng đỉnh cũ xác lập từ đầu tháng 2 vừa qua. Yếu tố rủi ro chính có thể gây ra hiện tượng phá vỡ giả (failed break) bao gồm (1) tín hiệu “hawkish” từ RBA khiến AUD tăng mạnh; hoặc (2) rủi ro chính trị tại Anh bất ngờ quay trở lại.

Chart: EUR/CAD - Tradingview
Chart: EUR/USD - Tradingview
Chart: GBP/AUD - Tradingview

Thị trường hàng hóa/các kim loại quý

Biểu đồ GOLD trên khung thời gian H4 đang có một mô hình sóng đẩy impulse – retrace – impulse thể hiện 1 bullish momentum ngắn hạn, chiến thuật của tôi sẽ là chờ giá về đến vùng 157x.xx để vào lệnh long khi xuất hiện các tín hiệu đảo chiều, target sẽ là vùng 158x.xx-159x.xx.

Chart: Vàng - Tradingview

Broker listing

Cùng chuyên mục

Bitcoin Daily – ÁP LỰC BÁN VÀ CHIẾN LƯỢC SHOR NGẮN HẠN
Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

Bitcoin Daily – ÁP LỰC BÁN VÀ CHIẾN LƯỢC SHOR NGẮN HẠN

Sau khi chạm vùng hỗ trợ tích cực $25,000, Bitcoin đã tăng giá tở lại trong nhiều phiên lên mức cao ghi nhận trong ngày 04/10 ~ $28,600, hiện tại giá Bitcoin đang được giao dịch trong biên độ $27,000-$28,000, liệu đây chỉ là một nhịp hồi phục hay sẽ là một cú hích tăng giá cho Bitcoin?
XAU/USD Daily – DẤU HIỆU DỪNG GIẢM VÀ CƠ HỘI MUA VÀO
Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

XAU/USD Daily – DẤU HIỆU DỪNG GIẢM VÀ CƠ HỘI MUA VÀO

Trong 03 phiên giao dịch gần nhất chúng ta đã thấy dấu hiệu đà giảm giá của vàng đã chậm lại và dường như đang tạo trạng thái dừng giảm khi giá không còn duy trì đà giảm giá nhanh và mạnh như trước đó. Vậy thì liệu XAU sẽ hồi phục trở lại hay sẽ tiếp diễn đà giảm giá?
[Trading With Elliott&Wyckoff]  VNIndex Daily - Phân tích hành vi giá và dự báo thị trường 05.10.2023
Nguyễn Trọng Vinh

Nguyễn Trọng Vinh

Associate Manager, Crypto

[Trading With Elliott&Wyckoff] VNIndex Daily - Phân tích hành vi giá và dự báo thị trường 05.10.2023

Phiên giao dịch ngày 04.10.2023 đóng cửa, VNI đã có một nhịp hồi phục tích cực đầu tiên trong quá trình giảm tiêu cực tính từ cuối tháng 09, mặc dù đầu phiên đã có sự tiếp diễn những động thái tiêu cực trước đó khi mở phiên đã tạo gap giảm giá, nhưng sau đó cuối phiên thị trường đã hồi phục trở lại.
Không nên Long EUR trước thềm cuộc họp ECB tuần này!
Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

Không nên Long EUR trước thềm cuộc họp ECB tuần này!

Có nhiều đồn đoán về việc ECB sẽ công bố kết thúc chương trình mua tài sản APP và bắt đầu nâng lãi suất sớm nhất vào tháng 7. Nhưng thị trường cũng đã phản ánh điều đó qua nhịp tăng của đồng EUR trong nửa cuối tháng 5. Khả năng xảy ra một bất ngờ tại cuộc họp tuần này là rất thấp, do đó việc đặt cược tăng giá vào đồng EUR trong thời điểm này có lẽ không phải là một quyết định khôn ngoan.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ