Thứ Sáu lại về, hãy cùng đón chờ những biến động khó lường trong tối nay

Thứ Sáu lại về, hãy cùng đón chờ những biến động khó lường trong tối nay

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

16:16 12/03/2021

Sự hưng phấn từ gói kích thích tài khóa đang suy yếu sau khi chứng khoán Mỹ đóng cửa ở mức kỷ lục với hợp đồng tương lai Nasdaq hiện đang dẫn đầu đà giảm. Đồng Dollar đang mạnh lên, trong khi sự bình tĩnh trên thị trường trái phiếu đang nhận một cú sốc do lợi suất TPCP Mỹ kỳ hạn 10 năm tăng lên trên 1.60%. Nhưng các dấu hiệu tâm lý rủi ro xấu đi từ biến động trên thị trường trái phiếu có thể chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, giống như phản ứng của thị trường trái phiếu đối với cam kết linh hoạt của ECB.

Trái phiếu châu Âu mở cửa gặp nhiều khó khăn với các chi tiết của cam kết từ ECB có vẻ kém thuyết phục hơn. ECB sẽ “tăng đáng kể” quy mô mua tài sản của chương trình PEPP trong quý tới, nhưng chúng sẽ không phải là “hoạt động quản lý vi mô”. Thay đổi về chương trình mua trái phiếu sẽ diễn ra hàng quý. Ngoại trừ nhiệm vụ lạm phát quá xa tầm với, không có thông tin cụ thể nào về mục tiêu lợi suất và không có giới hạn đối với bất kỳ con số nào về PEPP… rõ ràng không phải sự “rõ ràng” mà thị trường kỳ vọng.

Ngày hôm nay, trọng tâm chuyển sang dữ liệu sản xuất công nghiệp và sự thiếu hụt chất bán dẫn đang diễn ra ở châu Âu. Sự thiếu hụt nguồn cung đã ảnh hưởng đến các thước đo giá cả gần đây, một xu hướng có thể lan sang phía bên kia Đại Tây Dương. Áp lực giá cả về phía nhà sản xuất đang tăng lên, mặc dù có thể vẫn chưa phải là một xu hướng lâu dài. Kỳ vọng lạm phát của Hoa Kỳ UoM còn đáng lo ngại hơn - đã leo lên mức cao nhất gần 7 năm ở 3.3% vào tháng trước.

Với việc các tấm check cứu trợ của Hoa Kỳ sẽ được gửi đi vào cuối tuần và cam kết tiêm chủng cho tất cả người Mỹ vào tháng 5, có lẽ không có gì lạ khi kỳ vọng lạm phát đang tăng lên.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ