Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc: Tiền điện tử không hề có giá trị nội tại!

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc: Tiền điện tử không hề có giá trị nội tại!

17:52 23/02/2021

Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc Lee Ju-yeol đã bày tỏ sự hoài nghi về sự sụt giảm của tiền điện tử những ngày gần đây. Ngoài ra, ông có đề cập đến việc NHTW đang tiến hành một dự án tiền kỹ thuật số.

Theo hãng tin địa phương Yonhap đưa tin hôm thứ Ba, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc Lee Ju-yeol thể hiện quan điểm rằng các loại tài sản điện tử như Bitcoin không mang giá trị nội tại. Vị quan chức này cho rằng sẽ có nhiều biến động giá hơn trên thị trường khi bảy tỏ “Rất khó để dự đoán giá của loại tài sản này, tuy nhiên, chúng sẽ cực kỳ biến động.”

Phát biểu tại Quốc hội, Ông Lee cũng bày tỏ các nguyên nhân có thể xảy ra đằng sau xu hướng tăng giá mạnh mẽ của tiền điện tử gần đây - khiến Bitcoin trở thành tài sản có giá trị 1 nghìn tỷ dollar. Thống đốc BOK đã trích dẫn một số yếu tố bao gồm: nỗi lo ngại toàn cầu về lạm phát tăng cao cũng như việc Elon Musk tuyên bố mua lượng Bitcoin khổng lồ trị giá 1.5 tỷ USD 

Ông Lee cho biết: “Giá của những tài sản này đã tăng mạnh chỉ trong khoảng thời gian ngắn nhất. “Tuy nhiên, tôi cũng muốn chỉ ra một trong những yếu tố đứng sau đà tăng đó có thể do các nhà đầu tư tổ chức sử dụng bitcoin như một công cụ phòng vệ”

Theo The Korea Times, Ông Lee cho biết rằng BoK đang thực hiện những kế hoạch tiền kỹ thuật số của NHTW. Ông nói: “Ngân hàng sắp hoàn thành việc xem xét các kế hoạch và công nghệ liên quan đến việc triển khai tiền kỹ thuật số của NHTW (DBDC). Như đã đưa tin trước đó, ngân hàng đã cho phát hành một cuốn sách về các vấn đề pháp lý xoay quanh CBDC vào đầu tháng Hai.

Bitcoin đã phải trải qua một nhịp điều chỉnh mạnh vào ngày 22/2 khi  giá của nó giảm từ trên $58,000 xuống dưới mốc $48,000. Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn vào thứ Hai, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen đã chỉ trích Bitcoin và cho rằng đồng tiền điện tử lớn nhất thế giới này “cực kỳ kém hiệu quả”.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Hoạt động kinh doanh khu vực Eurozone bứt phá nhờ dịch vụ
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Hoạt động kinh doanh khu vực Eurozone bứt phá nhờ dịch vụ

Hoạt động kinh doanh nói chung ở khu vực Eurozone đã mở rộng với tốc độ nhanh nhất trong gần một năm vào tháng này do sự phục hồi mạnh mẽ của ngành dịch vụ - lĩnh vực thống trị của khu vực, bù đắp cho sự suy thoái sâu hơn trong lĩnh vực sản xuất.
Chuyên gia JPMorgan cảnh báo: Thị trường chứng khoán Mỹ vẫn chưa hết rủi ro
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Chuyên gia JPMorgan cảnh báo: Thị trường chứng khoán Mỹ vẫn chưa hết rủi ro

''Cú hớ'' của thị trường chứng khoán Mỹ trong ba tuần qua chỉ là khởi đầu của một đợt bán tháo có khả năng sẽ trầm trọng hơn cùng với các rủi ro vĩ mô gia tăng, bao gồm lợi suất trái phiếu chính phủ tăng, đồng USD mạnh và giá dầu cao, theo trưởng nhóm chuyên gia chiến lược thị trường Marko Kolanovic của JPMorgan Chase.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ